Skip to content

Assault Spy – Điệp viên oanh tạc

Assault Spy - Điệp viên oanh tạc

[rs_section_heading heading=”ASSAULT SPY”]Giữa một hàng dài các game “khủng” mà NIS America đã và sẽ ra mắt vào năm nay cho PC như Ys VIII: Lacrimosa of DANA, Labyrinth of Refrain: Coven of Dusk hay Killer7, thật khó để một cái tên khiêm nhường như Assault Spy gây được sự chú ý. Sản xuất bởi studio game độc lập Wazen, Assault Spy là sự kết hợp của mô-típ điệp viên và hành động “chặt chém” – hai phạm trù tuy không mới nhưng quả thực hiếm thấy cùng nhau trong game Nhật.

Về mặt ý tưởng, có thể nói Assault Spy đã thể hiện là một tựa game rất có tiềm năng. Kết hợp hai phạm trù tuy quen mà lạ, lồng ghép thêm nền văn hóa xứ sở Hoa Anh Đào và bạn sẽ có nền móng tuyệt vời để xây dựng một tựa game sáng giá. Tuy nhiên, một nền móng vững chưa chắc đã dựng lên được một ngôi nhà hoàn hảo. Vậy hãy để Vietgame.asia dắt bạn tham quan những gì mà “ngôi nhà” Assault Spy hiện đã dựng nên trước khi nó được hoàn thành nhé![su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”149379, 149103″][su_divider]Assault Spy - Điệp viên oanh tạc[su_heading style=”modern-1-dark” size=”35″]XÔNG PHA NƠI… CÔNG SỞ[/su_heading]Những cuộc đụng độ nảy lửa có lẽ là điểm ăn tiền lớn nhất của Assault Spy.

Bước vào game, bạn sẽ được lăn xả cùng chàng điệp viên Asaru trong nhiệm vụ thâm nhập và triệt hạ những robot nổi loạn tại tập đoàn Negabot. Băng qua những luồn đạn và các đòn tấn công dồn dập của hàng loạt robot điên cuồng, Asaru sẽ nghiền nát mọi kẻ thù cản trở anh bằng những đòn combo đẹp mắt, để lại phía sau những mảnh vỡ, phụ tùng và khói lửa tung tóe. Nhìn chung, cơ chế điều khiển của game không quá phức tạp, không đánh mạnh vào kĩ năng mà có phần chú trọng hơn tới những hiệu ứng mát nhãn. Không chỉ vậy, những đòn đánh kết liễu thường được quay chậm, làm tăng độ kịch tính. Tóm lại, những cuộc chạm trán “bịt mù bão táp” sẽ là thứ níu chân bạn lại với game… hay ít ra đó là điều nhà sản xuất muốn.

Vì là một tựa game đang trong quá trình phát triển nên Assault Spy không tránh khỏi nhiều thiếu sót, nhưng chỉ xét về hệ thống chiến đấu nói chung, tựa game hiện đang có một điểm trừ không nhỏ: chuyển động của nhân vật chưa thực sự chuẩn và linh hoạt. Cụ thể, cách kết hợp thực hiện các động tác, hành động vẫn còn cảm giác chậm, thiếu tự nhiên, ảnh hưởng tới độ nhuần nhuyễn, đẹp mắt của đòn đánh và dễ khiến nhân vật bị dính đòn. Là một tựa game ăn tiền ở chiến đấu nên chỉ một hạn sạn ở mặt này cũng có thể ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm game. Do vậy, hi vọng nhà sản xuất sẽ tinh chỉnh vấn đề này trong tương lai.Assault Spy - Điệp viên oanh tạcAssault Spy - Điệp viên oanh tạc[su_heading style=”modern-1-dark” size=”35″]CHUYẾN PHIÊU LƯU HÀI HƯỚC[/su_heading]Nếu là fan của truyện tranh và phim hoạt hình Nhật Bản, đặc biệt là cách những sản phẩm ấy gây cười, thì Assault Spy sẽ là muộn cuộc phiêu lưu mang đầy tính giải trí dành cho bạn.

