Skip to content

COMANCHE – Bầu trời gầm thét!

Comanche – Có thể bạn chưa biết, Comanche là một thương hiệu khá lâu đời với lần ra mắt đầu tiên vào năm 1992 và kéo dài tới 2001, với tổng cộng 9 phiên bản trải đều trong khoảng thời gian đó.

Hãng phát triển đứng phía sau Comanche là NovaLogic từ năm 2002 trở đi lại chuyển dần sang trọng tâm là game bắn súng, với thương hiệu Delta ForceJoint Operations nhưng không được đạt được quá nhiều thành công.

Kể từ khi NovaLogic đệ đơn phá sản vào năm 2016, số phận của những dòng game dưới trướng hãng trong đó có Comanche trở nên mịt mù và thậm chí công ty mẹ hiện tại là THQ Nordic không hề có động thái gì sẽ hồi sinh những thương hiệu cũ này.

Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi THQ Nodric lại giao trách nhiệm phát triển phiên bản mới của Comanche cho NUKKLEAR – một hãng phát triển còn ít tiếng tăm.

Hồi sinh một thương hiệu đã 28 năm tuổi và vắng bóng trên thị trường đã tận 19 năm là một canh bạc tiềm ẩn không ít những rủi ro.

Liệu NUKKLEAR và THQ Nodric có thật sự đi đúng hướng?


comanche

1. THỬ THÁCH TRONG BUỒNG LÁI

Comanche của năm 2020 sẽ tạo ra những ấn tượng ban đầu cho người mới rằng đây là một tựa game dễ chơi, dễ thuần thục và nặng tính giải trí, thế nhưng, đừng để cảm giác đó đánh lừa bởi vì Comanche của ngày trước lẫn hiện tại thực chất hoàn toàn không giống như vậy.

Cái cảm giác lái trực thăng trong Comanche rất thử thách và đòi hỏi nhiều thời gian để có thể thuần thục, đó chỉ mới là cầm lái chứ chưa thêm vào khoản chiến đấu nữa đấy.

Comanche của năm 2020 không hẳn là một tựa game thiên hoàn toàn về mô phỏng quân sự và khó nhằn kiểu như trong các phiên bản trước, nhưng cũng chẳng phải dễ để mà biểu diễn liên hồi như trong Battlefield hay Apache Air Assault ra mắt cách đây đúng 10 năm.

Bạn phải học cách cân bằng giữa di chuyển ngang dọc, trên dưới một cách nhịp nhàng trước khi nghĩ đến lúc ra chiến trường thật sự.


2. NHỮNG CHIẾC TRỰC THĂNG CỰC NGẦU!

Do tập trung hoàn toàn vào những chiếc trực thăng quân sự và bỏ qua hết những yếu tố “con người” nên không ngạc nhiên khi đội ngũ NUKKLEAR tạo nên một dàn trực thăng với đủ kích cỡ, hình dáng.

Hiện tại, có tổng cộng 5 loại là: Prototype, Horizon, Ghost, Rhino, Eve.

Mỗi loại sẽ có những vũ khí và tính năng đi kèm riêng biệt phù hợp cho những lối chơi khác nhau.

Đi kèm với đó những máy bay không người lái (Drone) cũng có những công năng khác nhau trên chiến trường.

Do lấy bối cảnh tương lai nên chúng ít nhiều không cần phải tuân theo quy tắc thiết kế của hiện tại và khoác lên mình rất nhiều những chi tiết hầm hố thể hiện rõ sự nguy hiểm.


3. KHÔNG CHIẾN HẤP DẪN!

Dù lối chơi của Comanche sẽ khiến nhiều người tiêu tốn kha khá thời gian để làm quen, nhưng khi vượt qua được những rào cản ấy, những trận chiến sẽ được tỏa sáng.

