Trong buổi phỏng vấn với trang GameSpot, Bloober Team đã bàn bạc về dự án tiếp theo của mình – Cronos: The New Dawn, cũng như cách sử dụng sự thành công của Silent Hill 2 Remake để cải thiện danh tiếng của studio.
Cụ thể, đội ngũ Bloober Team cho hay họ biết trong giới làm game có cảm nhận “tương đối tệ” về hãng, vì trước đó họ đã phát triển “vài game rác” và giờ đang cố gắng hết sức để thay đổi quan điểm này của mọi người.
Đặc biệt, hãng muốn chứng minh sự thành công của Silent Hill 2 Remake không phải do “ăn may” mà nhờ sức mạnh của toàn thể đội ngũ.
Jacek Zieba, Đạo diễn tại Bloober Team, đã chia sẻ như sau:
“Chúng tôi muốn tìm chỗ đứng của mình và tôi nghĩ chúng tôi đã tìm thấy nó rồi, nên giờ đây chúng tôi chỉ cần phát triển cùng nó.
Và cách thực hiện điều đó cũng khá là phức tạp nhưng về một mặt nào đó, nó cũng vô cùng tự nhiên. Giống như với Layers of Fear [2016], mọi người trong studio đều như kiểu: ‘Ok, chúng ta tuy đã làm ra vài “game rác” nhưng chúng ta vẫn có thể phát triển tiếp’.
Chúng tôi đã xây dựng nên một đội ngũ đam mê game kinh dị. Vì vậy, chúng tôi nghĩ nó sẽ rất khó để bản thân đổi sang thể loại khác và chúng tôi cũng không muốn làm thế.”
Về phía Silent Hill 2 Remake, tựa game đã vượt qua kỳ vọng của giới hâm mộ khi ra mắt vào ngày 08/10 vừa qua và hiện trò chơi đang nắm giữ mức điểm 86/100 từ giới phê bình trên Metacritic.
Trên Steam, tựa game có 13.895 bài đánh giá và đang giữ mức điểm 95% (tương đương Overwhelmingly Positive).
Không những vậy, chỉ trong vòng 3 ngày, tựa game đã nhanh chóng bán được hơn 1 triệu bản trên toàn cầu. Điều này cũng có nghĩa là Silent Hill 2 Remake hiện là tựa game “cháy hàng” nhất toàn dòng game tính tới nay.
Hiện tại, dự tiếp theo của Bloober Team mang tên Cronos: The New Dawn và tựa game dự kiến sẽ ra mắt trong năm sau.