Được phát triển bởi Arkane Studios (Dishonored, Prey, Deathloop), Redfall đã nhanh chóng bị cộng đồng người chơi “ném đá” và bị coi là một trong những game tệ nhất mọi thời đại sau khi bắt đầu phát hành vào tháng Năm vừa qua.
Giờ đây, sau khi bị “vùi dập” bởi hàng loạt tựa game “nặng cân” như Armored Core 6, Baldur’s Gate III và Final Fantasy 16, có vẻ như trò chơi đã chính thức bị lãng quên trong lòng các game thủ.
Tuy nhiên, Pete Hines – người đứng đầu mảng phát hành (Head of Publishing) tại Bethesda – nghĩ rằng trò chơi vẫn chưa “chết” hoàn toàn.
Trong buổi phỏng vấn với trang GamesIndustry.biz, Hines đã bàn bạc về “bản chất rối loạn” khi một game chứa nhiều “bug”.
Trong đó, Hines đề cập tới Redfall và nhấn mạnh rằng mặc dù đội phát triển “không đạt được khởi đầu như mong muốn”, ông vẫn tin rằng cộng đồng game thủ vẫn sẽ tiếp tục trải nghiệm tựa game trên Game Pass sau 10 năm nữa.
Mặc dù phần lớn lượng người chơi đều nghĩ tựa game hành động này của Arkane là “hết thuốc chữa”, Hines lại không nghĩ như thế.
“Chúng tôi sẽ cố gắng để biến nó thành một game hay bởi vì các bạn biết đấy, là một studio của bên thứ nhất [First Party], Game Pass sẽ tồn tại mãi mãi. 10 năm sau này, sẽ có những người đăng ký Game Pass và Redfall sẽ có ở đó.”
Bên cạnh đó, Hines còn cho biết tựa game vẫn đang được hỗ trợ và hãng phát triển đang triển khai một vài thứ để “làm nó tốt hơn”. Một trong số những thứ đó chính là khả năng chơi game ở 60 FPS – điều mà nhiều người nghĩ sẽ được bổ sung vào trong game ngay sau khi ra mắt.
Đặc biệt, Hines đã so sánh sản phẩm của Arkane với Fallout 76, nói rằng giai đoạn ra mắt của game đó cũng “không hoàn hảo” nhưng giờ đây đã trở thành một tựa game “đa nền tảng vô cùng phổ biến”.