Giám đốc điều hành kỳ cựu của PlayStation, Shuhei Yoshida, đã giải thích lý do tại sao ông tin rằng tựa game PS4 nổi tiếng Bloodborne của From Software vẫn chưa được đưa đúng cách lên PS5.
Trong những năm gần đây, Bloodborne đã trở thành dự án mà người hâm mộ dòng game Soulslike nói chung và From Software nói riêng mong đợi rằng SONY sẽ giành sự chú ý trở lại. Tuy tựa game có thể chơi trên PS5 thông qua khả năng tương thích ngược, cộng đồng game thủ tin rằng Bloodborne xứng đáng được một bản tân trang hoàn chỉnh, nâng khả năng hoạt động lên 60FPS, cũng như một bản phát hành cho PC.
Phát biểu trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi rời Sony vào tháng này, cựu giám đốc PlayStation Worldwide Studios Yoshida cho biết ông tin rằng lý do đằng sau việc thiếu các bản cập nhật Bloodborne là vì đạo diễn trò chơi (Hidetaka Miyazaki) không muốn bất kỳ ai khác tham gia phát triển và rằng có lẽ ông quá bận rộn với các dự án khác để tự mình xử lý.
“Bloodborne luôn là cái tên được yêu cầu nhiều nhất, và mọi người tự hỏi tại sao chúng tôi thực sự không làm gì cả, thậm chí không có bản cập nhật, bản tân trang hay bản làm lại mà đáng lẽ phải dễ dàng – chúng tôi nổi tiếng với việc làm lại rất nhiều tựa game. Một số người cảm thấy thất vọng”, Yoshida chia sẻ.
“Tôi chỉ có giả thuyết cá nhân của mình cho tình huống đó. Tôi đã rời khỏi [phát triển] độc quyền, vì vậy tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Nhưng giả thuyết của tôi là, vì tôi nhớ [Hidetaka] Miyazaki thực sự yêu thích Bloodborne và những gì anh ấy tạo ra.
“Tôi nghĩ anh ấy quan tâm [đến việc mang Bloodborne trở lại], nhưng anh ấy quá thành công và quá bận rộn. Vì vậy, anh ấy không thể tự mình làm điều đó, nhưng anh ấy không muốn bất kỳ ai khác chạm vào nó. Đó là giả thuyết của tôi, và nhóm PlayStation tôn trọng mong muốn của anh ấy. Đó là suy đoán và giả thuyết của tôi… Tôi không tiết lộ bất kỳ thông tin bí mật nào.”
Trong cùng cuộc phỏng vấn, Yoshida đã thảo luận về lý do tại sao PS Vita thất bại và việc Sony dồn nguồn lực vào các trò chơi dịch vụ trực tiếp.
Phát biểu vào mùa hè năm ngoái, chủ tịch Miyazaki của From Software cho biết ông “muốn nhiều người chơi hơn có thể thưởng thức” Bloodborne, nhưng không đề cập đến khả năng phiên bản làm lại của PC thực sự sẽ diễn ra.
“Tôi biết chắc chắn những gã này muốn có một bản port Bloodborne PC”, Miyazaki nói, ám chỉ đến nhà sản xuất Yasuhiro Kitao và biên tập viên Bobby Simpson của From Software. “Nếu tôi nói tôi muốn một bản port, tôi cũng sẽ gặp rắc rối. Nhưng tôi không phản đối điều đó.
Miyazaki tiếp tục: “Rõ ràng, với tư cách là một trong những người sáng tạo ra Bloodborne, ý kiến cá nhân và trung thực của tôi là tôi muốn nhiều người chơi hơn có thể thưởng thức nó”.