Ballistic Moon, hãng phát triển Until Dawn Remake, đã thực hiện một đợt sa thải hàng loạt, chỉ 1 tháng trước khi ra mắt tựa game vào ngày 04/10 năm nay.
Hãng vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời công bố chính thức nào cho đợt sa thải nhân viên lần này, nhưng nhiều cá nhân đã chia sẻ sự bất mãn của mình trên LinkedIn.
Stuart Campbell, một Lập trình Game tại Ballistic, đã chia sẻ như sau:
“Xin chào mọi người.
Đáng buồn thay, vai trò của tôi tại Ballistic Moon đã chấm dứt nên tôi hiện tại đang tìm kiếm những cơ hội mới.
Nếu bạn có bất kỳ công việc nào mà bạn nghĩ phù hợp cho tôi, làm hơn hãy liên lạc với tôi.”
Harry Williams, Nhà Thiết kế Kỹ thuật (Technical Designer) cho Ballistic, cho biết:
“Sau 2 năm làm việc đầy hưng phấn cho Until Dawn 2024 tại Ballistic Moon, tôi không may đã bị sa thải khỏi vị trí Nhà Thiết kế Kỹ thuật.
Tôi vô cùng yêu thích làm việc cùng mọi người tại Ballistic Moon và mong rằng, tôi sẽ có thể gặp mặt những thành viên trong gia đình đó ở những dự án tương lai.”
Ở thời điểm bài được viết, đã có 5 nhân viên lên tiếng trên LinkedIn về việc bị sa thải trong đợt cắt giảm nhân sự lần này.
Chúng ta không biết liệu đợt sa thải lần này chỉ ảnh hưởng đến mỗi Until Dawn Remake thôi, hay là nó cũng ảnh hưởng tới mọi dự án khác liên quan đến thương hiệu này luôn – trong đó có cả một bộ phim chuyển thể được công bố vào đầu năm nay.
Hiện tại, chúng ta vẫn chưa có một con số cụ thể về số lượng người bị ảnh hưởng, và những trang báo lớn cũng đã viết email đến Ballistic Moon để chờ phản hồi.