BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC 2K GAME ASIA HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC [dropcap style=”style1″]N[/dropcap]hững nhân vật có độ “bựa” vô tiền khoáng hậu, các câu nói đã đi vào lịch sử bởi sự “vô đối” khiến bất kỳ ai cũng phải lắc đầu, kết hợp với rất rất nhiều súng đạn, đã tạo nên cái chất vô cùng độc đáo của dòng game Borderlands.
Đến với Borderlands: The Pre-Sequel, người chơi sẽ không hề thất vọng khi các thế mạnh của dòng game vẫn được phát huy một cách hiệu quả.
Nếu bạn đã từng một lần đặt chân tới vùng đất Pandora thì chắc chắn chuyến du ngoạn tại mặt trăng Elpis sẽ không hề làm bạn thất vọng. Sau đây hãy cũng Vietgame.asia phân tích các điểm mạnh, yếu của “hậu bản” mới nhất mang tên Borderlands: The Pre-Sequel nhé!Sản xuất: 2K Australia/Gearbox Software
Phát hành: 2K Games
Thể loại: Hành động
Ngày ra mắt: 14/10/2014
Hệ máy: PC | Xbox 360 | PlayStaytion 3 | PlayStaytion VITA
Giá tham khảo: 59.99 USD
- OS: Windows XP SP3 | Vista | 7 | 8
- Processor: Intel 2.4 GHz Dual Core
- Memory: 4GB RAM
- Graphics: NVIDIA GeForce 8500 / ATI Radeon HD 2600
- DirectX®: 9.0c
- Hard Drive: 13 GB
- Sound: Tương thích DirectX
[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: N/A
- Keyboard: N/A
- Headphone: N/A
[/su_spoiler][su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
[space space_height=”40″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
Môi trường trọng lực thấp mới lạ!
Yếu tố chính khiến cho lối chơi của Borderlands: The Pre-Sequel bứt phá ngoạn mục so với các phiên bản trước chính là môi trường sở hữu mức trọng lực thấp, kết hợp với lối chơi “bắn và chạy” (Run and Gun) tạo điều kiện cho người chơi thoải mái “bay lượn” và “rải” bom đạn vào quân thù.
Bên cạnh đó, để tăng tốc độ cho Borderlands: The Pre-Sequel, hãng phát triển đã không ngần ngại mở rộng lối chơi “xả đạn” không ngừng nghỉ thay vì lối bắn “tỉa” và hạ từng tên địch chuẩn xác như trước đây.
Điều này khuyến khích người chơi di chuyển không ngừng, khiến cho chiến trường trong Borderlands: The Pre-Sequel vô cùng náo loạn và cực kỳ “đã mắt”![su_quote]Yếu tố chính khiến cho lối chơi của Borderlands: The Pre-Sequel bứt phá ngoạn mục so với các phiên bản trước đó chính là môi trường sở hữu mức trọng lực thấp[/su_quote]Nhằm khai thác một cách triệt để môi trường trọng lực thấp, nhà phát triển đã thêm vào Borderlands: The Pre-Sequel một trang bị mới mang tên “Oz kit” giúp các nhân vật có thể thở được trong không gian thiếu oxy.
Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, nó còn có thể được dùng để biến các thợ săn của chúng ta trở thành một … quả “thiên thạch” đúng nghĩa!
Khi bạn đạt đến một độ cao nhất định, bằng cách giữ phím “ngồi”, “Oz kit” sẽ sử dụng oxy trong bình để tạo một lực đẩy từ trên xuống khiến người chơi lao xuống như một thiên thạch xuống quân thù, không khác gì tuyệt chiêu “stun” (gây choáng) của Earthshaker trong Dota 2 là mấy!
Đối với cá nhân người viết, cái cảm giác rơi tự do từ trên trời xuống và “đè chết” nhiều đối thủ cùng lúc chỉ có thể được diễn tả bằng hai chữ: TUYỆT VỜI!
Ngoài ra, người chơi còn có thể sử dụng “Oz kit” để nhảy hai bậc (“double jump”). Với lần nhảy thứ hai, “Oz kit” sẽ đốt oxy và đẩy người chơi “bay” thẳng tới trước.
Hãy tưởng tượng với hai cây súng chứa đầy đạn trong tay, bạn có thể áp sát lại gần đối thủ và rải đạn tứ tung khiên cho chúng “bay” như những bong bóng xì hơi trong tích tắc! [su_divider]
“Bựa” miễn bàn!
Khi nhắc tới dòng game Borderlands thì không ai có thể quên được độ “bựa” cực chất của loạt game. Borderlands: The Pre-Sequel vẫn trung thành với những người đàn anh đi trước, khi tiếp tục lồng ghép những tình huống có thể khiến cho những người ngồi trước màn hình cười đến khi nào… té ghế thì thôi.
Từ những phát ngôn “khó đỡ” của Claptrap (cái con robot “dở hơi” màu vàng đeo bám người chơi từ phần đầu đến giờ) cho đến các hành động thiếu “I-ốt” của kẻ địch hay tuyệt chiêu đeo bong bóng vào người để nhảy cao hơn, tất cả đều góp phần tạo nên nét hài hước “có một không hai” mang đậm chất Borderlands.
Bạn có thể trải nghiệm yếu tố hài hước ở bất kỳ nơi đâu trong Borderlands: The Pre-Sequel. Ngay cả ở mục chọn nhân vật khi mà người chơi “vô tình” nhấn vào Claptrap, game sẽ hỏi bạn đến ba lần xem bạn có chắc chắn và chấp nhận mọi hậu quả khi muốn nhập “hồn” vào cái gã “dở dở ương ương” này hay không.
