Bloodborne: The Old Hunters – Đang sở hữu nhiều dòng game từng rất thành công trong quá khứ như Tenchu, Armored Core, Another Century’s Episode… thế nhưng ngày nay khi nhắc đến FromSoftware, hầu như game thủ chỉ nói đến dòng game Souls (bao gồm Demon’s Souls, Dark Souls và Dark Souls II), bởi mức độ khó điên cuồng nhưng lại cuốn hút khó tả!
Năm 2016, có thể sẽ là một năm thành công nữa với FromSoftware khi Dark Souls III ra mắt vào tháng 4, tuy nhiên khi năm 2015 còn chưa kết thúc, hãng phát triển đến từ Nhật Bản này lại làm mọi người phải nhớ rằng: họ còn một tựa game cũng khác cũng hấp dẫn không kém, bằng việc tung ra bản mở rộng Bloodborne: The Old Hunters cho Bloodborne.
Nói về Bloodborne, tựa game độc quyền dành cho PS4 này không nằm trong dòng game Souls, dù vậy nhờ vào việc thừa hưởng nhiều yếu tố quan trọng, nó vẫn được xem là một “truyền nhân” xứng đáng.
Vì thế, việc bản mở rộng Bloodborne: The Old Hunters ra mắt có thể giúp người hâm mộ quên đi ngày phát hành của Dark Souls III, để nhớ rằng một hành trình dang dở khác đang còn chờ họ phía trước.
Vậy, liệu Bloodborne: The Old Hunters có đủ hấp dẫn để những “thợ săn” quay về “giấc mơ” của mình?
Hãy cùng Vietgame.asia khám phá qua bài viết sau!
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
THÊM PHẦN THỬ THÁCH
Từng làm nên những DLC mà nội dung của nó đôi khi còn hay hơn cả bản game gốc như ba phần “Lost Crowns” cho Dark Souls II, hay “Artorias of the Abyss” cho Dark Souls, nên đến với Bloodborne: The Old Hunters, có vẻ như FromSoftware đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm trước đó để tạo ra một bản mở rộng “đáng giá” như kỳ vọng của người hâm mộ.
Điều đầu tiên mà người chơi có thể cảm nhận ngay khi vừa “chạm trán” những nội dung mới chính là độ khó.
Đúng vậy, Bloodborne vốn dĩ đã khó, nhưng với Bloodborne: The Old Hunters, mức độ thử thách đối với người chơi lại tăng thêm một bậc, và đó chính là điểm thu hút người hâm mộ nhất trong bản mở rộng này.
[su_quote]Bloodborne vốn dĩ đã khó, nhưng với Bloodborne: The Old Hunters, mức độ thử thách đối với người chơi lại tăng thêm một bậc[/su_quote]Bên cạnh một số kẻ thù cũ, Bloodborne: The Old Hunters đem đến khá nhiều quái vật mới cùng những con trùm có hình thù vô cùng ghê tởm.
Có thể nói, qua các dáng vẻ gớm ghiếc của những con trùm người chơi phải đối mặt, ta có thể thấy trình độ thiết kế của FromSoftware đã tăng thêm một bậc.
Tất nhiên, chúng không chỉ có “ngoại hình”, mà sự đáng sợ của chúng còn được thể hiện rõ trong các pha chiến đấu, đặc biệt là khi người chơi đối đầu với năm con trùm mới.
Ngoài việc gây nên sát thương cao cùng các đòn đánh liên hoàn phức tạp, những con trùm trong game đôi khi sẽ khiến bạn phải tự hỏi: “Liệu cuộc hành trình này sẽ còn khó khăn đến thế nào nữa?” khi sở hữu nhiều chiêu thức sát thương diện rộng.
Do đó, phần lớn các trận đánh trùm đều thật sự khó khăn.
Thậm chí, nhiều quái vật bình thường cũng đủ sức để làm bạn khó chịu, khi chúng đi cùng nhau, hoặc có những lợi thế riêng gây nên sự ức chế với người chơi, chẳng hạn như khả năng sử dụng các kỹ năng phép Arcane.
Nhìn chung, với những thử thách hơn hẳn so với trước đây, Bloodborne: The Old Hunters xứng đáng là một trải nghiệm không thể bỏ qua đối với những thợ săn thực thụ.
NHIỀU NỘI DUNG ĐÁNG GIÁ
Vốn dĩ là một bản mở rộng, nên tất nhiên The Old Hunters sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung mới cho người chơi.
Ngoài các loại kẻ thù hay con trùm mới, các thợ săn sẽ có cơ hội kiếm thêm 10 loại vũ khí cùng các trang phục mới, hay tìm hiểu sâu hơn về cốt truyện.
Tương tự như bản gốc, cốt truyện trong Bloodborne: The Old Hunters vẫn chỉ hấp dẫn đối với những ai quan tâm và tự tìm hiểu những miếng ghép để tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh.
