[dropcap style=”style1″]T[/dropcap]ập 69 của loạt bài Bạn Có Biết sẽ tiếp tục đem đến cho các bạn những thông tin bên lề thú vị trong làng game mà các bạn có thể chưa biết. Trong phần này, Vietgame.asia sẽ cùng bạn khám phá những điều thú vị như: cửa hàng của nhím Sonic trong Grand Theft Auto V, Kratos khó coi trong những hình ảnh đầu và tựa game dở nhất lịch sử…
Còn rất nhiều điều thú vị nữa còn ở phía dưới, nào chúng ta cùng tìm hiểu tập 69 của Bạn Có Biết!
[su_divider]
FACTS – BẠN CÓ BIẾT?
[alert color=”EBAB34″ icon=”fa-envelope-o” title=”VANQUISH”]
Theo Shinji Mikami, các nhân viên của ông trong quá trình thực hiện Vanquish đã đưa những chú bọ cánh cứng vào môi trường trong game mà… không cho ông biết.
[/alert][alert color=”544D44″ icon=”fa-envelope-o” title=”GRAND THEFT AUTO V”]
Trong Grand Theft Auto V, nếu lòng vòng dạo phố bạn có thể bắt gặp một cửa hàng có tên “SUPERSONIC – The Ultra Fast Ring Specialist”, chắc không cần nói cũng biết điều này thể hiện sự dính líu tới Sonic the Hedgehog.
[/alert][su_quote]Màn chơi đầu tiên trong Timesplitters 2 được lấy cảm hứng từ tựa game huyền thoại Goldeneye 007[/su_quote][alert color=”4AA1E8″ icon=”fa-envelope-o” title=”FIVE NIGHTS AT FREDDY’S”]
Mặc dù Bonnie và Foxy thường là tên dành cho nữ giới, nhưng hai nhân vật này trong Five Nights at Freddy’s đều là nam, chỉ có Chica mới là nhân vật nữ duy nhất.
[/alert][alert color=”70B920″ icon=”fa-envelope-o” title=”TIMESPLITTERS 2″]
Màn chơi đầu tiên trong Timesplitters 2 được lấy cảm hứng từ tựa game huyền thoại Goldeneye 007, khi cả hai đều diễn ra tại một con đập ở Nga và sử dụng chung một… tiếng chuông báo động.
[su_divider]
TRIVIA – BÊN LỀ
[alert color=”4AA1E8″ icon=”fa-align-right” title=”DMC DEVIL MAY CRY”]
Trong đoạn mở đầu của phiên bản DmC Devil May Cry: Definitive Edition dành cho PlayStation 4 và Xbox One, Ninja Theory đã bỏ qua đoạn hội thoại nhỏ có nội dung “nhạy cảm” giữa Lillith và Mundus. Hãng đã đưa ra lí do như sau: ‘chúng tôi không thích đoạn đó!’.
[/alert][alert color=”544D44″ icon=”fa-align-right” title=”KINGDOMS OF AMALUR: RECKONING”]
Ban đầu, Kingdoms of Amalur: Reckoning được thiết kế để trờ thành MMORPG với tên mã Copernicus. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng lại đưa tựa game này trở thành game nhập vai chỉ có phần chơi đơn, còn phiên bản MMORPG được phát triển riêng biệt. Nhưng mọi thứ đã chấm dứt khi cả 38 Studios lẫn Big Huge Games đều bị đóng cửa vào năm 2012.
[/alert][alert color=”70B920″ icon=”fa-align-right” title=”PROTOTYPE”]
Prototype đáng lẽ đã có được một phần chơi mạng, nhưng do quá trình phát triển bị hạn hẹp về thời gian, nên hãng phát triển chỉ có thể thiết kế trọn vẹn phần chơi đơn.
[/alert][alert color=”EBAB34″ icon=”fa-align-right” title=”GOD OF WAR”]
Những tấm ảnh chụp đầu tiên của God of War cho thấy Kratos có một hình xăm với ký tự Omega vắt ngang trán. Có lẽ cũng do quá… khó coi, nên hãng phát triển đã bỏ đi.
[/alert][su_quote]Những tấm ảnh chụp đầu tiên của God of War cho thấy Kratos có một hình xăm với ký tự Omega vắt ngang trán[/su_quote]
[su_divider]
FIGURE – SỐ LIỆU
[alert color=”4AA1E8″ icon=”fa-bomb” title=”FORZA MOTORSPORT”]
Vòng đua dài nhất trong một tựa game đua xe thuộc về Nurburging Nordschleife của Forza Motorsport với tổng chiều dài 20.99 km.
[/alert][alert color=”EBAB34″ icon=”fa-bomb” title=”WII”]
Kể từ ngày ra mắt tới tháng 6 năm 2008, đã có 29 triệu máy Wii được bán ra trên toàn thế giới.
[/alert][alert color=”544D44″ icon=”fa-bomb” title=”BIG RIGS: OVER THE ROAD RACING”]
Với tổng điểm số đạt được dừng lại ở con số… 8 được Metacritic tổng hợp, Big Rigs: Over the Road Racing được xem là tựa game tệ nhất mọi thời đại.
[/alert][su_quote]Vòng đua dài nhất trong một tựa game đua xe thuộc về Nurburging Nordschleife của Forza Motorsport với tổng chiều dài 20.99 km[/su_quote]
[su_divider]