Chơi thử Drawn to Life: Two Realms – Sẽ ra sao nếu một ngày bạn tỉnh dậy, được thông báo rằng mình là “anh hùng cứu thế” và phải gánh vác tương lai của hai thế giới?
Thế nhưng, bạn lại không phải là một “nhân vật chính” mà đơn giản chỉ là một con rối, một cỗ máy được sinh ra để làm nghĩa vụ là “giải cứu thế giới”.
Nhưng liệu một con rối có thể sống và hạnh phúc trong câu chuyện của một người khác?
Phần thứ ba trong loạt game dài kỳ Drawn to Life mang tên Drawn to Life: Two Realms có thể sẽ cho bạn biết câu trả lời.
Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu thêm qua bản chơi thử Drawn to Life: Two Realms sau nhé.
HÀNH TRÌNH CỨU THẾ
Hơn 13 năm về trước, tựa game Drawn to Life đầu tiên ra mắt, đem tới một thế giới mới mẻ và đầy mê hoặc với chuyến hành trình của “anh hùng” và Mike – cậu bé loài người vô tình mắc kẹt tại ngôi làng của các Raposa sau một vụ tai nạn.
Sau đó anh hùng và Mika được nghe kể về Wilfre – một Raposa biến chất có tư tưởng chống lại Đấng Sáng tạo để giải phóng cho các Raposa mà không để ý tới hậu quả mà mình gây ra có thể hủy diệt tất cả các thế giới.
Tuy nhiên, đánh bại Wilfre vẫn chưa phải là dấu chấm hết cho cả câu chuyện khi bóng tối và bọn quái vật hắc ám vẫn còn đó.
Thế nên một lần nữa – thông qua quyển sách sự sống (Book of Life), Mari – trưởng làng đời thứ 8 của các Raposa lại một lần nữa cầu xin Đấng Sáng tạo đem người hùng trở lại và cùng cô cứu lấy thế giới.
Cứu lấy thế giới của Mike, cứu lấy thế giới của Mari, viết một cái kết cho chuyến hành trình dài, tất cả gánh nặng đó sẽ đặt trên vai của một con rối vô tri – chính là bạn.
VẼ VỜI VÀ SÁNG TẠO
Không phải tự dưng mà trong tên của Drawn to Life: Two Realms lại có từ “drawn” (vẽ).
Vốn dĩ ban đầu, game được thiết kế trên hệ máy DS của Nintendo và cách chơi xoay quanh việc dùng chiếc bút stylus để giải quyết mọi vấn đề trong chuyến phiêu lưu của bạn.
Thế nên Drawn to Life: Two Realms vẫn giữ phần nào truyền thống từ các đàn anh đi trước, nhưng thay vì dùng bút stylus thì thay bằng… chuột và phím.
Game gần như tinh gọn phần “vẽ” trong thiết kế nhân vật với một bảng màu pixel, hàng nghìn sticker, trang phục, vật phẩm trang trí và đủ thứ phụ kiện để giúp nhân vật của bạn trông đẹp nhất (hoặc… dị nhất).
Còn nếu bạn là một người xuề xòa trong ngoại hình?
Không sao, bạn sẽ được thể hiện kỹ năng trong phần thiết kế màn chơi.
Có nhiều cách để kết thúc một ván game nhưng việc sắp xếp làm sao để đạt được nhiều điểm nhất thì cũng cần một lượng “chất xám” kha khá của bạn.
CẢM NHẬN CÁ NHÂN
Qua bản chơi thử Drawn to Life: Two Realms cho thấy đây là một tựa game “ổn” nhưng so với tựa game mà nó thừa kế cái tên và đã ra mắt 11 năm về trước thì “chưa đủ sức” để nhận một tiếng “WOW” từ người viết.
Game có cải tiến về mặt đồ họa nhưng phần diễn hoạt chuyển động thì có phần thua cả những người đàn anh đi trước chứ đừng nói chi tới những tựa game ra mắt cùng thời điểm.
Thế giới loài người được tạo dựng khá là vội vã, thưa thớt và thiếu sức sống đến ngạc nhiên khi các tòa nhà na ná nhau xếp san sát, với một đống cây cỏ được nhân bản xếp kề bên một cách vội vã!
Và trừ chiếc xe scooter của Mike thì không còn một phương tiện hay con người nào di chuyển trên các con đường bê tông rộng thênh thang…
Với một game phiêu lưu mà môi trường lại “chán nản” như vậy thì ngoại trừ đi tới thẳng nhiệm vụ để mau hết game, thì chẳng có chút gì “níu chân” bạn đi lòng vòng khám phá cả.
Tuy vậy, cốt truyện chơi thử Drawn to Life: Two Realms lại là một điểm sáng, dù không được giải thích quá nhiều nhưng đủ để khiến bạn tò mò muốn tiếp tục “để xem nó kết thúc ra sao”.
Phần hoạt họa game khá là dễ thương và âm thanh cũng thể hiện tốt.
KHI NÀO RA MẮT?
Drawn to Life: Two Realms dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 7/12 trên nền tảng Steam, Nintendo Switch, Android và iOS.
Mọi thông tin mới nhất về game sẽ được cập nhật trên trang chủ của nhà phát hành.