Mặc dù thời gian phát hành vẫn còn là một ẩn số, Nhà Sản xuất cho Final Fantasy XVI là Naoki “Yoshi-P” Yoshida cho biết phiên bản PC của tựa game vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển và cộng đồng người chơi sẽ biết thêm thông tin về nó khi ngày ra mắt tiến lại gần.
Trong buổi phát sóng vừa qua, Yoshida đã bật mí rằng phiên bản PC vẫn cần thêm thời gian để có thể “nhái” hiệu suất của phiên bản PS5.
Đặc biệt, ông nhấn mạnh khó khăn nằm ở việc không sử dụng màn hình nạp (Loading Screen) khi đi từ nơi này sang nơi khác hoặc khi chuyển từ đoạn cắt cảnh (Cutscene) sang phân cảnh chơi game bình thường.
Yoshida cho biết đội ngũ phát triển “không có thời gian để tối ưu hóa phiên bản PC” bởi vì họ quá bận rộn với bản PS5 của trò chơi.
“Chúng tôi sẽ chia sẻ thêm thông tin về phiên bản PC khi thời điểm thích hợp tới, mong mọi người sẽ chờ đợi điều đó.”
Phiên bản PC của Final Fantasy XVI đã trở thành một chủ đề “nóng” được nhiều người bàn bạc kể từ khi tựa game tung ra trailer công bố từ tận năm 2020.
Trong đoạn trailer đầu tiên, có dòng chữ ghi rõ rằng trò chơi cũng sẽ có mặt trên PC.
Tuy nhiên sau đó, Square Enix đã hoàn toàn “khép miệng” lại và không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về bản PC. Thậm chí, kể cả Yoshida còn từ chối sự tồn tại của phiên bản này vào đầu năm nay.
Trong bài viết trên PlayStation Blog được đăng vào cuối tháng Hai vừa qua, Yoshida mới đề cập đến việc cho ra mắt bản PC sau khi thỏa thuận độc quyền sáu tháng trên PS5 hết hạn.
“Ngay cả khi chúng tôi bắt đầu tối ưu hóa bản PC sau khi bản PS5 ra mắt, chúng tôi cũng không thể tối ưu hóa nó trong vòng nửa năm, thế nên nó sẽ không thể ra mắt trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó được.”
Hiện tại, chúng ta vẫn chưa có thêm thông tin cụ thể về ngày ra mắt phiên bản PC của Final Fantasy XVI.