Skip to content

Calvino Noir – Đánh Giá Game

Calvino Noir - Đánh Giá Game

BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC CALVINO NOIR LIMITED HỖ TRỢ

GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC

[dropcap style=”style1″]T[/dropcap]hường thì một tựa game được làm cho iOS rồi sau đó đem lên các hệ máy khác đều ít khi thành công, vì một lí do cực kì đơn giản, tựa game đó vốn không được dành cho PC và hệ lụy kéo theo sẽ là một hệ thống điều khiển “tệ hơn cả hại”.

[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

RazerLogo

[/su_spoiler]

  • Sản xuất: Calvino Noir Limited
  • Phát hành: Calvino Noir Limited
  • Thể loại: Hành động
  • Ngày ra mắt: 27/08/2015
  • Hệ máy: PC | PS4 | iOS
  • Giá tham khảo: 24.99 USD
  • OS: Windows 7, Windows 8.1
  • Processor: Intel(R) Core(TM) i3 3.0GHz
  • Memory: 2 GB RAM
  • Graphics: Intel HD 4600
  • DirectX: 10
  • Hard Drive: 2 GB

[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • Chưa có thông tin[/su_spoiler]

Nếu chọn một tựa game để lấy ra làm gương thì chắc có lẽ kể cả ngày cũng không hết. Thế nhưng, hiện tại trong khuôn khổ bài viết này, người viết sẽ đề cập tới một tựa game điển hình đủ “tư cách” để đưa vào danh sách game… thất bại khi chuyển từ iOS lên PC, và đó là Calvino Noir.

Trên lý thuyết, Calvino Noir đã tạo được dấu ấn riêng biệt để người ta nhớ đến mình, nhưng lại không tạo được một “sân chơi” đủ hấp dẫn dễ giữ chân người chơi. Nếu hãng phát triển bỏ qua nền tảng PC và chỉ phát triển dành cho các hệ di động, thì cái tên Calvino Noir sẽ nhận được ít lời chê hơn.

[su_divider]

[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]

Calvino Noir - Đánh Giá Game

Calvino Noir - Đánh Giá Game

Phong cách riêng

Điều tiên quyết để một sản phẩm được người ta nhớ đến đó là phải tạo được một dấu ấn riêng, một phong cách riêng “không đụng hàng”, đó cũng là điều mà Calvino Noir đã làm rất tốt.

Lấy phong cách Noir của những bộ phim với tông màu đen trắng ở những năm 1940, Calvino Noir đã tạo cho mình một bầu không khí ảm đạm bao trùm. Và chỉ sau khoảng 10 phút của game, người chơi sẽ cảm nhận được những âm mưu đen tối nằm phía sau, ngay cả khi những tuyến nhân vật vẫn chưa được giới thiệu hết.

Nếu đã từng trót mê những bộ phim trinh thám trắng đen như The Big Combo hay Fear in the Night, bạn sẽ rất dễ bị Calvino Noir cuốn hút. Vì sao ư? Vì những gì mà hai bộ phim kể trên từng làm được, thì Calvino Noir cũng làm được, đó là một bầu không khí đậm chất trinh thám, dàn nhân vật với kiểu nói chuyện tra vấn hay những bản nhạc trầm lắng đầy lôi cuốn…

[su_quote]Nếu đã từng trót mê những bộ phim trinh thám trắng đen như The Big Combo hay Fear in the Night, bạn sẽ rất dễ bị Calvino Noir cuốn hút[/su_quote]

Một điều cũng khá đáng khen nữa, đó là Calvino Noir tái hiện lại rất sinh động những khung cảnh thời bấy giờ, từ bàn ghế, trang phục, vật dụng đến lớn hơn như cả một tòa nhà, đường xá, xe cộ… Cũng nhờ vậy, bối cảnh châu Âu của game bỗng trở nên cuốn hút lạ thường dù chỉ sử dụng màn hình phương ngang và tông màu đen trắng.

Nói một cách châm biếm, nếu chỉ vào Calvino Noir và ngắm cảnh từ trong nhà ra tới ngoài trời, người chơi sẽ không hề bị nhàm chán, nhưng khi kết hợp cùng với cách chơi lén lút, trọng tâm của game, thì cảm hứng bỗng bị tuột mà không thể “phanh” lại kịp. Vì sao? Vì những điều sau đây.

[su_divider]

[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]

Lối chơi tệ hại

Calvino Noir về cơ bản là một tựa game hành động lén lút pha vào đó một chút yếu tố phiêu lưu. Tuy nhiên, không có cái nào được trọn vẹn và sự nhàm chán bắt đầu từ đây.

