[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””]THÔNG TIN VỀ GAME ĐƯỢC 2K GAMES HỖ TRỢ[/alert][dropcap style=”style1″]T[/dropcap]óm tắt một cách ngắn gọn, Battleborn có thể hiểu là một phiên bản mới của loạt game Borderlands, được xây dựng trên nền game MOBA.
Đợt chơi thử dành cho khu vực châu Á của game Battleborn đã bắt đầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng được chọn. Bên cạnh việc khởi động đợt chơi thử, nhà phát hành 2K Games đã có một buổi ra mắt giới thiệu game tại văn phòng của mình ở Singapore và Vietgame.asia đã hân hạnh là một trong số ít khách mời đặc biệt của sự kiện này.
Gặp gỡ với Vietgame.asia là đại diện và cũng là người tổ chức buổi ra mắt game – ông Daniel Tan, quản lý marketing của 2K Games Singapore.
Khi được hỏi về những thử thách mà Battleborn sẽ phải đối mặt khi mà thị trường game sắp tới sẽ bị “tấn công” bởi các tưa game thi đấu đội nổi tiếng như Rainbow Six: Siege và đặc biệt là Overwatch, ông Daniel đã hồi đáp: “Chúng tôi hoàn toàn tự tin vào Battleborn, bởi vì tuy cùng một sân chơi nhưng Battleborn nhắm tới một trải nghiệm đặc trưng, khác với các tựa game cạnh tranh khác sắp được tung ra trên thị trường”
Một thoáng “nghi ngờ” lướt qua, thế nhưng chả mấy chốc sau màn trình diễn với những đoạn trailer “bá đạo” và hài hước thì người viết đã hoàn toàn… “thấm”. Sau đây là những điều bạn cần biết về Battleborn![su_note note_color=”#FCF8E3″][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]
GAMESTART 2015: 7 THẾ MẠNH “ĐÁNG GIÁ” CỦA NEED FOR SPEED
ASHES OF THE SINGULARITY – TÀN CUỘC BINH ĐAO
“BATTLEBORN” VÀ 3 ĐIỂM THU HÚT – TRẢI NGHIỆM GAME
[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]CHẾ ĐỘ THI ĐẤU QUA MẠNG[/su_heading]
[su_quote]Phần chơi mạng của Battleborn được phát triển dưới trọng tâm là game MOBA, với 10 người chơi được chia đều ra làm hai đội và tùy vào chế độ mà cách chơi và nhiệm vụ của hai bên sẽ khác nhau[/su_quote]
Phần chơi mạng của Battleborn được phát triển dưới trọng tâm là game MOBA, với 10 người chơi được chia đều ra làm hai đội và tùy vào chế độ mà cách chơi và nhiệm vụ của hai bên sẽ khác nhau.
Theo những thông tin được cung cấp bởi 2K Games thì khi ra mắt chính thức, Battleborn sẽ sở hữu 3 chế độ chơi trên 9 bản đồ khác nhau.[alert color=”26BDF0″ icon=”” title=””]
- Capture (chiếm điểm): Trên bản đồ sẽ có các điểm chiến thắng, cả hai đội phải thi nhau chiếm các điểm.
- Incursion (thủ cửa): Chế độ này tương đối giống với các game như DOTA và League of Legends khi mà cả hai phe sẽ thả ra nhiều tốp lính do máy điều khiển. Chúng được thả ra theo lượt và người chơi có nhiệm vụ hộ tống và tấn công vào nhà của đội bạn
- Meltdown (đua điểm): Cả hai đội phải bảo vệ các tốp lính do máy điều khiển, nhưng khác với Incursion, các tốp lính này sẽ không tấn công vào nhà của đội bạn mà chúng sẽ cố di chuyển tới những cỗ máy ở điểm chiến thắng trên bản đồ. Nếu không bị đánh bại bởi đội bạn thì khi những con lính sẽ nhảy vào cỗ máy và cho đội điểm. Lính càng “to”, điểm càng cao.
