BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC ATLUS HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PS VITA[dropcap style=”style1″]S[/dropcap]hin Megami Tensei: Persona 3 đã tạo nên một dòng game nhập vai với phong cách độc đáo. Ngoài những yếu tố mà game nhập vai nào cũng có, nó còn có phần “quan hệ xã hội” khá đặc sắc.
Trong khi dân tình vẫn đang ngóng chờ Persona 5 “dài cổ”, Conception bỗng xuất hiện như một kẻ thay thế đáng chú ý. Không như phần đầu chỉ có tiếng Nhật, Atlus đã quyết định mang Conception 2: Children of the Seven Stars đến với người chơi khắp thế giới.
Có thể thấy ngay rằng, Conception 2: Children of the Seven Stars chịu ảnh hưởng khá lớn của Persona. Không chỉ “bắt chước” lối chơi “cưa gái”, ngay cả nội dung và bối cảnh “học đường” cũng hao hao.
Bạn vào vai một thanh niên trẻ với sức mạnh đặc biệt. Cùng với những cô bạn học xinh xắn, bạn phải cứu thế giới khỏi các loài quái vật. Một mô típ đã quá cũ và không có gì nổi bật! Có lẽ bản thân nhà sản xuất cũng biết việc bị so sánh với Persona là không tránh khỏi, nhưng thực tế thì Conception 2: Children of the Seven Stars đã làm tốt đến đâu?
- Sản xuất: Spike Chunsoft
- Phát hành: Atlus
- Thể loại: Nhập vai
- Ngày ra mắt: 15/04/2014
- Hệ máy: PS VITA
- Giá tham khảo: 39.99 USD
Không có thông tin.[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: N/A
- Keyboard: N/A
- Headphone: N/A
[/su_spoiler][su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
[space space_height=”40″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
Ý tưởng độc đáo (hay “quái dị”?)
Người Nhật vốn nổi tiếng với những ý tưởng… không giống ai, và họ tiếp tục thể hiện điều đó với tựa game này. Ngay cái tựa “conception” (sự thụ thai) cũng đã nói lên phần nào.
Anh chàng may mắn của chúng ta sẽ được cùng các bạn học nữ tạo ra… những đứa trẻ (không phải như bạn nghĩ đâu nhé! Game không hề có một hình ảnh dung tục nào). Cấp độ của các nhân vật nữ càng cao, những đứa trẻ Star Children càng mạnh.
Sau đó, bạn sẽ có thể mang chúng đi cùng vào các hầm ngục săn quái. Dù bạn có thích ý tưởng này hay không, hay cho rằng nó chỉ là dạng “gây shock” rẻ tiền, thì vẫn phải thừa nhận đây là một nét độc đáo “có một không hai”.[su_quote]Người Nhật vốn nổi tiếng với những ý tưởng… không giống ai, và họ tiếp tục thể hiện điều đó với tựa game này[/su_quote][su_divider]
Hình ảnh đẹp
Bạn đừng vội mừng, vì chỉ ở những đoạn 2D thôi! Conception 2: Children of the Seven Stars gây ấn tượng ở những hình ảnh 2D rất chi tiết và sống động, kết hợp cùng màn hình độ nét cao của Vita cho cảm giác thật tuyệt.
Thêm vào đó là tông màu tổng thể của Conception 2: Children of the Seven Stars rực rỡ và tươi sáng, cũng tạo cho người chơi cảm giác “thích mắt”. Nhưng khi chuyển sang các trận đánh 3D thì sao? Conception 2: Children of the Seven Stars gặp vấn đề là hơi nhiều răng cưa. Đây là điểm đáng tiếc vì màn hình của Vita dĩ nhiên không to như console, có điều kiện để mang lại một trải nghiệm sắc nét.[su_quote]Conception 2: Children of the Seven Stars gây ấn tượng ở những hình ảnh 2D rất chi tiết và sống động, kết hợp cùng màn hình độ nét cao của Vita cho cảm giác thật tuyệt[/su_quote][su_divider][su_quote]Với một lối chơi khá… ngán ngẩm, Conception 2: Children of the Seven Stars cũng cố gắng đưa vào một số tùy chọn hữu ích để bù đắp[/su_quote]
Một số tiện ích
Với một lối chơi khá… ngán ngẩm, Conception 2: Children of the Seven Stars cũng cố gắng đưa vào một số tùy chọn hữu ích để bù đắp. Chẳng hạn như tổ đội trong game khá đông, nhưng chỉ bằng một nút bấm, Conception 2: Children of the Seven Stars sẽ tự trang bị những món đồ tốt nhất có thể cho nhân vật.