Cốt truyện của game sẽ đưa chang trai Asaru tới liên tiếp những tình huống vui vẻ, khó hiểu và đầy ẩn ý. Trong những hoạt cảnh “dờ khóc dở cười” ấy, yếu tố hài hước sẽ được thể hiện rất rõ qua những đoạn hội thoại. Do vậy, tựa game không hề mang màu sắc u ám, nặng nề, mà nhấn mạnh vào niềm vui giải trí cho người chơi, không chỉ qua chiến trận mà còn cả dòng chảy câu chuyện và nhân vật.

Đi kèm với những con người hài hước là chất lượng lồng giọng khá tốt nữa, phụ họa tuyệt vời cho trải nghiệm cốt truyện, cũng như thổi hồn, thổi cá tính cho nhân vật.

Cuối cùng, khi tựa game chính thức ra mắt, Asaru không phải là nhân vật duy nhất dành cho bạn. Bạn còn có thể hóa thân vào nàng điệp viên CIA quyến rũ Amelia để chiêm ngưỡng tựa game dưới một góc nhìn khác đầy bất ngờ, và đón xem định mệnh “đưa đẩy” câu chuyện của các nhân vật chính như thế nào.Assault Spy - Điệp viên oanh tạc[su_heading style=”modern-1-dark” size=”35″]VÀI ĐIỂM CẦN LƯU Ý[/su_heading]Đương nhiên, là một tựa game còn đang phát triển nên Assault Spy vẫn có những khiếm khuyết là cần triệt tiêu. Ngoài mặt hoạt hình chiến đấu như đã nói ở trên, một số khía cạnh khác nhà sản xuất cũng sẽ cần phải cái tiến thêm để tạo nên một tựa game hoàn hảo.

Thứ nhất, được sản xuất cho PC đầu tiên nhưng Assault Spy lại khá “thờ ơ” trong việc hỗ trợ chuột và bàn phím. Các nút bấm đều được hiển thị dưới dạng cần điều khiển, còn tùy chỉnh nút cho bàn phím thì chưa sửa được đầy đủ nút. Đây có lẽ không phải điều gì đó quá khó để thực hiện nên hi vọng tựa game sẽ khắc phục tốt nhược điểm nhỏ này.

Tiếp đó, đồ họa của game có phần hơi… nhạt nhẽo. Hình ảnh nơi công sở nói chung có lẽ không quá màu mè, do vậy, hầu hết các khu vực hay kẻ thù trong game đều mang tông màu trắng xám hay đen tuyền. Tuy màu sắc phụ thuộc vào gu thẩm mỹ từng người, nhưng với chất lượng đồ họa không phải quá nổi bật, có lẽ nhà sản xuất nên tìm cách khiến tựa game trông sặc sỡ và hấp dẫn hơn. Đồng thời, tựa game cũng cần được tối ưu thêm bởi hiện tại, game đang dùng quá nhiều tài nguyên của máy nhưng mang tới chất lượng đồ họa không có gì nổi bật cả.

Cuối cùng, thiết kế màn chơi của Assault Spy cần thêm sự đa dạng. Hầu hết nội dung của game là các trận chiến nối tiếp nhau, đánh rồi lại đánh. Trải qua quá nhiều cuộc chạm trán một cách tuyến tính liên tục cũng rất dễ khiến người chơi phát chán. Hi vọng nhà sản xuất có thể tìm được cách lồng thêm các cơ chế chơi khác biệt để tạo sự đa dạng và cuốn hút cho game.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Nhà sản xuất mong muốn sử dụng hệ thống Early Access của Steam để thu thập ý kiến cộng đồng, từ đó hoàn chỉnh tựa game để chiều lòng nhiều người nhất. Vì Assault Spy rất thiên về chiến đấu nên mảng “chặt chém” phải được tinh chỉnh không tì vết. Không chỉ dừng lại ở cơ chế, các kẻ thù, phần chơi cho Amelia và nhiều vấn đề khác cũng đang được dần hoàn tất. Còn hiện tại, bạn đã có thể chơi được từ đầu tới cuối phần truyện của Asaru.

Assault Spy dự kiến sẽ được hoàn thành trên Steam vào mua thu này.[su_divider]

  • Sản xuất: WAZEN
  • Phát hành: NIS America
  • Thể loại: Hành động
  • Ngày ra mắt: Mùa thu 2018
  • Hệ máy: PC

Tác giả