Ban đầu với nhân vật chính là Wilt, bạn sẽ có đầy đủ những kĩ năng cơ bản để tiến hành lén lút như ẩn nấp, đánh ngất, tương tác với môi trường… Nhưng chúng trở nên quá dễ dàng và cực kì thô kệch.

Trong Calvino Noir chỉ có một mô-típ gần như được sắp đặt sẵn mà người chơi dễ dàng nhận ra, đó là gây ra tiếng động vừa đủ để dụ kẻ thù đi tới, sau đó đánh bất tỉnh. Gần như chẳng còn cách nào khác mỗi khi đối đầu với kẻ thù.

Đến khi game bắt đầu cho người chơi điều khiển nhiều nhân vật trong một màn chơi thì vấn đề khác lại hiện ra. Nếu ai có kĩ năng chiến đấu thì áp dụng mô tuýp ở trên, nếu có khả năng không bị phát hiện thì cứ cho chạy thẳng, còn nếu không có cả hai thì cứ cho người có khả năng chiến đấu lên dọn đường, vì chỉ cần tất cả đến được địa điểm thực hiện nhiệm vụ là được, chẳng cần chiến thuật gì cho mất thời gian.

Calvino Noir - Đánh Giá Game

[su_quote]Trong Calvino Noir chỉ có một mô tuýp gần như được sắp đặt sẵn mà người chơi dễ dàng nhận ra, đó là gây ra tiếng động vừa đủ để dụ kẻ thù đi tới, sau đó đánh bất tỉnh[/su_quote]

Điều này làm người chơi sẽ cảm thấy họ như là những cá thể độc lập chứ không phải là một đội, chẳng có một sự liên kết hay hòa hợp nào, dù rằng họ nói chuyện, trao đổi với nhau thường xuyên.

Còn về tính phiêu lưu, người chơi cũng chỉ thường có duy nhất một con đường tuyến tính đến cực cùng để đi và chẳng có gì khác thú vị để làm, dù vẫn còn đó những vật có thể tương tác được, nhưng kết cục vẫn gần như là vô thưởng vô phạt.

Đến đây, nhiều người sẽ tự nhủ rằng, nếu Calvino Noir học được dù chỉ một tí của Mark of the Ninja thì có lẽ game sẽ khá hơn rất nhiều.

[su_divider]

Calvino Noir - Đánh Giá Game

Không được dành cho PC

Vì phát hành trên nhiều nền tảng mà trọng tâm chủ yếu là iOS, nên khi lên PS4 và đặc biệt là PC, cơ chế điều khiển của game trở nên cực kì tệ hại và đủ khả năng… ru bạn ngủ một giấc ngon lành.

Với Calvino Noir, người chơi không cần sử dụng gì khác ngoài chuột, có thể lấy vài ví dụ như di chuyển: nhấp chuột, hạ gục kẻ thù: nhấp chuột, đổi nhân vật: nhấp chuột, tương tác: nhấp chuột… Nói tóm lại, người chơi có thể cất bàn phím qua một bên và dành hẳn một diện tích cho việc di chuyển chuột sẽ tốt hơn.

Calvino Noir - Đánh Giá Game

[su_quote]Người chơi không cần sử dụng gì khác ngoài chuột có thể lấy vài ví dụ như di chuyển: nhấp chuột, hạ gục kẻ thù: nhấp chuột, đổi nhân vật: nhấp chuột, tương tác: nhấp chuột…[/su_quote]

Đã vậy, Calvino Noir còn góp phần làm khó người chơi bằng ba tác vụ nằm ở dưới màn hình đó là chuyển người, tắt đèn pin cùng thay đổi giữa đi và chạy. Dĩ nhiên, cả ba đều phải… nhấp chuột nốt. Đối với người dùng sử dụng màn hình cảm ứng thì họ còn có được hai tay để chơi, thế nhưng trên PC thì người chơi làm gì có “đặc ân” đó, khi mà chỉ có duy nhất một con chuột để thao tác.

Hơn nữa, các hành động của những nhân vật ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi điều này này, đơn cử như người chơi khi nhấp chuột để nhân vật lại gần cửa thì cửa sẽ… tự động mở, khiến khả năng… ăn đạn là khá cao nếu vô tình bị phát hiện.

Một điểm dễ nhận ra nữa nữa đó là ngay từ trình đơn, Calvino Noir chỉ có vỏn vẹn vài mục, hoàn toàn có thể đếm trên đầu một bàn tay và ấn tượng để lại thì có thể tóm gọn lại bằng hai chữ: sơ sài.

[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://mcro.org/calvinonoir/”][/su_icon_panel]

[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/calvinonoir”][/su_icon_panel]

[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/dan_games”][/su_icon_panel]

[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/316890/”][/su_icon_panel]

[su_divider]

Tác giả