Tại buổi trả lời câu hỏi với các nhà đầu tư gần đây, Piotr Nielubowicz – CFO của CD Projekt Red – đùa rằng hãng đang phát triển các tựa game “AAAAA”.
Câu nói đùa này xuất phát từ thuật ngữ mà Yves Guillemot – CEO của Ubisoft – dùng để miêu tả Skull and Bones trước khi tựa game chính thức phát hành. Tại thời điểm đó, Guillemot nhấn mạnh mức giá 70 USD của tựa game là hợp lý bởi vì nó là một “game AAAA”.
Đối với những ai không biết, cụm từ “AAA” được dùng để miêu một tựa game với kinh phí “khủng” được thực hiện bởi một studio lớn hoặc một studio tầm trung và được hỗ trợ bởi một hãng phát hành hàng đầu thế giới.
Khi được hỏi về việc Ubisoft gọi Skull and Bones là một game “AAAA”, Nielubowicz đã vui đùa “chế” ra một thuật ngữ hoàn toàn mới. Cụ thể, Nielubowicz được hỏi là ông có dám đánh giá lại việc CD Projekt Red sẽ tiếp tục sản xuất chỉ “mỗi” game AAA hay không, và ông trả lời như sau:
“Game của chúng tôi sẽ là AAAAA.”
Mặc dù ông đang đùa giỡn với người phỏng vấn, có vẻ câu nói đó cũng không quá xa so với sự thật. Vào năm ngoái, chúng ta biết rằng Cyberpunk 2077 là một tựa game tốn vô cùng nhiều tiền để phát triển và “vá” lỗi.
CD Projekt Red tốn 125 triệu USD để sửa lỗi cũng như tạo nội dung mới cho tựa game – hết 21 triệu USD là dùng để quảng bá bản mở rộng Phantom Liberty. Số tiền này còn lớn hơn những gì mà một số studio khác đầu tư vào game của họ.
Đến lúc mà CDPR sẵn sàng đặt dấu chấm hết cho Cyberpunk 2077, hãng đã đầu tư gần nửa tỷ đô Mỹ vào trò chơi. Nếu kinh phí là chỉ tiêu duy nhất để biến một sản phẩm thành game “AAAAA” thì hãng cũng gần như đã đạt được điều đó với Cyberpunk 2077.