The Last of Us và Days Gone có một điểm chung, đó là cả hai trò chơi đều có kẻ địch là những zombie. Ngoài ra, hai tựa game này phần lớn mang đến những trải nghiệm khác nhau.
The Last of Us kể một câu chuyện tuyến tính, buộc bạn phải đi theo những lộ trình đã định sẵn, trong khi đó, Days Gone khuyến khích bạn khám phá thế giới mở hoang tàn.
Hãy tưởng tượng: điều gì sẽ xảy ra nếu hai thế giới này kết hợp với nhau?
Ừ thì, chúng ta cũng không cần phải tưởng tượng, các cựu nhân viên của Naughty Dog và Bend Studio đã hợp tác để tạo ra studio riêng của họ, Liithos và họ đang phát triển một trò chơi sinh tồn hoàn toàn mới.
Vừa qua, Michael Mumbauer (cựu Giám đốc Hình ảnh của The Last of Us) và John Garvin (cựu thành viên cấp cao của Bend Studio) đã công bố trò chơi đầu tiên của họ – Ashfall.
Trong thông báo, hãng game cho biết “Ashfall sẽ khiến người chơi chiến đấu để tồn tại trong một thế giới bị đe dọa bởi sự nóng lên toàn cầu, ngọn núi lửa Ring-of-Fire, các trường năng lượng bí ẩn đang gây rối loạn, và các khu vực chiến tranh.
Bắt đầu cuộc phiêu lưu trong chế độ chơi đơn, tựa game sẽ kết nối để phát triển thành một thế giới đa phương tiện điện ảnh PVP & PVE nhiều người chơi.”
Tuyên bố nghe có vẻ rất hứa hẹn, nhưng có một điểm cần lưu ý, đó là Ashfall được thiết lập để… sử dụng tiền điện tử và NFT.
Ashfall sẽ sử dụng “tiền điện tử tiết kiệm năng lượng, tự nhiên” được gọi là HBAR, khiến trò chơi trở thành “tựa game AAA Web 3.0 thực sự đầu tiên cho PC, console và mạng Hedera.”
Garvin cho biết, “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra trải nghiệm thế giới mở, thế hệ tiếp theo thực sự tương tác với các công nghệ mới để cho phép nội dung do người dùng tạo. Như mọi khi, trọng tâm của chúng tôi là tạo ra những nhân vật được yêu thích, những câu chuyện hấp dẫn và lối chơi tiến hóa và một thế giới đáng để khám phá, không chỉ trong trò chơi mà còn cả những phương tiện khác ”.