Celestian Tales: Realms Beyond – Mặc dù không còn ở đỉnh cao cực thịnh như những năm 1990-2000 thì thể loại game nhập vai – chiến thuật vẫn sở hữu một lượng người hâm mộ đông đảo không hề kém cạnh bất cứ thể loại game nào khác.
Thế nhưng theo quy luật tất yếu của cuộc sống, game nhập vai – chiến thuật muốn tồn tại thì cũng phải trở mình thay đổi theo số đông.
Những cái tên nổi bật nhất trong thời đại mới như Wargroove, Into The Breach, LEGRAND LEGACY: Tale of the Fatebounds… nay đã có những cơ chế khác rất xa so với thế hệ game nhập vai – chiến thuật thế hệ đầu tiên.
Kể cả những “ông lớn” cũng không thoát khỏi việc bắt buộc phải thay đổi như Fire Emblem, XCOM… dù đôi khi vẫn phải ngậm trái đắng!
Mặc dù vậy, những người yêu thích sự cổ điển, sự đơn giản của những tựa game thế hệ đầu tiên vẫn còn đó và luôn trông chờ vào một cái tên xuất sắc giúp họ sống lại những hồi ức tuổi thơ.
Liệu Celestian Tales: Realms Beyond có thể sánh ngang cùng với Chrono, Mana, Dragon Quest… hay thậm chí nó còn không thể vượt qua được người đàn anh của mình là Celestian Tales: Old North?
Hãy cùng Vietgame.asia xem chúng ta có thể mong chờ điều gì ở tựa game này nhé!
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
DẪN TRUYỆN VÀ BỐI CẢNH
Nếu phải khen một thứ gì trước tiên thì người viết chắc chắn sẽ đề cao cốt truyện của Celestian Tales: Realms Beyond.
Có tới 6 nhân vật then chốt và được chia theo từng cặp, bạn sẽ được chọn một trong ba cặp đó để làm điểm bắt đầu.
Tuy không ảnh hưởng đến cốt truyện nhưng mỗi người trong nhóm sẽ có một cái nhìn khác nhau về câu chuyện đang diễn ra, khơi dậy đôi chút tò mò “liệu người kia sẽ suy nghĩ như thế nào?”.
Các mối quan hệ trong game cũng khá là rối rắm khi thế giới trong game bị “chia 5 xẻ 7” dưới sự cai trị của rất nhiều Nhà (house) khác nhau.
Mỗi nhân vật lại xuất thân từ các Nhà trái ngược và đó là chưa kể đến các chủng tộc khác như yêu tinh hoặc bán nhân…
Việc tiếp nhận cốt truyện khi bạn chưa chơi phiên bản tiền nhiệm cũng gây ra ít nhiều khó khăn, khi cố gắng hiểu những sự kiện trong game nhưng khi đã quen rồi thì nó trở nên cuốn hút một cách kỳ lạ.
Những đoạn đối thoại dài và những lựa chọn bắt buộc đôi khi hơi gò bó nhưng nó cung cấp những thông tin quan trọng cho chuyến phiêu lưu của bạn thế nên là đừng nên bỏ qua nó.
[su_quote]Nếu phải khen một thứ gì trước tiên thì người viết chắc chắn sẽ đề cao cốt truyện của Celestian Tales: Realms Beyond[/su_quote]Phần vẽ minh họa của game rất đẹp, nó mang phong cách của những tựa JRPG thời kỳ đầu tiên, chi tiết nhưng không rối mắt cũng như mang một chút phong vị hoài cổ.
Nhạc game cũng được thực hiện một cách nghiêm túc và có thể nói là quá tốt so với một tựa game độc lập.
Nó toát lên sự đặc sắc của từng khu vực, ví dụ như nhạc của vùng Mudtown mang khá nhiều phong vị của nhạc dân ca với tiếng chim ca, muông thú, rất thích hợp để diễn tả một vùng ngoại ô thành phố yên bình.
Hoặc tiếng nhạc vùng hoang dã thì có tiết tấu rất nhanh, dồn dập của chiến trường, nó cũng giúp gợi nhớ lại tiếng nhạc chiến đấu của những tựa game cổ điển như Final Fantasy hay Chrono Cross.
Một điểm cộng là âm thanh môi trường khá sôi động tuy vẫn chưa thực sự tốt. Nhà sản xuất có vẻ là đã cố gắng “hơi quá” khi cố gắng chèn chúng vào cho mọi thứ sinh động, như tiếng ồn ào của đám đông, tiếng chim hót… nghe gượng nhiều hơn là tự nhiên!
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
NHÀM CHÁN…
Mặc kệ cốt truyện, mặc kệ bối cảnh và kệ luôn cái mớ cảm nghĩ của nhân vật, lối chơi của Celestian Tales: Realms Beyond đã “đập nát” hết mọi hứng thú của người viết và cho đi toong luôn niềm vui và hân hoan dành cho game.
