Company of Heroes 2 – Kể từ khi ra mắt, Company of Heroes đã xác lập một “tượng đài” mới của thể loại game chiến thuật hiện đại, với nhiều tiêu chuẩn vi mô (micro), để có thể trở thành một game chơi mạng “hot” của năm.
Thừa thắng xông lên, hãng THQ (nay đã phá sản) và Relic (đã về dưới trướng của SEGA) tiếp tục cho ra mắt phần hai của dòng game, đưa người chơi đến mặt trận phía Đông đầy kham khổ.
Mặc dù được dồn nhiều “tâm huyết” nhưng Company of Heroes 2 chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu của game thủ.
Vì sao?
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
CHIẾN TRẬN KHỐC LIỆT
Vẫn “bám” theo sát cái hồn của phiên bản trước, Company of Heroes 2 đưa người chơi đến những trận chiến khốc liệt nhất ở mặt trận phía Đông.
Các màn chơi đều được thiết kế chia ra làm nhiều giai đoạn, đưa người chơi từ làm quen với màn chơi, tăng dần nhịp độ lên đến với những nhiệm vụ chính và phụ “đánh đố” người chơi, đẩy dần nhịp độ trận chiến lên đến cao trào, tràn đầy kịch tính.
Điều này làm cho độ “hào hứng” của Company of Heroes 2 vẫn được đảm bảo so với phiên bản đầu tiên.
Thêm vào đó, cách xây dựng màn chơi cũng vô cùng hợp lý, “gột tả” được “chất” của mặt trận phía Đông khi số lượng quân đội hai bên tham gia đông đúc hơn hẳn so với phiên bản đầu tiên.
[su_quote]Các màn chơi đều được thiết kế chia ra làm nhiều giai đoạn, đưa người chơi từ làm quen với màn chơi, tăng dần nhịp độ lên[/su_quote]May mắn là số lượng đông đảo này một phần lớn nằm trong tay các đồng minh máy, nếu không, với phong cách điều khiển vi mô “đậm đà” như Company of Heroes 2 thì cả trận chiến sẽ trở nên hỗn độn và khó kiểm soát.
Cách làm này giúp “tô đậm” thêm cho mức độ khốc liệt của chiến trường so với việc chỉ tồn tại những “nhúm” quân nhỏ lẻ, tác chiến như phiên bản trước.
ĐỒ HỌA ĐƯỢC NÂNG CẤP
So với Company of Heroes, phiên bản thứ hai này được nâng cấp khá nhiều về đồ họa.
Các mô hình được tăng cường số lượng vân bề mặt khiến cho các nhân vật trở nên “thật” hơn bao giờ hết.
Thậm chí, các đoạn phim cắt cảnh dựa gần như 100% trên engine game, có chất lượng chẳng kém gì những đoạn phim dựng sẵn của các tựa game cùng loại khác.
Đặc biệt hơn hết là việc áp dụng cơ chế vật lý mới khiến cho việc tác chiến trên các môi trường bình thường và môi trường tuyết trở nên khác biệt, ảnh hưởng tương đối tới chiến thuật của người chơi so với phiên bản trước.
Chẳng hạn nhóm quân di chuyển trong tuyết sẽ rất nặng nề, chậm chạp hơn so với đi trên đường mòn vốn ít tuyết.
Ngoài ra, một số hiệu ứng đồ họa cao cấp cũng được mang vào trong game như Tesstelation và Shader 5.0, đem lại độ chi tiết cao ở cả hai mảng địa hình và nhân vật.
Chính vì thế, có thể so sánh độ chi tiết đồ họa Company of Heroes 2 khá cao, biến game trở thành một game chiến thuật “đẹp” ngang ngửa những “quái vật” như Rome 2: Total War, ở cả hai mặt vi mô và vĩ mô.
[su_quote]Việc áp dụng cơ chế vật lý mới khiến cho việc tác chiến trên các môi trường bình thường và môi trường tuyết trở nên khác biệt, ảnh hưởng tương đối tới chiến thuật của người chơi[/su_quote][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
CHƯA ĐỦ ĐỘT PHÁ
Điều đáng tiếc là khi so sánh với phiên bản trước, Company of Heroes 2 thực sự không có đột phá đáng kể trong lối chơi.
Mặc dù đã chuyển “trọng tâm” sang chiến trường phía Đông nhưng Company of Heroes 2 vẫn mang đến cảm giác gần như chẳng khác biệt gì so với quân Mỹ trong Company of Heroes.