Bản mở rộng này sẽ đưa nhân vật của người chơi khởi đầu tại Hunter’s Nightmare, một phiên bản ảo mộng của Cathedral Ward.
Tại nơi đây, người chơi sẽ phải đối mặt với các Old Hunters, những thợ săn đầu tiên do thất bại mà bị đưa vào nơi “ác mộng” này, khiến họ mất trí và trở thành những tên cuồng sát.
Tất nhiên, các khu vực mới trong bản mở rộng này sẽ có nguy cơ giống với những hầm ngục Chalice, nơi chỉ thử thách người chơi chứ không có nhiều giá trị về mặt cốt truyện.
Thật may khi Bloodborne: The Old Hunters, dù không nhiều, vẫn đem đến những tình tiết quan trọng để người chơi hiểu thêm về thế giới đen tối trong Bloodborne.
Tại đây, bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về sự điên loạn của các tay thợ săn biến chất, hay được đối mặt với Ludwig, thợ săn đầu tiên của Healing Church và là người sở hữu thanh gươm huyền thoại Holy Blade.
Đây đều là những trải nghiệm cực kỳ đáng giá đối với những người đã bỏ nhiều công sức trong việc tìm hiểu cốt truyện Bloodborne.
[su_quote]Cốt truyện trong Bloodborne: The Old Hunters vẫn chỉ hấp dẫn đối với những ai quan tâm và tự tìm hiểu những miếng ghép để tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh[/su_quote][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
MỘT SỐ HẠN CHẾ NHỎ
Dù đem đến những nội dung mới và các thử thách đáng giá với các “thợ săn” lão luyện, nhưng tiếc thay, Bloodborne: The Old Hunters lại tồn tại những hạn chế khách quan để bản mở rộng này trở nên hoàn hảo.
Điểm đầu tiên làm người chơi khó chịu chính là cách tiếp cận đến Bloodborne: The Old Hunters.
Dù bản mở rộng này không ảnh hưởng gì đến cốt truyện cũng như các kết thúc trong Bloodborne, thế nhưng phần nội dung mới này lại nằm ngay trong mạch nội dung chính.
Điều này đồng nghĩa nếu đã “lỡ” kết thúc game, bạn bắt buộc phải chơi ở các cấp New Game+ tiếp theo (với độ khó tăng dần) và phải trải qua nhiều trận đánh khó khăn mới có thể đến được với Hunter’s Nightmare.
Tiếp đến là trí tuệ nhân tạo (AI) của các đồng đội NPC. Dù bản mở rộng này thay đổi cách thiết kế, cho phép người chơi dễ dàng hơn trong việc triệu hồi các thợ săn ngay trước các trận đánh trùm (tương tự như với những người chơi khá), thì họ hầu như cũng không thể giúp ích nhiều cho bạn trong các trận đánh, bởi không mắc kẹt bởi các vật thể, thì cũng đâm đầu vào đánh mà không có chiến thuật gì.
Và cuối cùng, điểm khiến người chơi khó chịu còn lại vẫn là góc quay, khi chúng thường xuyên chuyển sang cận cảnh nếu người chơi vào ngõ cụt và mắt kẹt tại đó, gây nên sự ức chế, nhất là trong các trận đối đầu những con trùm to lớn.
Dù hiện tại Bloodborne đã ra tới bản vá 1.08, nhưng có vẻ nhà phát triển vẫn sẽ không thể khắc phục vấn đề này.
[su_quote]điểm khiến người chơi khó chịu còn lại vẫn là góc quay, khi chúng thường xuyên chuyển sang cận cảnh nếu người chơi vào ngõ cụt và mắt kẹt tại đó, gây nên sự ức chế[/su_quote]THÔNG TIN
- Sản xuất: FromSoftware
- Phát hành: Sony Computer Entertainment
- Thể loại: Nhập vai, Hành động
- Ngày ra mắt: 24/03/2015
- Hệ máy: PS4
CẤU HÌNH TỐI THIỂU
- OS: N/A
- CPU: N/A
- RAM: N/A
- VGA: N/A
- HDD: N/A
CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
- OS: N/A
- CPU: N/A
- RAM: N/A
- VGA: N/A
- HDD: N/A
GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI SCEA
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PS4
BÀI MỚI NHẤT
- GSC Game World sẽ cập nhật 3 phần STALKER gốc! – Tin Game
- Team Fortress 2 ra tập truyện cuối cùng… sau gần 8 năm! – Tin Game
- 11 Bit Studios hủy Project 8, thực hiện sa thải hàng loạt! – Tin Game
- Mùa Lễ Hội, Mùa Nâng Cấp với GeForce RTX – Tin Gaming Gear
- Sonic the Hedgehog 4 sẽ khởi chiếu trong năm 2027! – Tin Game
- COLORFUL Giới Thiệu Dòng Bộ Nhớ iGame Shadow DDR5 – Tin Gaming Gear