Skip to content

Cấp cao Ubisoft nói game thủ cần quen với việc “không sở hữu game họ mua” – Tin Game

Một nhân viên cấp cao của hãng sản xuất Assassin’s Creed, Ubisoft cho biết các game thủ sẽ cần cảm thấy “thoải mái” khi không sở hữu trò chơi họ mua trước khi dịch vụ thuê bao (subscription) có thể phát triển

Phát biểu trong buổi thảo luận về việc ra mắt các gói thuê bao Ubisoft+ Premium và Ubisoft+ Classics mới của Ubisoft, Philippe Tremblay, Giám đốc Phát triển mảng Thuê bao tại Ubisoft, đã giải thích với GI.biz những gì cần phải xảy ra trước khi dịch vụ thuê bao trở thành một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử.

“Khi bạn nhìn vào các dịch vụ thuê bao khác nhau hiện có, mặc dù chúng đã phát triển với tốc độ cao, nhưng vẫn còn tương đối nhỏ so với các mô hình khác,” Tremblay nói.

“Một trong những điều chúng tôi nhận thấy, đó là các game thủ đã quen với việc mua và sở hữu trò chơi của họ, giống như khi họ mua đĩa DVD về coi. Đó chính là mấu chốt cần phải thay đổi. Họ cần cảm thấy thoải mái khi không sở hữu bộ sưu tập CD hoặc bộ sưu tập DVD của mình, mà chỉ đơn giản là thuê thôi. Trong thị trường game thì sự dịch chuyển này có xảy ra nhưng rất chậm.”

“Tôi vẫn còn hai hộp đĩa DVD. Tôi chắc chắn hiểu quan điểm của game thủ về việc muốn sở hữu hoàn toàn trò chơi. Nhưng khi mọi người đón nhận mô hình mới này (mô hình thuê bao – NV), họ sẽ thấy rằng những trò chơi này vẫn sẽ luôn tồn tại, dịch vụ sẽ được duy trì và bạn sẽ có thể truy cập chúng bất kỳ lúc nào bạn thấy thích, thay vì phải mua một lần.”

Tất nhiên, nhận xét của Tremblay không giành được mấy thiện cảm với một số game thủ thích mua trò chơi điện tử bản đĩa thay vì tải xuống trên mạng. Nhưng cần chỉ ra rằng Ubisoft, cũng như nhiều nhà phát hành trò chơi điện tử khác, vẫn phát hành trò chơi dưới dạng đĩa, và mặc dù doanh số bán hàng kỹ thuật số đã tăng mạnh, một phần đáng kể người chơi vẫn thích sở hữu hoàn toàn game họ mua.

Bình luận của Tremblay cũng đưa ra vấn đề bảo tồn trò chơi điện tử. Khi ngày càng có nhiều trò chơi chuyển sang con đường kỹ thuật số hoặc dựa vào kết nối Internet để hoạt động, nguy cơ những trò chơi này bị mất theo thời gian khi máy chủ ngừng hoạt động cũng tăng theo.

Nhà phát triển Remedy Entertainment đã bị chỉ trích nặng nề vì phát hành Alan Wake 2 chỉ có phiên bản kỹ thuật số để giữ mức giá dưới 70 USD.

Cuộc tranh luận bản vật lý và kỹ thuật số chắc chắn sẽ ngày càng gay gắt hơn khi ngày càng có nhiều nhà phát hành coi tương lai 100% kỹ thuật số có lẽ là không thể tránh khỏi. Năm ngoái, tin tức rò rỉ về kế hoạch của Microsoft về phiên bản “slim” của Xbox Series X đã gây sốc cho các game thủ vì hãng này nói phần cứng sẽ không có ổ đĩa Blu-ray.

Tác giả

Piketr Cechillas

Piketr đã chơi JRPG từ hồi còn nhỏ, bắt đầu bằng Final Fantasy VI, và đã đem lòng yêu phong cách nghệ thuật, những câu chuyện hào hùng và những bài ca bất hủ của JRPG suốt bấy nhiêu năm qua. Là một fan JRPG chính hiệu, Piketr sẽ lo liệu tất cả những ấn phẩm từ Nhật (hoặc liên quan tới Nhật), tuy nhiên đôi khi đổi gió một chút cũng vui.

Thảo luận