Skip to content

Danganronpa 2: Goodbye Despair

BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC NIS AMERICA HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PS VITA[dropcap style=”style1″]V[/dropcap]isual Novel, hay còn được biết đến với cái tên khác là tiểu thuyết bằng hình ảnh, là một dạng game có xuất xứ và rất phổ biến ở Nhật Bản. Bản thân VN có thể chia thành nhiều loại, nhưng điểm chung là chúng thường được coi là những tựa game có rất nhiều chữ, hội thoại cùng hình ảnh minh họa đậm chất manga-anime. Chính bởi điểm này mà rất ít VN được chuyển thể sang tiếng Anh do kén người chơi.

Danganronpa chính là một tựa game may mắn do được “ông lớn” đỡ đầu. Sau khi đã ra mắt hai phần tại thị trường Nhật trên hệ máy PSP vào 2010 và 2012, tựa game này đã thu hút được sự chú ý của người chơi đến nỗi hãng phát triển, Spike Chunsoft đã quyết định phát hành lại cả hai trên hệ máy PS Vita vào năm 2013.

Nhận thấy được tiềm năng to lớn, NIS America đã quyết định chuyển thể và phát hành tại thị trường phương Tây với việc ra mắt phần đầu tiên mang tên Danganronpa: Trigger Happy Havoc và thu được những thành công nhất định. Thừa thắng xông lên, chưa đầy 7 tháng sau, phần tiếp theo cũng được phát hành với tên gọi Danganronpa 2: Goodbye Despair.

Hãy cùng Vietgame.asia trải nghiệm và tìm hiểu sự hấp dẫn của dòng game độc đáo này nhé!Sản xuất: Spike Chunsoft

Phát hành: Nippon Ichi Software America

Thể loại: Phiêu lưu

Ngày ra mắt: 02/09/2014

Hệ máy: PS Vita

Giá tham khảo: 39.99 USDKhông có thông tin.[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • Graphics: N/A
  • Mouse: N/A
  • Keyboard: N/A
  • Headphone: N/A

[/su_spoiler][su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • Chưa có thông tin[/su_spoiler]

[space space_height=”40″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]Danganronpa2 (24)Danganronpa2 (22)Danganronpa2 (15)

Cốt truyện gay cấn

Danganronpa: Trigger Happy Havoc chắc chắn là một trong những tựa game gây ấn tượng nhất đối với người dùng PS Vita trong năm 2014 nhờ một cốt truyện kịch tính và dành nhân vật đặc sắc. Với cái nền như thế, việc Danganronpa 2: Goodbye Despair được tiếp nối bằng một kịch bản còn hấp dẫn hơn không phải là một điều gì đó quá lạ lẫm.Tương tự như phần trước, Danganronpa 2: Goodbye Despair đặt người chơi vào một nhóm bao gồm 16 học sinh mà mỗi người đều có những kỹ năng “tối thượng” (Ultimate) khác nhau và đang theo học tại Học viện Đỉnh Cao của Hy Vọng (Hope’s Peak Academy).

Câu chuyện được mở đầu với việc nhân vật chính của chúng ta – Hajime Hinata, đang háo hức khi sắp được vào học ở một ngôi trường mà cậu mơ ước. Bất ngờ đầu tiên xảy đến khi mọi thứ bỗng nhiên thay đổi, Hajime bất chợt gặp các học sinh khác và được đưa đến một hòn đảo nhiệt đới, mà họ hoàn toàn không nhớ được những gì xảy ra trước đó.

Những tưởng nhóm học sinh này sẽ có một kỳ nghỉ hè yên bình như lời giải thích của Usami, một con thỏ bông đã dẫn tất cả đến đây thì kịch tính xảy ra.Nhân vật phản diện chính của phần đầu tiên là Monokuma – một nhân vật chứa đầy sự tàn ác và hiểm độc những tưởng đã biến mất, đã xuất hiện và đánh bại Usami, giành quyền kiểm soát hòn đảo.

Tất nhiên, trò chơi giết người tàn nhẫn trước đây đã được Monokuma “giải thích” với 16 học sinh và ép buộc họ phải thực hiện để được sống sót.

Điều cơ bản để chiến thắng của trò chơi này là, bạn phải giết một học sinh khác mà không được để bất kỳ ai phát hiện hoặc phán tội trong “phiên tòa” xảy ra ngay sau đó.

Lúc này, Hajime phải cố gắng để tồn tại, nhưng sự thật đằng sau mọi chuyện còn tàn khốc hơn cả những gì mà cậu có tưởng tượng.Danganronpa2 (17)[su_quote]Điểm xuyết cho phần kịch bản là dàn nhân vật có thể nói là có cá tính và đặc sắc hơn cả phần đầu tiên với những câu thoại đầy ý nghĩa[/su_quote]Điểm xuyết cho phần kịch bản là dàn nhân vật có thể nói là có cá tính và đặc sắc hơn cả phần đầu tiên với những câu thoại đầy ý nghĩa.

Vì thế, dù Danganronpa 2: Goodbye Despair có “phông nền” tối và u ám qua các án mạng, nhưng người chơi sẽ không cảm thấy đôi khi bị ức chế mà phần đầu tiên mang lại. [su_divider]

Lối chơi “hại não”

Danganronpa2 (6)Khi chưa có án mạng nào xảy ra, người chơi sẽ trải một cuộc sống hoàn toàn bình thường qua các sinh hoạt thông thường. Cụ thể ở đây là “Free Time”, chính là quãng thời gian mà bạn có thể đi chơi, tặng quà hay tìm hiểu những học sinh khác đang bị mắc kẹt như Hajime.