Bạn nghĩ rằng mình sẽ hạ gục những con trùm ngầu lòi? Cày “bửa mặt” ra để kiếm một cái nhẫn quý hiếm? Ra tiệm văn phòng phẩm để mua quyển sổ dày nhất và đặt tên nó là “1001 chiến thuật và cách cộng chỉ số cho nhân vật game”!
Ồ không, hầu hết thời gian bạn làm trong Celestian Tales: Realms Beyond là… chạy từ A đến B!
Điều đó có quá tệ đâu nhỉ?
Rong ruổi trên lưng ngựa, ngắm bình minh ở Toussaint, làm vài trận Gweentt… à đó là game về một tên thợ săn phù thủy tóc bạc và có một vết sẹo siêu ngầu!
Ở đây thì chúng ta có những nhân vật 2D chạy lạch bạch, với hướng nhìn từ trên xuống cùng một tấm bản đồ… vô dụng và những gợi ý nhiệm vụ “cực kỳ lãng xẹt”!
Người viết từng mất hẳn 4 giờ để chạy lòng vòng trong Orsea để tìm một thằng cha thợ rèn và thực hiện nhiệm vụ của gã!
À nhân nói về cái bản đồ “lãng xẹt”, thực sự thì nói vậy cũng hơi quá vì tấm bản đồ của Celestian Tales: Realms Beyond nó chính xác là… một tấm bản đồ.
Không hiện nhiệm vụ, không hiện NPC, không hiện những khu vực trong nhà và thậm chí nó còn không cho bạn biết bạn đang đứng ở đâu, nó chỉ cho bạn biết là bạn đang ở khu vực nào và chấm hết!
[su_quote]hầu hết thời gian bạn làm trong Celestian Tales: Realms Beyond là… chạy từ A đến B.[/su_quote]Game cũng gây ức chế không nhỏ trong việc điều khiến, không hướng dẫn, không hiển thị nút (thực ra là có nếu bạn cầm trên tay chiếc tay cầm Xbox, chứ không phải phím và chuột) và không cho gán nút các phím cố định như bản đồ hay ô vật phẩm.
Bạn chạy như một con ngựa quanh bản đồ và rồi… quên mất mình đang muốn bấm thứ gì?
Ngoài trừ việc bấm từng nút trên bàn phím thì chẳng có cách thần kỳ nào để bạn biết thứ mình muốn bấm!
Về phần đồ họa thì có thể có người thích có người không, nhưng riêng phần giao diện thì phải gọi là cực kỳ tệ.
Giao diện của game như được làm vội vã trên Microsoft Word, sau đó được duyệt sau 10 phút vậy: nó thô kệch, rối rắm và nhìn như bước ra từ… 10 ngàn năm trước!
Điểm SP cũng cực kỳ hạn chế, đa phần để tiết kiệm điểm SP cho những giờ phút nguy cấp thì bạn chỉ dùng mỗi “đánh thường”, thành ra việc tấn công trong game cũng trở nên đơn điệu và tẻ nhạt, với việc “bấm một nút cho tới cuối game”!
Cơ chế sát thương của game cũng kỳ quặc đến khó hiểu, bạn bỏ ra tận 5 điểm SP cho một chiêu thức cực mạnh và nhận ra nó còn yếu hơn cả một cú đánh thường.
Cùng với đó là hàng tá “bọ” (nhân vật “moonwalk”, giật khung hình, bị kẹt ở ô Status…) khiến cho trải nghiệm game đã cực hình nay còn đau khổ hơn gấp bội phần!
THÔNG TIN
- Sản xuất: Ekuator Games, Agate
- Phát hành: Digital Tribe
- Thể loại: Nhập vai – Chiến thuật
- Ngày ra mắt: 7/5/2020
- Hệ máy: PC
CẤU HÌNH TỐI THIỂU
- OS: Windows 7 (64 bit)
- CPU: Intel Pentium G4560 or above
- RAM: 4GB
- VGA: N/A
- HDD: N/A
CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
- OS: Windows 10
- CPU: Ryzen 5 1600
- RAM: 16GB
- VGA: Gigabyte 1050ti 4GB
- SSD: 240GB
GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI DIGITAL TRIBE
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ MÁY PC
BÀI MỚI NHẤT
- GSC Game World sẽ cập nhật 3 phần STALKER gốc! – Tin Game
- Team Fortress 2 ra tập truyện cuối cùng… sau gần 8 năm! – Tin Game
- 11 Bit Studios hủy Project 8, thực hiện sa thải hàng loạt! – Tin Game
- Mùa Lễ Hội, Mùa Nâng Cấp với GeForce RTX – Tin Gaming Gear
- Sonic the Hedgehog 4 sẽ khởi chiếu trong năm 2027! – Tin Game
- COLORFUL Giới Thiệu Dòng Bộ Nhớ iGame Shadow DDR5 – Tin Gaming Gear