Cũng những kỹ năng cũ kỹ như bắn áp chế (bằng PPSh thay vì Thompson) và ném lựu đạn, hay chỉ có kỹ sư mới được trang bị súng phun lửa… cũng làm cho mảng bộ binh gần như “sao chép” nguyên từ bản trước.
[su_quote]Nhiều người hâm mộ của dòng game “chê bai” Company of Heroes 2 chỉ là một bản “bình mới rượu cũ” đơn thuần[/su_quote]Hệ thống chiến xa của Liên Xô lại mang dáng dấp của xe Mỹ khi các mẫu T-34-84 gần như chẳng khác gì… Sherman, khi đóng vai trò tấn công chủ lực hay dòng tăng IS lại na ná M26 Pershing.
Trong khi trên thực tế, những mẫu chiến xa này khác nhau cả về sức mạnh lẫn phương thức sử dụng.
Điều này khiến cho nhiều người hâm mộ của dòng game “chê bai” Company of Heroes 2 chỉ là một bản “bình mới rượu cũ” đơn thuần.
A.I. “CÓ VẤN ĐỀ”
Nếu đối với nhiều game, lỗi A.I là một lỗi khó chấp nhận thì đối với Company of Heroes 2, lỗi này khá… kỳ quái và không ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ game.
Chẳng hạn rất nhiều lúc, các đơn vị quân… đứng tênh hênh trước mặt đối phương và… chẳng làm gì cả để rồi bị bắn hạ dễ dàng bằng một loạt đạn.
[su_quote]Đối với nhiều game, lỗi A.I là một lỗi khó chấp nhận thì đối với Company of Heroes 2, lỗi này khá… kỳ quái[/su_quote]Hay cũng có lúc đối thủ máy đưa vài nhóm quân tấn công phạm vi kiểm soát của bạn rồi lại… chạy trở về.
Ngoài ra, ở một số màn nhất định, ứng xử của máy cũng khó chấp nhận được khi liên tục điều quân… đi chết, hay rất nhiều những tình huống “sạn” oái oăm khác gây khó chịu cho người chơi!
ĐỒ HỌA QUÁ NẶNG
Đồ họa là điểm nâng cấp khá mạnh của Company of Heroes 2 so với phiên bản trước, nhưng việc “nhồi nhét” nhiều hiệu ứng đi sâu vào chi tiết lại khiến cho các cỗ máy mạnh mẽ cũng phải “lê lết”, lại tỏ ra không cần thiết.
Một ví dụ đơn cử: hầu hết thời gian chơi của bạn sẽ nhìn chiến trường từ vị trí cao, khiến cho việc áp dụng Tessellation thể hiện vết xe trên tuyết hay biểu cảm trên mặt binh lính là hoàn toàn không cần thiết, vì người chơi làm gì có thời gian “phóng to” cảnh để mà nhìn những thứ này đâu?
[su_quote]Việc “nhồi nhét” nhiều hiệu ứng đi sâu vào chi tiết lại khiến cho các cỗ máy mạnh mẽ cũng phải “lê lết”, lại tỏ ra không cần thiết[/su_quote]THÔNG TIN
- Sản xuất: Relic Entertainment
- Phát hành: Sega
- Thể loại: Chiến thuật
- Ngày ra mắt: 25/06/2013
- Hệ máy: PC
CẤU HÌNH TỐI THIỂU
- OS: Windows® 7 64-bit
- CPU: Intel® Core™ 2 Duo E8200 2.66 GHZ | AMD Phenom™ X3 8750 2.4 GHZ
- RAM: 6GB
- VGA: NVIDIA® GeForce™ GTS 450 | ATI® Radeon™ HD 5870
- HDD: 10 GB
CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
- OS: Windows 10 Pro 64-bit
- CPU: Intel® Core™ i7-8700 3.2GHz
- RAM: 16 GB
- VGA : Gigabyte RX 5600XT
- HDD: 2TB
GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI VIETGAME.ASIA
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC
BÀI MỚI NHẤT
- STALKER 2: Heart of Chornobyl công bố kế hoạch ra mắt bản cập nhật! – Tin Game
- Kadokawa, công ty mẹ của FromSoftware, xác nhận Sony có ý định mua lại tập đoàn! – Tin Game
- Hãng phát triển Unknown 9: Awakening cắt giảm 18% nguồn nhân lực! – Tin Game
- Dragon Age: The Veilguard và Silent Hill 2 Remake “ế ẩm” tại châu Âu – Tin Game
- Tổng hợp đánh giá STALKER 2: Heart of Chornobyl: Bất đồng ý kiến! – Tin Game
- Square Enix công bố Final Fantasy XIV Mobile – Tin Game