Skip to content

Square Enix từng hủy bỏ tựa game Tomb Raider kinh dị? – Tin Game

Tomb Raider: Ascension

Vừa qua, Square Enix đã công bố những video xoay quanh quá trình phát triển tựa game Tomb Raider đã bị hủy – Tomb Raider: Ascension. Được biết đây là trò chơi mang hơi hướm kinh dị.

Nguyên nhân công ty quyết định phát hành những đoạn clip này chính là để kỷ niệm 25 năm thương hiệu Tomb Raider.

Thông qua đoạn video đầu tiên, chúng ta thấy một mô hình nhân vật sơ bộ của Lara Croft du hành qua các hang động tối tăm, đầm lầy, những ngôi nhà ma quái, v.v.

Có thể thấy rõ đoạn phim được lấy từ nguyên mẫu đầu trong quá trình phát triển trò chơi, đây là một cái nhìn hấp dẫn về những gì trò chơi có thể trở thành theo thời gian. Cụ thể hơn, Ascension đã trở thành tựa game khởi động lại thương hiệu Tomb Raider năm 2013.

Check out footage from Tomb Raider: Ascension, which took Tomb Raider deep into survival horror territory during the exploratory phases of what would eventually become the 2013 reboot. It was through Ascension that the team homed in on telling an origin story through the lens of

Square Enix viết trong phần mô tả của đoạn video trên YouTube:

“Hãy xem các cảnh quay từ Tomb Raider: Ascension, Lara đi sâu vào vùng đất tăm tối và rùng rợn để thám hiểm mà về sau chúng trở thành bản khởi động lại năm 2013.

Nhờ Ascension mà đội ngũ làm game đã rèn luyện cách kể một câu chuyện nguyên bản hấp dẫn thông qua lăng kính sinh tồn.”

Hai video khác của Tomb Raider: Ascension cũng đã được phát hành và một trong số đó tập trung nhiều hơn vào bản phát thảo (concept art) cho trò chơi hiện đã bị hủy.

Trong đó, Lara Croft có vẻ ngoài mang hơi hướm hoạt hình, khác với phiên bản thực tế mà chúng ta nhận được vào năm 2013 và các phần tiếp theo.

Chúng ta cũng có cái nhìn rõ ràng hơn về một số quái vật mà Lara Croft sẽ đối đầu và những địa điểm mà cô nàng sẽ thám hiểm.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là video mang tên “Tomb Raider (2013) Development: Ascension Branding”.

Đây là một video xoay quanh khâu xây dựng thương hiệu và tiếp thị của Ascenion. Đoạn video cho thấy công đoạn thiết kế hình nền cho hộp đựng đĩa và logo cùng nhũng yếu tố khác.

Tomb Raider: Ascension lần đầu tiên được tiết lộ trong cuốn sách kỹ thuật số Tomb Raider: The Final Hours của Square Enix và trong đó, tựa game kinh dị sinh tồn của Tomb Raider đã bị hủy bỏ khi Crystal Dynamics bắt đầu nghi ngờ tiềm năng của nó.

Cuốn sách chia sẻ trong một cuộc họp nội bộ của Crystal Dynamics, họ đã tự hỏi rằng Ascension có tốt như trò chơi Batman: Arkham Asylum của Rocksteady hay không.

Khi không ai dám khẳng định rằng tựa game sẽ vượt mặt Batman: Arkham Asylum , nhóm đã quyết định hủy Ascension và chuyển sang phát triển phiên bản khởi động lại thương hiệu Tomb Raider vào năm 2013.

Tác giả

Mango

Chơi game từ khi còn nhỏ trên chiếc máy SNES, Mango sở hữu một gu trò chơi tương đối đa dạng. Tuy nhiên, vì có sở thích võ thuật nói chung và thể thao đối kháng nói riêng, Mango ưa chuộng nhất là những trò chơi đánh đấm, cụ thể hơn là dòng game Yakuza.