[/alert]Trải nghiệm Battleborn ở văn phòng của 2K Games, Vietgame.asia được thử phần chơi mạng Meltdown cùng với các thành viên khác trong đội ngũ phát hành game. Tuy chế độ chơi “Meldown” tập trung vào việc bảo vệ lính để chúng nhảy vào các cỗ máy, thế nhưng người chơi cũng phải cân bằng với việc tấn công và triệt hạ người chơi của đội đối thủ. Bảo vệ lính tuy tăng điểm chiến thắng nhưng lại cho rất ít điểm kinh nghiệm để lên cấp người chơi trong trận đấu. Với cấp độ thấp thì càng về cuối trận sẽ rất khó bảo vệ, cũng như đột phá hàng phòng thủ của đội bạn.
Ngoài ra, để làm phong phú và biến hóa lối chơi Battleborn, nhà phát triển đã đặt rải rác khắp bản đồ những quả cầu pha lê đỏ, khi bị phá vỡ thì chúng sẽ nổ thành những mảnh pha lê và đó là đơn vị tiền tệ chính của game. Chúng có tác dụng kích hoạt những kĩ năng hỗ trợ thụ động (passive support skills) của người chơi và khởi động các cỗ máy hỗ trợ.
Những cỗ máy hỗ trợ từ ụ súng, trạm nạp năng lượng (hay còn bị gọi đùa bời nhà phát triển là “cột thu lôi”) và trạm y tế sẽ được đặt ở những điểm chiến lược, tiêu thụ pha lê (tiền) mà bạn kiếm được từ hạ lính, đánh bại kẻ địch và phá pha lê để kích hoạt chúng. Chúng còn có thể được nâng cấp để tăng hiệu quả. Những cỗ máy hỗ trợ này tốn khá nhiều tiền, nhưng nếu sử dụng chúng đúng nơi, đúng lúc sẽ cho bạn một lợi thế vô cùng lớn![su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]25 VỊ ANH HÙNG[/su_heading]
25 là số lượng anh hùng sẽ có mặt khi game được phát hành vào tháng 3 năm sau. 25 anh hùng này đến từ 5 phe phái khác nhau trong game, một số sẽ được “mở ra” (unlock) khi bạn hoàn thành một số nhiệm vụ cá nhân, mục chơi đơn (đúng vậy! game có cả mục chơi đơn) và lên cấp độ chỉ huy – Command Rank (khác với cấp độ của anh hùng trong trận đấu nhé).
25 anh hùng này được chia ra làm ba trường phái cơ bản: đánh cận chiến, sử dụng vũ khí tầm xa và ma thuật. Bên cạnh đó, họ còn có các kĩ năng riêng (hero skill) và cả hệ thống tùy chọn Helix. Trong một trận đấu, bằng cách ghi điểm và đánh bại kẻ thù thì bạn sẽ lên cấp cho anh hùng của mình (character rank), tối đa đạt được trong một trận đấu là 10.
Mỗi nhân vật sẽ có hai kỹ năng chủ động chính (active skill) và một tuyêt chiêu (Ultimate). Bên cạnh đó, mỗi lần lên cấp sẽ mở khóa hai kỹ năng tùy chọn Helix (có thể hiểu là kĩ năng thụ động – passive skill) của nhân vật và bạn chỉ được chọn một.
Kỹ năng Helix sẽ giúp bạn biến hóa lối chơi của nhân vật, ví dụ với Oscar Mike, nếu bạn muốn anh ta chơi ở vị trí hỗ trợ tầm xa thì có thể sử dụng các Helix tăng phạm vi ảnh hưởng của tuyệt chiêu và tầm hoạt động, thế nhưng Oscar Mike cũng có thể được sử dụng như một chiến binh tầm gần, với các Helix tăng sát thương và giảm thời gian hồi phục.[su_quote]25 là số lượng anh hùng sẽ có mặt khi game được phát hành vào tháng 3 năm sau[/su_quote]
Quyết định bạn đưa ra hoàn toàn dựa vào sự thay đổi của chiến trường trong Battleborn. Nếu đội đối thủ đang gây sức ép, thì bạn buộc phải xây dựng các kỹ năng Helix theo đường tấn công và tham gia các trận “gank” (anh hùng đánh anh hùng). Nếu đội đã đảm nhận công việc “gank” tốt thì bạn chuyển hướng qua đánh lính và đẩy đội hình (support – push).
