Skip to content

Bạn có biết? | Tập 6

[dropcap style=”style1″]T[/dropcap]rong tập 6 của loạt bài Bạn Có Biết?, Vietgame.asia sẽ cùng bạn khám phá những điều thú vị: Bayonetta và Jeanne đã đặt tên cho các khẩu súng của mình là gì? Mew và Ditto có mối liên hệ ra sao? Borderlands có tổng cộng bao nhiêu loại súng?

Còn rất nhiều điều thú vị khác, mời các bạn tìm hiểu trong tập 6 của Bạn Có Biết? bên dưới đây![space space_height=”40″]BCB6_8

Angry Birds

Chắc chắn là một cái tên quá quen thuộc, nhờ vào hình tượng các chú chim điên đủ màu đủ vẻ cùng lối chơi đơn giản dễ gây nghiện.

Trong quá trình phát triển, Rovio có ý tưởng về bọn heo xanh lá nhờ vào cơn bùng phát dịch heo tai xanh lúc bấy giờ. Và thật ra thì trái với nhiều người vẫn tưởng, trên thực tế bọn heo này không hề có ác ý với lũ chim điên.

Sau cùng, một nghiên cứu cho biết tổng thời gian mà Angry Birds được chơi trên thế giới đã vượt quá con số 200,000 năm – còn nhiều hơn thời gian mà loài người tồn tại trên trái đất.[su_divider]BCB6_9

700

Là số chuyển động và âm thanh mà chiếc áo choàng của Batman sở hữu trong tựa game Batman: Arkham Asylum, và tổng thời gian để hoàn thành độ chi tiết này mất đến 2 năm.

Có một bí mật thú vị mà ít ai biết, đó là nếu bản thân tựa game này phát hiện ra người chơi đang dùng phiên bản lậu, nó sẽ khiến Batman không thể dùng áo choàng để bay lượn. Về cơ bản, điều này sẽ khiến độ khó trong Batman: Arkham Asylum tăng lên rất nhiều, nhưng đòn chí mạng nằm ở chỗ: tại một màn chơi khi Batman bị giam trong một căn phòng chứa đầy khí độc, anh chàng sẽ không có cách nào thoát ra và phải chết.[su_quote]Có một bí mật thú vị mà ít ai biết, đó là nếu bản thân tựa game này phát hiện ra người chơi đang dùng phiên bản lậu, nó sẽ khiến Batman không thể dùng áo choàng để bay lượn[/su_quote][su_divider]BCB6_10

Bayonetta

Là một siêu phẩm không thể bàn cãi, do chính cha đẻ của dòng game Devil May Cry, Hideki Kamiya, thực hiện sau khi ông rời khỏi Capcom. Nếu anh chàng Dante nổi tiếng với cặp “song súng” Ivory và Ebony, thì Bayonetta cùng cô bạn Jeanne lại có đến… bốn khẩu súng gắn ở hai chân và cầm trên hai tay.

Vì Hideki Kamiya rất thích bài hát Scarborough Fair, vì vậy ông đã đặt tên cho bốn khẩu súng của Bayonetta lần lượt là Parsley, Sage, Rosemary và Thyme (4 loại rau mùi trong lời bài hát). Đồng thời, tên của bốn khẩu súng của Jeanne là D’Artargnan. Athos, Porthos, và Aramis – tên các nhân vật chính trong tác phẩm “Ba chàng lính ngựa lâm”, cũng là “sách gối đầu nằm” của Hideki.[su_quote]Vì Hideki Kamiya rất thích bài hát Scarborough Fair, vì vậy ông đã đặt tên cho bốn khẩu súng của Bayonetta lần lượt là Parsley, Sage, Rosemary và Thyme[/su_quote][su_divider]BCB6_4

Wing Commander

Tựa game bắn phi thuyền 3D cổ điển này có một lỗi kỳ quặc, đó là mỗi khi người chơi thoát game, game sẽ tự văng với một bảng thông báo lỗi. Đội ngũ phát triển game sau khi được báo cáo lại đã cố gắng sửa chữa nhưng họ bỏ cuộc vì không thể truy ra nguyên nhân của lỗi này.

Thay vì vậy, một nhân viên thông minh đã xử lý nó bằng phương pháp cực kỳ đơn giản mà sáng tạo: sửa dòng thông báo lỗi thành “Thank you for playing Wing Commander”. Rất nhanh trí và thú vị đúng không nào?[su_divider]BCB6_5

007

Hẳn là một loạt phim đã quá nổi danh, nói về chàng điệp viên đào hoa James Bond cùng những chiến công “bá đạo” của mình. Đã thống trị màn bạc từ thập niên 60, không có gì lạ khi 007 cũng đá “lấn sân” qua lĩnh vực video game, mặc dù không mấy thành công.