Hay bạn có thể đặt chiến thuật cho mỗi đội, rồi chọn tự động chiến đấu thay vì ngồi bấm phím liên tục. Bên cạnh đó, các đoạn phim hay cắt cảnh cũng có thể được bỏ qua được nếu bạn không có hứng.
Đáng buồn thay, đó gần như là tất cả những gì chúng ta có thể “khen” về tựa game này, giờ sẽ tới phần “chê”.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
Sinh hoạt nhàm chán
Cũng như Persona, Conception 2: Children of the Seven Stars chia thành hai mảng: sinh hoạt và chiến đấu. Và bạn sẽ không thể tin nổi mảng sinh hoạt của game nhạt nhẽo đến thế! Nói trắng ra là… chẳng có gì để làm!
Cũng có một ít nhiệm vụ phụ, nhưng hầu hết chúng đều yêu cầu bạn giết đủ một số lượng quái nhất định, nên cũng khá nhàm!
Nhưng đáng chê trách hơn cả lại là phần “hẹn hò” (Dating sim) – thứ tưởng như sẽ mang lại thành công cho Conception 2: Children of the Seven Stars. Ngoài việc trò chuyện ở góc nhìn thứ nhất (theo kiểu visual novel), tặng quà hay cùng lắm là thỉnh thoảng nhận thư, bạn chẳng làm được gì nữa! Chấm hết!
Bên cạnh đó, thời gian và những lựa chọn trong Conception 2: Children of the Seven Stars dường như chẳng có ý nghĩa gì.Bạn lỡ dịp nói chuyện với một cô nàng? Có sao đâu! Chỉ cần… ngủ một lúc và chờ cho đến khi cô ta sẵn sàng nói chuyện trở lại là xong.
Cũng như vậy, dù bạn có cố tỏ ra thô lỗ với một nàng cũng chẳng có bao nhiêu tác dụng. Mà nếu có cũng chỉ cần một món quà là “đâu lại vào đấy”. Có thể vì phần hẹn hò trong game này quá dễ, hay có thể các cô nàng “chấm” bạn sẵn rồi nên làm gì cũng vậy!
Những yếu điểm trên có thể nói là “chí mạng” với một tựa game có yếu tố “hẹn hò”. Nếu so sánh với Persona thì bạn sẽ thấy khác biệt một trời một vực. Ở dòng game của Atlus, bạn luôn phải tính toán kỹ những gì sẽ làm vì một ngày chỉ có 24 giờ và thời gian đã trôi qua là không thể lấy lại được. Còn đâu những buổi hẹn hò đích thực, với đủ những tình huống bất ngờ, vừa hài hước vừa xúc động?
Việc hứng thú nhất bạn có thể làm, có lẽ là đi đánh quái và lượm đồ, nhưng tiếc thay…[su_quote]đáng chê trách hơn cả lại là phần “hẹn hò” (Dating sim) – thứ tưởng như sẽ mang lại thành công cho Conception 2: Children of the Seven Stars[/su_quote][su_divider][su_quote]toàn bộ phần chiến đấu của Conception 2: Children of the Seven Stars là một màn “cày cuốc” nhàm chán, trôi tuột qua đầu bạn chẳng đọng lại thứ gì[/su_quote]
Chiến đấu buồn tẻ
Thật sự thì hệ thống chiến đấu của Conception 2: Children of the Seven Stars cũng có chút sáng tạo. Bạn có thể tấn công quái theo nhiều hướng và một trong số đó sẽ là hướng được lợi thế “weak point” (điểm yếu).
Bên cạnh đó Conception 2: Children of the Seven Stars cũng có các yếu tố như “Chain” hay “Ether” để làm phong phú thêm lối chơi. Nhưng bạn sẽ nhanh chóng nhận ra chúng chỉ để… làm cảnh, cũng như chẳng cần đến chút trí tuệ nào trong các trận đấu (ít nhất là cho đến sau này, khi các con quái đã khó chịu hơn). Tất cả những gì bạn cần nhớ là câu thần chú: “tấn công đúng weak point”, thế là xong!
Nói về quái thì chúng đều có trí thông minh cỡ… robot. Ngoài một số con có sát thương khủng, chúng không có bất cứ chiến thuật gì để gây khó khăn cho người chơi. Dù là quái hay trùm thì cũng đều quá dễ, bạn vừa chơi vừa… ngủ gật cũng được!
Mặc dù mỗi phụ bản (dungeon) được tạo ngẫu nhiên khi bạn vào, nhưng thật sự có rất ít sự khác biệt, bạn sẽ thấy phòng nào cũng như phòng nào. Quái thì dễ, lối chơi thì bình bình, cảm giác thì lặp lại, nên toàn bộ phần chiến đấu của Conception 2: Children of the Seven Stars là một màn “cày cuốc” nhàm chán, trôi tuột qua đầu bạn chẳng đọng lại thứ gì![su_divider]