Mỗi chiếc trực thăng được trang bị khá nhiều vũ khí khác nhau trải dài từ tên lửa, súng đại liên… Mỗi loại đều là có hạn nên không phải muốn xài tùy tiện thế nào cũng được.

Đặc biệt hơn, đi kèm với trực thăng, những chiếc máy bay không người lái (Drone) có thể tách ra và độc lập tác chiến.

Đây là điểm khá thú vị vì ngoài chức năng do thám, chúng có thể chiến đấu như một chiếc trực thăng thứ hai.


4. ĐƠN – MẠNG ỔN THỎA

Đối với chế độ chơi đơn, Comanche không mang đến nhiều sự khác biệt so với những tựa game cùng thể loại khi vẫn là công thức đi đến một điểm nào đó để giải quyết nhiệm vụ được giao.

Điểm nhấn nằm ở cách thiết kế môi trường rất đa dạng và dàn trải nhiều loại thời tiết, bối cảnh khác nhau.

Hiện tại chiến dịch của Comanche chỉ mới được mở khóa phần 1 với 5 nhiệm vụ riêng biệt và sẽ còn được mở trong trong tương lai.

Còn với chơi mạng, Comanche thật sự tỏa sáng với lối chơi của mình, dù chỉ mới có 2 chế độ chơi là Black Box và Infiltration nhưng việc giao tranh 4 đấu 4 giữa người với người tỏ ra rất hấp dẫn.

Chỉ trong phần chơi này, chức năng và đặc tính của từng loại trực thăng mới được thể hiện hết với những điểm mạnh yếu khác nhau.

Hạ gục được người chơi khác sau những màn lạng lách tránh né liên tục những đường đạn là cảm giác sung sướng rất khó tả.


comanche

CẢM NHẬN CÁ NHÂN

Comanche tuy mang lại cảm giác khá khó nhằn ở những phút đầu tiếp cận nhưng nếu vượt qua được sẽ dễ bị lối chơi của tựa game này hấp dẫn không ngừng.

Tuy nhiên, điểm yếu của Comanche hiện tại đang nằm ở chính sự cân bằng giữa các loại trực thăng, bản thân người viết khi sử dụng Rhino lại cảm thấy chúng khá ưu việt và dễ giành chiến thắng tay đôi hơn các loại còn lại.

Điểm cần cải thiện kế tiếp là đồ họa của game, xét một cách công bằng Comanche không phải là xấu nhưng hình ảnh cả một chiếc trực thăng nổ tung cùng quả tên lửa chưa thật thỏa mãn khi hiệu ứng còn sơ sài.

Cảnh vật trong game cũng không được chăm chút tỉ mỉ và mang cảm giác giả tạo, dù rằng hãng phát triển đã cố che đi bằng những áng mây hay hiệu ứng làm mờ.


KHI NÀO RA MẮT?

Comanche hiện chỉ có phiên bản Early Access được bán trên Steam vào ngày 12 tháng 3 vừa qua.

Game đang nhận được rất nhiều những phản ứng tích cực từ cộng đồng lẫn giới chuyên môn.

Ngày phát hành của Comanche vẫn chưa được tiết lộ


THÔNG TIN

  • Sản xuất:  Nukklear
  • Phát hành:  THQ Nodric
  • Thể loại: Mô phỏng
  • Ngày ra mắt: TBA
  • Hệ máy: PC

CẤU HÌNH TỐI THIỂU

  • OS: Windows 7 SP1+
  • CPU:  Intel Core i5-7200U
  • RAM: 8GB
  • VGA:  GeForce GTX960
  • HDD: 12GB

CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM

  • OS: Windows 10 Pro 64-bit
  • CPU: Intel i7-4790
  • RAM: 16GB
  • VGA : GIGABYTE RTX 2070 Windforce 8GB
  • HDD: Western Blue 1 TB 7200 rpm

GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI NUKKLEAR

GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC

BÀI MỚI NHẤT

Tác giả

Thảo luận