Lords of the Fallen mới ra mắt, và mặc dù được các nhà phê bình đánh giá tương đối tích cực, trò chơi không để lại nhiều dấu ấn trong thể loại Souls-like.
Điều đầu tiên, do Lords of the Fallen được lập trình bằng Unreal Engine 5 nên tựa game đã gặp phải một số vấn đề kỹ thuật khi ra mắt, dẫn đến hàng nghìn đánh giá tiêu cực trên Steam.
Nhà phát triển Hexworks cũng buộc phải tạm thời vô hiệu hóa DLSS 3 Frame Generation do vô số sự cố sập game, treo máy người chơi. Sau khi ra mắt Lords of the Fallen, cổ phiếu của nhà phát hành CI Games đã nhanh chóng mất giá trị, giảm gần 50% kể từ khi phát hành.
Kịch bản này nêu bật rủi ro liên quan đến việc phát hành các tựa game AAA mới. Đánh giá tiêu cực của người dùng sẽ dẫn đến hậu quả tức thì, tệ nhất là studio phải sa thải hàng loạt, thậm chí là đóng cửa luôn cả studio.
Theo ghi nhận của MauroNL, giá trị cổ phiếu của CI Games hiện giảm hơn 41%. Sự sụt giảm này trùng thời điểm với việc phát hành Lords of the Fallen, đồng nghĩa tựa game này phần nhiều là “thủ phạm” chính.
Khá trớ trêu là so với năm ngoái, giá trị cổ phiếu hiện tại vẫn cao hơn 23%, nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu cổ phiếu này tiếp tục giảm giá do tốc độ mất giá của cổ phiếu này chưa có dấu hiệu dừng lại.
Gần đây, Square Enix gặp phải vấn đề tương tự khi cổ phiếu của công ty mất giá trị, giảm xuống dưới 5000 JPY, mức thấp nhất trong vòng ba năm.
Ở một khía cạnh tích cực hơn, CI Games đã xác nhận trò chơi không phải là một thất bại về mặt thương mại. Sự ra mắt của tựa game tương đối thành công, đảm bảo một lộ trình phát triển ổn định cho các dự án tương lai của studio.