Trong buổi phỏng vấn gần đây, Michel Ancel – “cha đẻ” của Rayman – cho biết nguyên nhân quá trình phát triển của Beyond Good and Evil 2 gặp rắc rối là do những vấn đề giữa ban quản lý.
Thông tin này đến từ buổi phỏng vấn giữa Ancel với trang Superpouvoir. Tại đây, Ancel đã chia sẻ thêm về quá trình phát triển đầy chông gai của tựa game cũng như nơi mà ông tin chính là điểm bắt nguồn cho các lời tố cáo về hành vi quản lý độc hại.
“Ví dụ, với BGE2, có quá nhiều vấn đề giữa những người quản lý. Giám đốc Nghệ thuật thì liên tục muốn làm lại mọi thứ, Đạo diễn Game thì muốn làm một game bao gồm các chuỗi hầm ngục, còn tôi thì muốn một cuộc hành trình trong vũ trụ.
Chúng tôi không thể thống nhất ý kiến và vị đạo diễn đã đưa dự án theo các chiều hướng khác.”
Tiếp theo, Ancel đã bàn bạc thêm về nguyên nhân mà ông nghĩ đã khiến cho những lời tố cáo về hành vi quản lý độc hại xuất hiện.
“Trong những trường hợp giống như vầy, các đội ngũ sẽ thường xuyên bị vắt kiệt sức và không biết được ai là người đưa ra quyết định. Người sản xuất [Producer] đáng ra phải giải quyết mọi thứ, nhưng điều đó lại không xảy ra.
Thậm chí, Yves Guillemot phải đích thân đi đến tận Montpellier để đẩy dự án về theo đúng tiến độ ban đầu, nhưng như vậy vẫn chưa đủ và vị đạo diễn đó vẫn tiếp tục sự cứng đầu của anh ta.
Khi tôi đọc ở Libé rằng tôi là người đạo diễn dự án và là người đòi những thay đổi trong game, tôi cảm thấy như trong con tim bị vỡ vụn. BGE2 là dự án mà tôi dường như không bao giờ phản đối bất kỳ quyết định nào hết.”
Trong năm 2020, Ancel đã rời khỏi Ubisoft và quyết định dành thời gian của ông ở một khu bảo tồn động vật hoang dã sau khi cảm thấy kiệt sức từ việc làm game. Chỉ 1 tuần sau khi ông công bố điều này, nhiều lời tố cáo liên quan đến hành vi quản lý độc hại đã được hướng về phía Ancel.
Ở thời điểm lúc bấy giờ, ông đã phủ nhận những lời tố cáo này. Đến nay, Ancel vẫn tiếp tục giữ vững quan điểm của mình.
Ở thời điểm hiện tại, Beyond Good and Evil 2 vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Sau 2 năm sản xuất, tựa game cuối cùng cũng đã tìm được một “chỗ đứng” phù hợp vào năm 2017.
Theo lời của trang Insider Gaming, tựa game vẫn cần thêm vài năm nữa mới có thể chính thức được đưa vào thị trường.