CD Projekt Red đã có một số chia sẻ về hệ thống Scene System trong Cyberpunk 2077, và nói thêm về môi trường làm việc hiện tại của đội.
Khi còn ở PAX Australia, Patrick John Mamais từ CD Projekt Red đã có một cuộc phỏng vấn với GameSpot để mô tả hệ thống Scene System mới của Cyberpunk 2077.
Một trong những tính năng hoàn toàn mới của game là “hệ thống cảnh” Scene System. Đây là sự kết hợp giữa những phân cảnh đối thoại và các đoạn phim điện ảnh. Theo John Mamais, hệ thống mới này sẽ xuất hiện trong Cyberpunk 2077 và nó cho phép người chơi điều khiển máy quay hoặc nhân vật của họ trong các đoạn phim.
Tùy thuộc vào đoạn phim, người chơi sẽ có các mức độ kiểm soát khác nhau đối với máy quay và nhân vật của họ. Đồng thời, Mamais nói rõ rằng hệ thống này đương xây dựng hoàn toàn trên nền nhập vai nên nó sẽ không phá vỡ trải nghiệm nào cả.
Đây là một trong những lý do khiến CD Projekt Red quyết định làm game dưới góc nhìn của thứ nhất chứ không phải người thứ ba. Trong khi một số người chơi không hài lòng với quyết định đó, hãng nói rằng góc nhìn người thứ nhất cho phép họ mang người chơi “chìm đắm” khi trải nghiệm trò chơi.
Bên cạnh việc nói về hệ thống Scene System, John Mamais cũng chia sẻ một số cảm nghĩ về quá tình phát triển tựa game này: “Ngay bây giờ mọi người đang làm việc rất chăm chỉ bởi vì hạn mức thời gian khá là chặt chẽ. Trò chơi có quy mô và phạm vi rất lớn. Chúng tôi liên tục đẩy nó vượt mọi rào cản”.
Mamais tiếp tục cho biết: “Luôn luôn có một mức độ phấn khích nhất định từ những chuyến đi đến các hội nghị như thế này và thấy mọi người thực sự hào hứng với trò chơi. Điều nãy giữ không khí phấn chấn trong quá trình phát triển, nhưng nó cũng gây ra một số áp lực. Theo một cách nào đó, mặc dù đội luôn phải chịu áp lực, nhưng thứ áp lực này cũng tạo động lực để đội vượt khó…”