Yếu tố “bựa” đã giúp thuyên giảm bầu không khí căng thẳng của các trận đấu súng trong Borderlands: The Pre-Sequel xuống rất nhiều, khiến cho người chơi thoải mái thưởng thức trò chơi.[su_quote]Borderlands: The Pre-Sequel vẫn trung thành với những người đàn anh đi trước, khi tiếp tục lồng ghép những tình huống có thể khiến cho những người ngồi trước màn hình cười đến khi nào… té ghế thì thôi[/su_quote]Điều hay nhất ở đây không phải ở số lượng của các yếu tố hài hước bạn có thể trải nghiệm trong game, mà là việc nhà phát triển đã áp dụng chúng một cách phù hợp và khéo léo để không biến Borderlands: The Pre-Sequel trở thành một trò cười lố lăng.
Các yếu tố hài hước trong Borderlands: The Pre-Sequel tuy nhiều nhưng nó không hề ảnh hưởng tới sự “nghiêm túc” của cốt truyện. Bên cạnh những trận cười thả ga, người chơi vẫn sẽ cảm nhận được mạch truyện chính đang diễn ra và đó cũng là động lực thúc đẩy người chơi tiếp tục cuộc hành trình. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
Game quá ngắn!
Nếu so sánh với các phiên bản trước đây thì độ dài trong Borderlands: The Pre-Sequel chỉ bằng khoảng… một nửa. Điều này đã khiến nhiều người khá là bực tức bởi giá tiền của tựa game tương đương với Borderlands 2, trong khi số lượng nội dung lại bị “cắt gọt” quá đáng.
Chính vì sự thiếu hụt trong ” thời lượng phát sóng” đã khiến cho Borderlands: The Pre-Sequel không thể đi sâu hơn vào bối cảnh của mặt trăng Elpis, vốn là một địa điểm hoàn toàn mới của dòng game Borderlands với nhiều khía cạnh có thể được khai thác sâu hơn như các khu dân cư, nhà máy xí nghiệp và cả các hang ổ của những loài quái vật hung tợn sống len lỏi trên bề mặt mặt trăng.Cái kết của Borderlands: The Pre-Sequel cũng gây hụt hẫng cho người chơi rất nhiều, khi mà sự căng thẳng trong cốt truyện được đẩy lên cao để rồi chỉ kết thúc vỏn vẹn trong một hay hai giờ đồng hồ.[su_quote]giá tiền của tựa game tương đương với Borderlands 2, trong khi số lượng nội dung lại bị “cắt gọt” quá đáng[/su_quote]Màn chơi dày đặc trong Borderlands 2.Màn chơi thưa thớt trong Borderlands: The Pre-Sequel.Bên cạnh hai nhược điểm “chí mạng” trên, Borderlands: The Pre-Sequel cũng mắc một vài lỗi khá đau đầu trong lối thiết kế các nhiệm vụ phụ.
Thay vì tạo điều kiện để người chơi có thể giải quyết các nhiệm vụ phụ xen kẽ với nhiệm vụ chính ở một màn chơi, nhà phát triển buộc bạn phải quay lại một địa điểm nhiều lần để có thể hoàn thành tất cả các nhiệm vụ phụ, có thể khiến cho nhiều người cảm thấy “nản”. [su_divider]
Vẫn mắc nhiều khuyết điểm từ phiên bản trước
Một trong những điểm bị “lên án” nhiều nhất ở phiên bản trước là cung cách “nhận” và “trả” nhiệm vụ rất cũ kỹ, và nhược điểm này vẫn lặp lại trong Borderlands: The Pre-Sequel.
Người chơi vẫn sẽ phải đi tới một tấm bảng rồi nhận nhiệm vụ từ đó, chạy đến một địa điểm nào đó, tiêu diệt hết tất cả các đối thủ, quay về một nhân vật bất kì trên bản đồ rồi trả nhiệm vụ.
Quy trình nhận nhiệm vụ phụ “cổ lỗ sỹ” đó đã tồn tại từ phiên bản trước đây của game, và tuy bị “ném đá” rất nhiều nhưng dường như nhà phát triển chả đoái hoài gì đến nó.Chưa dừng lại ở đó, Borderlands: The Pre-Sequel vẫn còn tồn tại một số lỗi liên quan tới A.I (trí thông minh của máy) và các màn chơi.
Các nhân vật máy đối phương rất hay mắc phải những lỗi khá ngớ ngẩn như tự mình nhảy vào cái hố để rồi bị mắc kẹt trong đó, hay một số nhân vật NPC mang vật phẩm thuộc về nhiệm vụ vô tình… nhảy xuống vực, khiến cho cả đội buộc phải thoát ra và vào lại game chỉ để khởi động lại nhiệm vụ.
Xuyên suốt các màn chơi của Borderlands: The Pre-Sequel, có rất nhiều khu vực nếu người chơi vô tình bước vào sẽ bị mắc kẹt tạm thời. Tuy không có gì to tát nhưng điều này có thể làm gián đoạn trải nghiệm của người chơi và dễ gây “khủng hoảng tâm lý” khi trận đấu súng đang trong giai đoạn cao trào.[su_quote]Một trong những điểm bị “lên án” nhiều nhất ở phiên bản trước là cung cách “nhận” và “trả” nhiệm vụ rất cũ kỹ, và nhược điểm này vẫn lặp lại trong Borderlands: The Pre-Sequel[/su_quote][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://borderlandsthegame.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/borderlandsgame”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/Borderlands”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/261640/”][/su_icon_panel] [su_divider]