Một cựu nhân viên Rockstar North vừa qua đã chia sẻ thêm nhiều thông tin quan trọng về Agent, một tựa game không may bị hủy từ hơn 10 năm trước.
Được công bố lần đầu tại sự kiện E3 2009 dưới dạng một game độc quyền cho PS3, trò chơi dự định sẽ lấy bối cảnh ở thập niên 70 trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Tuy nhiên, dự án đã bị hủy bởi vì Rockstar nghĩ nó cản trở công việc của họ với dòng Grand Theft Auto.
Ít nhất đó là theo lời của Obbe Vermeji, Cựu Giám đốc Kỹ thuật (Technical Director) với 14 năm cống hiến cho Rockstar North trước khi rời khỏi studio vào năm 2009.
Trong bài đăng của mình, ông cho biết kế hoạch ban đầu chính là chia Rockstar North ra thành 2 đội, một đội thực hiện GTA 4 còn một đội thì thực hiện Agent (có tên biệt danh là Jimmy).
“Nó là một game James Bond và Jimmy là phiên bản Scotland của James.
Tựa game sẽ lấy bối cảnh trong thập niên 70, nó sẽ là một game GTA tuyến tính hơn với nhiều địa điểm bắt mắt. Có một thành phố Địa Trung Hải của Pháp, một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tại Thụy Sĩ, Cairo và ở cuối game thì có một màn độ súng lớn với những tia la-ze ở ngoài vũ trụ.”
Vermeji cho biết ông đã đóng góp cho Agent được 1 năm trước Rockstar quyết định ưu tiên quá trình phát triển của GTA 4.
“Tựa game không tiến triển mượt mà như chúng tôi mong đợi, nên việc toàn bộ công ty cuối cùng phải chuyển sang hỗ trợ thực hiện GTA 4 là điều không thể tránh khỏi.
Chúng tôi đã cố gắng thu nhỏ quy mô tựa game lại để có thể hoàn thành phần lớn dự án trước khi cuộc gọi từ [Rockstar New York] đến. Chúng tôi đã cắt bỏ một màn (tôi nghĩ là Cairo) và cũng có thể là cắt cả trạm vũ trụ luôn.
Rõ ràng là Jimmy sẽ trở thành một sự sao nhãng lớn đối với chúng tôi nên chúng tôi đã quyết định hủy nó. Tôi nghĩ dự án đã được đưa lại cho một công ty khác ở bên trong Rockstar nhưng nó cũng không bao giờ được hoàn thành.”
Sau nhiều lần gia hạn, Rockstar đã ngừng làm mới bản quyền của Agent vào năm 2018 và “đóng cửa” trang web của tựa game vào năm 2021.