Đến khi phát hiện một nạn nhân nào đó, Danganronpa 2: Goodbye Despair chuyển ngay phong cách chơi sang thể loại điều tra phá án. Bạn sẽ phải điều tra hiện trường vụ án, xác chết, hay những tình tiết ngoại phạm của những người còn lại. Mỗi chứng cứ mà người chơi có được sẽ giúp ích rất nhiều trong phiên tòa Class Trial mà tất cả những người sống sót sẽ phải trải qua để tìm ra thủ phạm.Danganronpa2 (9)Class Trial sẽ chỉ xảy ra một khi bạn kiếm đủ chứng cứ, vì vậy người chơi sẽ không phải lo bỏ sót một thứ gì đó. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là tổng hợp chứng cứ lại, y như dòng game Ace Attorney, để tham gia vào các màn tranh luận “không ngừng nghỉ” (Nonstop Debates). Đây cũng chính là phần chủ đạo trong lối chơi của Danganronpa 2: Goodbye Despair.

Trong các cuộc tranh luận này, người chơi sẽ phải tìm ra những mâu thuẫn trong lời khai của nhân chứng, và “bắn” các chứng cứ mà mình có được để phản bác lại luận điểm mà nhân chứng đưa ra. Điều này khiến các vụ án dần dần sáng tỏ và hung thủ bị phát hiện khi mọi cuộc tranh luận kết thúc.[su_quote]Bên cạnh các màn tranh luận, Danganronpa 2: Goodbye Despair còn có những mini-game khác để góp phần xây dựng tình tiết[/su_quote]Thế nhưng khác với phần trước, không phải lúc nào người chơi cũng phải phản bác, mà họ còn có thể dùng những chứng cứ có được để “đồng ý” (Consent) với lời khai.

Điều này khiến lối chơi của Danganronpa 2: Goodbye Despair trong các màn tranh luận trở nên khó khăn, khi họ phải theo dõi kỹ mọi lời khai, đồng thời phải nắm rõ những chứng cứ mà mình có được để có thể đưa ra quyết định chính xác nhất.

Bên cạnh các màn tranh luận, Danganronpa 2: Goodbye Despair còn có những mini-game khác để góp phần xây dựng tình tiết. Trong đó, Hangman’s Gambit giống như một game bắn chữ để ráp thành một từ khóa, còn Logic Dive được thiết kế như một trò trượt ván thú vị.

Tương tự là Rebuttal Showdown và Panic Talk Action sẽ yêu cầu bạn phải nhấn nút cực nhanh để chiến thắng trong các màn tranh luận tay đôi. Tất cả những mini-game này góp phần giúp người chơi đỡ phải nhàm chán khi phải tranh luận nhóm quá nhiều.Danganronpa2 (20)Danganronpa2 (16) [su_divider] Danganronpa2 (23)Danganronpa2 (13)Danganronpa2 (19)[su_quote]Thay vào đó, bạn sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ hè thoải mái với những hoạt động giải trí lành mạnh và “hài hước”[/su_quote]

Giá trị chơi lại cao

Danganronpa2 (8)Một khi hoàn thành game lần đầu tiên, game sẽ mở khóa nhiều thứ khác để bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về cốt truyện cũng như những tính cách, quá khứ xa xưa của những học sinh trong game.

Đầu tiên chính là chế độ Island Mode, nơi diễn ra một giả định mới về cốt truyện, khi Monokuma bị Usami đánh bại vào đầu game và bị tiêu diệt. Vì thế phần chơi này sẽ không quá đen tối như phần chơi chính, mà thay vào đó, bạn sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ hè thoải mái với những hoạt động giải trí lành mạnh và “hài hước”. Điều này sẽ giúp người chơi có được một góc nhìn hoàn toàn mới mẻ sau khi đã trải nghiệm phần chơi chính.

Ngoài ra, Danganronpa 2: Goodbye Despair còn có những mục phụ khác như nuôi thú ảo hay thu thập đủ các Hope’s Fragment của các nhân vật cũng sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian nếu muốn đạt đầy đủ các trophy trong game.
[su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]Danganronpa2 (11)

Không có nhiều thay đổi so với phần đầu

Danganronpa2 (18)Danganronpa 2: Goodbye Despair sở hữu một cốt truyện mới, một kết thúc khá trọn vẹn cùng dàn nhân vật mới đầy cá tính, nhưng tất cả những thay đổi lớn chỉ gói gọn trong đó. Trong khi, về các mục khác như lối chơi thì Danganronpa 2: Goodbye Despair không có bất kỳ sự thay đổi lớn nào so với người tiền nhiệm. Vì lẽ đó, Danganronpa 2: Goodbye Despair sẽ gây đôi chút thất vọng nếu như bạn trông đợi một cái gì đó mới mẻ trong lối chơi.

Một điểm làm người chơi khó chịu nữa là trong các đoạn tranh luận hoặc nhiều khúc tương tự, các đoạn chữ hiện lên quá nhanh và tràn ra khỏi màn hình khiến cho bạn đôi khi không nắm được các nhân vật đang nói gì. Dù có thể bật xem lại các đoạn hội thoại cũ, nhưng điều này ít nhiều gây ảnh hưởng đến quá trình cảm nhận game.[su_quote]Trong các đoạn tranh luận hoặc nhiều khúc tương tự, các đoạn chữ hiện lên quá nhanh và tràn ra khỏi màn hình [/su_quote] [su_divider]

Tác giả

S.T

I will ring a bell until you feel me by your side - <br /> Skype/FB: sonixgvn