Theo lời ông Daniel, mỗi anh hùng sẽ có một trọng tâm riêng. Các kỹ năng Helix chỉ giúp thay đổi lối chơi của nhân vật đó, chứ không hoàn toàn biến họ thành nhân vật mới.
Trong một trận đấu thì một đội có thể bao gồm nhiều anh hùng từ các phe khác nhau, không nhất thiết phải cùng một phe.[alert color=”26BDF0″ icon=”” title=””]
- The Peacekeepers: Những người bảo vệ của hệ Mặt Trời (Solar system). Vì thuộc quân đội, nên các anh hùng trong hội này luôn đặt niềm tin vào quy củ, nề nếp và… súng đạn!
- The Eldrid: Những chiến binh bảo vệ sự cân bằng của vũ trụ. Với mục tiêu là cân bằng âm dương, những chiến binh này có trường phái rất giống với các võ sĩ đạo Nhật Bản.
- The Rogues: Lính đánh thuê thứ thiệt, là tập hợp của những thành phần yêu đồng tiền và mạng sống. Đến từ nhiều hành tinh khác nhau, họ tập hợp lại và gia nhập hội Battleborn để chống lại ngày định mệnh.
- The Last Light Consortium (LLC): đại diện của thế lực tư bản hiện đại. Tiền và quyền lực là tác nhân chính “thúc đẩy” họ tạo ra các cuộc chiến. (Bật mí từ nhà phát triển: toàn bộ vũ khí và người máy trong game đều do phe này tạo ra)
- The Jennerit Empire: Là những kẻ thích đặt mình lên trên toàn bộ mọi người. Sức mạnh tuyệt đối và quyền lực tối thượng là mục đích sống của phe này.
[/alert]Sau các trận đấu thì người chơi được thưởng một lượng điểm dùng để mua bán các tùy chỉnh như về ngoại hình trang phục, chiêu trò gây hấn (Taunt) và hộp kỹ năng thụ động. Những hộp kỹ năng này có từng cấp độ khác nhau và khi mở chúng ra bạn sẽ nhận được các kỹ năng hỗ trợ.
Kỹ năng hỗ trợ thụ động (passive support skill – perk) có thể dùng pha lê kiếm được trong trận đấu để mở khóa. Người chơi được phép chọn 3 kỹ năng này trước khi vào trận đấu và chúng hoàn toàn có thể được tùy chỉnh bởi người chơi. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]CHẾ ĐỘ CHƠI ĐƠN[/su_heading]
Không chỉ phát triển phần chơi mạng mà Battleborn còn có một phần chơi đơn dành riêng cho mình. Từ những bàn tay nhào nặn của dòng game Borderlands, câu chuyện trong Battleborn cũng… “bựa” không kém!
Chuyện kể rằng: khi mà vũ trụ đang phải đối mặt với sự diệt vong từ một thế lực bí ẩn, chúng đã chiếm lấy tất cả năng lượng từ các vì sao và điểm đến cuối cùng là Thái Dương hệ. Đối mặt ngày phán xét, các thế lực thù địch của hệ Mặt Trời liền hợp sức lại với nhau và tạo ra Battleborn.
Phần chơi đơn của Battleborn sẽ được chia ra làm nhiều tập (episode), dựa theo phong cách phim truyền hình Mỹ. Mỗi tập sẽ là một mảnh ghép tạo nên bức hình về sự thật đằng sau sự kiện tận thế. Phần chơi đơn của Battleborn còn hỗ trợ khả năng chơi nhóm cộng tác (co-op) tới 5 người trong một màn chơi. Độ khó và số lượng của đối thủ sẽ tỉ lệ thuận với số người trong đội của bạn. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Hiện tại thì giai đoạn thử nghiệm của Battleborn đã kết thúc. Ông Daniel Tan bật mí: trong tương lai gần sẽ còn những buổi thử nghiệm ngắn ngày nữa, một phần là tạo trải nghiệm cho người chơi và cũng là cơ hội để kiểm tra hệ thống máy chủ và cân bằng cho game.
Battleborn sẽ được phát hành trên PC, PS4 và Xbox One vào tháng 3 năm 2016. Những thông tin mới nhất về game sẽ được cập nhật tại Vietgame.asia, các bạn hãy đón xem!