Beamdog, studio được thành lập bởi 2 cựu nhân viên của BioWare là Trent Oster và Cameron Tofer, vừa qua đã phải cho thôi việc 26 nhân viên.
Hãng được nhiều người biết đến nhờ việc phát triển các bản “tút” lại cho những game RPG cổ điển như Baldur’s Gate, Baldur’s Gate 2, Planetscape: Torment, Neverwinter Nights và Icewind Dale.
Một trong số những cá nhân bị sa thải là Jill Hollet, Trợ lý Thiết kế Đồ họa (Associate Graphic Artist). Trên trang LinkedIn của mình, cô cho biết:
“Đáng buồn thay, là một phần trong kế hoạch cải tổ của Embracer Group, Beamdog đã phải đưa ra quyết định cho thôi việc 26 nhân viên, trong đó có tôi. Tôi cảm thấy vô cùng biết ơn vì họ đã cho tôi cơ hội để bắt đầu cuộc hành trình của mình trong ngành. Thật là vinh dự khi đã có thể hợp tác với nhiều cá nhân vô cùng xuất sắc trong suốt quãng thời gian làm việc tại đây.”
Trong năm 2021 và 2022, Embracer Group đã đẩy mạnh việc mua lại các studio phát triển game. Họ đã “thâu tóm” được nhiều hãng lớn như Gearbox, Saber Interactive, Koch Media (đổi tên lại thành Plaion), Crystal Dynamics, Eidos-Montréal, Square Enix Montréal, Middle-earth Enterprises, Tripwire,…
Tuy nhiên vào đầu năm nay, vận may của Embracer đã đi xuống sau khi thỏa thuận có trị giá 2 tỷ USD với Savvy Games Group bị hủy ngay phút chót. Điều này cũng đã khiến Embracer phải cải tổ lại mọi thứ thông qua việc sa thải và “đóng cửa” một số studio.
Ngoài Beamdog ra, trước đó Volition cũng đã phải “khép cửa” vĩnh viễn sau 30 năm hoạt động, Crystal Dynamics thì phải sa thải 10 nhân viên và Gearbox lại có khả năng bị bán.
Campfire Cabal, hãng phát triển dòng game Expeditions, cũng bị Embracer “đóng cửa”.