Skip to content

Bạn có biết? | Tập 3

[dropcap style=”style1″]T[/dropcap]rong tập 3 của loạt bài Bạn Có Biết?, Vietgame.asia sẽ cùng bạn khám phá những điều thú vị: Final Fantasy thật ra là “canh bạc cuối cùng” của Squaresoft? Dragon Quest có “định luật ngầm” bí ẩn tại quê nhà Nhật Bản? Từ đâu mà siêu phẩm Pokemon ra đời?

Còn rất nhiều điều thú vị khác, mời các bạn tìm hiểu trong tập 3 của Bạn Có Biết? bên dưới đây![space space_height=”40″]feature_BCB3i

Fable

Ban đầu lẽ ra sẽ có thêm chế độ chơi mạng, thay vì chỉ độc phần chơi đơn như hiện tại. Chế độ chơi mạng sẽ hỗ trợ tối đa 4 người chơi cùng lúc: 1 người điều khiển anh hùng và 3 người trong vai ba tên lính đánh thuê. Dĩ nhiên để tận dụng ưu thế về số đông này, các nhiệm vụ sẽ được tăng độ khó – đồng thời sẽ có thêm các nhiệm vụ riêng dành cho mục chơi mạng.

Tuy nhiên, sau cùng tính năng này đã bị hủy bỏ vào tháng 3 năm 2004, vì mất quá nhiều thời gian và không theo kịp tiến độ cho game ra mắt.[su_quote]Chế độ chơi mạng sẽ hỗ trợ tối đa 4 người chơi cùng lúc: 1 người điều khiển anh hùng và 3 người trong vai ba tên lính đánh thuê.[/su_quote][su_divider]feature_BCB3b

Atari Jaguar

Là hệ máy console đầu tiên tự xưng là sở hữu bộ vi xử lý 64-bit. Nhưng sau nhiều nghiên cứu, người chơi mới vỡ lẽ ra rằng đây chỉ là một lời… bốc phét không hơn không kém – vì trên thực tế, Atari Jaguar chỉ sở hữu… hai bộ vi xử lý 32-bit gắn chồng lên nhau mà thôi.[su_quote]Trên thực tế, Atari Jaguar chỉ sở hữu… hai bộ vi xử lý 32-bit gắn chồng lên nhau mà thôi[/su_quote][su_divider]feature_BCB3c

Pokemon

Là thành quả của tác giả Satoshi Tajiri sau khi ông “vỡ” ra ý tưởng về dòng game tuyệt vời này từ bộ sưu tập của mình. Satoshi chia sẻ rằng thuở bé, việc ông thích làm nhất chính là nuôi sâu và quan sát chúng tiến hóa thành nhộng, rồi thành bướm.

Chính nhờ sở thích kỳ quặc này mà Pokemon, một “đại dịch” đã làm thế giới chao đảo vào năm 1995, mới ra đời. Ai bảo con nít thích nghịch ngợm là vô bổ nào?[su_divider]

16 lần

Là giới hạn tối đa mà con người có thể đạt đến khi liên tục bấm nút của tay cầm game trong 1 giây. Đây là kỷ lục do Toshuyuki Takahasi, một game thủ Nhật Bản đã lập ra vào năm 2003.

Rõ ràng, đây là một kỷ lục gần như không thể bị phá vỡ, vì dẫu cho là các tựa game nổi tiếng “tàn sát  nút bấm” như Devil May Cry hoặc các game đối kháng – thì người chơi cũng khó mà đạt đến tốc độ nhấn nút “thần thánh” này được.feature_BCB3h[su_divider]

29,000

feature_BCB3dLà số giờ đồng hồ mà đội ngũ phát triển tựa game Super Mario World trên hệ SNES phải tốn để lập trình tựa game này. Giả sử họ làm việc cật lực không ngừng nghỉ một giây phút nào, thì cũng phải mất đến gần 3 năm rưỡi để biến các đoạn mã vô hồn thành một sản phẩm hoàn chỉnh.

Rất may mắn là công sức của nhóm đã được đền bù thỏa đáng, khi Super Mario World đã bán được hơn 17 triệu bản, nhanh chóng trở thành một trong các tựa game bán chạy nhất thời bấy giờ.[su_quote]Super Mario World đã bán được hơn 17 triệu bản, nhanh chóng trở thành một trong các tựa game bán chạy nhất thời bấy giờ[/su_quote][su_divider]feature_BCB3e

Final Fantasy

Có lẽ đã trở thành một trong những cái tên mà cả thế giới phải biết đến. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau nguồn gốc của cái tên “ảo mộng cuối cùng” này, chính là thực trạng của Squaresoft khi họ bắt đầu phát triển phiên bản đầu tiên của dòng này.

Final Fantasy chính là canh bạc cuối cùng của Squaresoft, vì khi đó hãng đang gặp phải những khủng hoảng tài chính trầm trọng và đứng trước bờ vực phải đóng cửa. Cũng khó mà trách, khi trước đó các tựa game có thể kiếm tiền của Squaresoft chỉ là các game “thường thường bậc trung” như Road RacerWorld Runner 3D.[su_divider]feature_BCB3f

Silent Hill 4

Ban đầu vốn không phải là một phiên bản của dòng Silent Hill nức tiếng. Nó được phát triển thành một dòng game hoàn toàn khác biệt và được đặt tên là The Room. Sau khi Akira Yamaoka, giám chế của dòng Silent Hill, tình cờ biết được dự án này, ông đã quyết định đưa nó vào dòng Silent Hill chính thức.[su_divider]feature_BCB3g

Dragon Quest

Vào thời hoàng kim của mình, các phiên bản của dòng Dragon Quest có một quy luật “bất thành văn” ở quê nhà Nhật Bản: chỉ được phát hành vào những ngày cuối tuần.

Lý do nghe ra thật sự có vẻ rất “củ chuối”, nhưng cũng thật đáng ngạc nhiên: Vì nếu phát hành vào giữa tuần, chắc chắn sẽ có hàng ngàn người giả bệnh để xin nghỉ việc ở nhà chơi game![su_quote]Vì nếu phát hành vào giữa tuần, chắc chắn sẽ có hàng ngàn người giả bệnh để xin nghỉ việc ở nhà chơi game![/su_quote][su_divider]feature_BCB3

1996

Là năm sinh của Lara Croft, khi cô nàng thám tử duyên dáng này chính thức gia nhập vào làng game với tác phẩm Tomb Raider đầu tiên. Tomb Raider là một dòng game hành độngphiêu lưu 3D cực kỳ hấp dẫn với các yếu tố truy tìm kho báu và đấu súng với các thế lực tội phạm, cũng như các sinh vật bí ẩn.

Lara Croft cũng nhanh chóng trở thành nhân vật nữ được biết đến nhiều nhất trong game – và chắc chắn chẳng ai thấy lạ, vì độ “hot” của cô nàng.[su_divider]feature_BCB3a

10 năm

Sau khi đã “độc bá” thị phần máy chơi game cầm tay bằng sản phẩm Gameboy, vào năm 1999 Nintendo đã tung ra người kế thừa xuất sắc Gameboy Color – và nhanh chóng tiếp tục ngôi vua “vô đối” trong nhiều năm sau nữa.

 Gameboy Color cũng chính là hệ máy chơi game cầm tay đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình LCD màu với cơ chế tương phản ánh sáng.[su_divider]

Tác giả