Trong phiên bản game Goldeneye, chế độ chơi mạng vốn đã làm nên tên tuổi độc đáo của tựa game này – thực ra hoàn toàn không có trong kế hoạch. Chỉ trong vòng vài tuần ngắn ngủi trước khi game chính thức ra mắt, chế độ này mới được gấp rút tiến hành bởi đội ngũ phát triển – và điều thú vị nhất là, họ không hề xin phép mà cũng chẳng cần được cấp trên thông qua![su_quote]Trong phiên bản game Goldeneye, chế độ chơi mạng vốn đã làm nên tên tuổi độc đáo của tựa game này – thực ra hoàn toàn không có trong kế hoạch[/su_quote][su_divider]Là năm chào đời của Nintendo DS, thiết bị chơi game độc đáo đã giúp Nintendo khởi đầu công cuộc thống trị thị phần handheld trên thế giới. Cái tên DS là viết tắt của cụm từ Dual-Screen (màn hình kép), đặc trưng của dòng máy này.

Màn hình bên dưới là màn cảm ứng đã khởi nguồn cho vô số cảm hứng sáng tạo và những lối chơi đột phá – và cũng chính là tiền đề tham khảo cho các game trên di động hiện nay.

Cùng năm 2004, Sony tung ra PlayStation Portable để đối đầu với Nintendo DS. Tuy cũng gặt hái được khá nhiều thành công, nhưng sau cùng Sony vẫn thảm bại trên mặt trên handheld vì doanh số bị Nintendo DS bỏ xa.Nguyên nhân là vì PlayStation Portable được thiết kế với tâm niệm mô phỏng một chiếc máy PlayStation 2 có thể mang đi được (portable), ngoài ra hệ máy này không hề có đột phá nào về công nghệ lẫn hình tượng.

2004

BCB6_2[su_divider]BCB6_3

GameCube

Ra đời vào năm 2001, và đây là hệ máy đầu tiên của Nintendo ứng dụng công nghệ ổ đĩa quang. Điều này cho phép dung lượng lưu trữ đĩa game của GameCube đạt đến 1.5GB, gấp 190 lần so với người tiền nhiệm Nintendo 64.

Tuy vậy, nếu xét về mặt doanh số thì đây là hệ console có mức tiêu thụ tệ nhất của Nintendo, mặc dù sở hữu rất nhiều tựa game hay, chẳng hạn như The Legend of Zelda: Wind Waker. Lý do thì rất có thể nằm ở thiết kế khá… “ngứa mắt” của hệ máy này.[su_divider]BCB6_7

Pokemon

Quả thật là một dòng game ẩn chứa đầy những bất ngờ thú vị, và đôi khi có phần… ghê ghê. Chẳng hạn, người chơi gắn bó với dòng game Pokemon từ thế hệ thứ nhất chắc hẳn sẽ để ý những nét tương đồng đến gần như phi lý giữa MewDitto.

Cả hai loài này đều phi giới tính, có cùng cân nặng (8.8 lbs), chỉ số cơ bản cũng dàn trải cực kỳ đều đặn, và màu sắc (cả bình thường lẫn Shiny) đều tương tự nhau. MewDitto cũng là hai Pokemon duy nhất trong tổng số 719 loài có khả năng tự học được tuyệt chiêu Transform – và cuối cùng, cả hai đều có thể được tìm thấy trong cùng một khu vực với Mewtwo.[su_quote]Cả hai loài này đều phi giới tính, có cùng cân nặng (8.8 lbs), chỉ số cơ bản cũng dàn trải cực kỳ đều đặn, và màu sắc (cả bình thường lẫn Shiny) đều tương tự nhau[/su_quote]Chuyên gia dự rằng Ditto vốn là một sản phẩm thí nghiệm do con người làm ra, và là các thí nghiệm thất bại khi cố gắng tái tạo lại Mew.[su_divider]BCB6_1

17,750,000

Là tổng số tất cả các loại súng ống trong tựa game Borderlands – đây là con số do Gearbox cho hay. Ở thời điểm Borderlands ra mắt, đã có nhiều quảng bá cho rằng số vũ khí trong game lên đến hơn “87 tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ” (87 Bazillion) loại, chủ yếu để cường điệu cho đặc tính ngẫu nhiên về chỉ số và kỹ năng của các loại vũ khí (do Borderlands là game bắn súng góc nhìn thứ nhất có pha trộn yếu tố nhập vai).

Trên thực tế, cũng có người rảnh rỗi ngồi thống kê ra con số thực của tổng các loại súng trong game, và đó là 16,164,886 loại – cũng khá gần với con số mà Gearbox đã “chém gió”.[su_divider]

Nintendo

Hẳn là một hãng game quá nổi tiếng, nhưng điều lý thú là cách hành xử rất văn minh và có phần “chơi đẹp” của họ. Công nghệ điều khiển chuyển động đã làm nên hình tượng ăn khách cực kỳ của hệ máy Wii vốn từng được một hãng sản xuất nhỏ đệ trình cho Microsoft và Sony trước.

Thế nhưng cả hai “ông lớn” này đều tỏ ra cực kỳ bất lịch sự, tỏ vẻ coi thường loại công nghệ này, và sau cùng lọt vào tay Nintendo.BCB6_6Điều tức cười nhất là, cả PlayStation 3 và Xbox 360 sau khi “thảm bại” trong cuộc đua tam mã console thế hệ thứ 7 với “tân binh” Wii, nhận ra rằng sự quan trọng của công nghệ điều khiển chuyển động đáng kể thế nào. Kết cuộc, đi một vòng thì cả hai “đại gia” nói trên cũng phải bắt tay vào nghiên cứu PlayStation Move và Kinect.[su_divider]

Tác giả