Ra mắt lần đầu năm 2010 với tựa game Danganronpa: Trigger Happy Havoc, tới thời điểm hiện tại, Danganronpa có thể nói là một cái tên quá quen thuộc trong giới ưa chuộng tiểu thuyết trực quan. Bối cảnh tiêu biểu của dòng game là theo chân một nhóm người bị bắt cóc, cách ly và phải tham gia cuộc chơi đấu trí sinh tử. Điều làm cho dòng game trở nên nổi bật chính là sự đan xen những yếu tố tưởng chừng đối lập: kinh dị, chết chóc, hài hước, muôn màu.
Tuy có nội dung là các nhân vật… sát hại lẫn nhau, dòng game này được xây dựng để không bị phủ kín bởi sự ảm đạm chết chóc. Trong Danganronpa, hình tượng các nhân vật được phác họa đa dang, phong phú, lồng ghép nhiều tình tiết hài hước, kết hợp với hình ảnh và âm thanh có phần nhộn nhịp vui tươi. Có thể nói, nếu miêu tả dòng game này bằng một từ duy nhất, thì đó là “dị”, và chính độ “dị” không tưởng này đã khiến dòng game trở nên nổi bật.
Hai phần game đầu tiên Danganronpa: Trigger Happy Havoc và Danganronpa 2: Goodbye Despair có cùng một câu chuyện mở rộng ra nhiều tác phẩm khác, bao gồm phim hoạt hình, truyện tranh, tiểu thuyết và các phần game ngoại truyện. Tuy nhiên, mọi câu chuyện đều có hồi kết, và mạch truyện phát triển từ hai tựa game đầu tiên đã được kết thúc trọn vẹn trong bộ phim hoạt hình Danganronpa 3: The End of Hope’s Peak High School. Danganronpa V3: Killing Harmony sẽ là một tựa game có cốt truyện mới hoàn toàn, không liên quan tới hai phần game chính trước.
Liệu đây có phải là sự khởi đầu hoàn hảo, bắt đầu một kỉ nguyên mới cho Danganronpa? Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài điều đã biết trước khi tựa game này trình làng thế giới nhé.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”131632, 131333″][su_heading style=”line-blue” size=”35″]NHỮNG NÉT CỔ ĐIỂN ĐƯỢC GÌN GIỮ[/su_heading]Đổi mới hoàn toàn không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với tích cực. Nhà sản xuất Spike Chunsoft có lẽ đã thấu hiểu điều này khi xây dựng Danganronpa V3: Killing Harmony. Những nét đặc trưng cốt lõi của dòng game đã được Spike Chunsoft giữ lại, rồi từ đó tiếp tục bổ sung và phát triển.
Về lối chơi, Danganronpa V3: Killing Harmony giữ kết cấu quen thuộc như hai tựa game trước. Game chia thành hai phần chính: Cuộc sống học đường (School Life) và Phiên tòa lớp học (Class Trial). Trong phần Cuộc sống học đường, các nhân vật sẽ trò chuyện, tương tác với nhau, một số cố gắng trở thành bạn bè để tin cậy nhau trong hoàn cảnh khó khăn, và câu truyện được phát triển, ấy là cho tới khi án mạng diễn ra. Thời điểm phát hiện có người bị sát hại cũng là lúc phiên tòa lớp học bắt đầu. Trong phiên tòa, các nhân vật sẽ tranh cãi lẫn nhau, và người chơi cần dùng “viên đạn sự thật” để tìm ra kẽ hở trong những lời suy luận hay biện hộ được đưa ra, từ đó lùng ra kẻ sát nhân.
Cách chơi được gìn giữ trung thành so với những phiên bản trước, nhưng không có nghĩa rằng Danganronpa V3: Killing Harmony thiếu đi sự đổi mới. Phiên bản này sẽ có những thời điểm các nhân vật đồng loạt tranh cãi, đưa ra nhiều ý kiến trái chiều, khiến việc xác định kẽ hở trở nên khó khăn hơn. Đồng thời những mini-game mới xuất hiện trong phiên toà sẽ đa dạng hóa trò chơi và thay đổi bầu không khí của trò chơi.
[su_quote]Những nét đặc trưng cốt lõi của dòng game đã được Spike Chunsoft giữ lại, rồi từ đó tiếp tục bổ sung và phát triển[/su_quote]Về nhân vật, chú gấu sát thủ Monokuma sẽ quay lại và trở thành một trong những kẻ phản diện chính. Monokuma là linh vật quen thuộc của dòng game này, và chú sẽ đồng hành cùng năm chú gấu khác, tạo thành hội “máu lạnh” Monokubs. Đồng thời, khác với hai bản trước trước, nhân vật chính trong tựa game này là nữ – Kaede Akamatsu, một cô nàng nữ sinh xinh đẹp, tài năng với biệt tài chơi piano.
Cuối cùng, về phần âm nhạc, Masafumi Takada, nhà soạn nhạc cho hai tựa game chính trước và tựa game mở rộng Danganronpa Another Episode: Ultra Despair Girls sẽ tái xuất. Nếu bạn thực sự ấn tượng với những bản nhạc của dòng game này thì có thể yên tâm tin tưởng những gì Danganronpa V3: Killing Harmony sẽ mang tới.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]MỘT BÌNH MINH MỚI[/su_heading]Như đã nhắc đến ở trên, cốt truyện của Danganronpa V3: Killing Harmony hoàn toàn không liên quan tới các phần trước. Có thể nói, dòng game đã đón nhận một khởi đầu mới. Với một số người, việc trải nghiệm một game mà đã có rất nhiều phần mở rộng thật sự… đáng ngại. Để thấu hiểu được toàn bộ cốt truyện và nội dung liên quan, họ phải chơi không chỉ một game mà hơn thế nữa, phần kết câu chuyện Danganronpa cũ lại nằm ở một bộ phim hoạt hình chứ không phải game.
Danganronpa V3: Killing Harmony tuy gán mác Danganronpa, có cơ chế chơi tương tự nhưng nội dung lại mới hoàn toàn, nên game rất phù hợp cho những người chơi mới trải nghiệm. Nếu bạn bắt đầu dòng game này nhưng lo sợ bỏ lỡ điều gì thì có lẽ Danganronpa V3: Killing Harmony là xuất phát điểm tuyệt vời cho bạn.[su_quote]Nếu bạn bắt đầu dòng game này nhưng lo sợ bỏ lỡ điều gì thì có lẽ Danganronpa V3: Killing Harmony là xuất phát điểm tuyệt vời cho bạn[/su_quote][su_heading style=”line-blue” size=”35″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Danganronpa V3: Killing Harmony hiện đã ra mắt tại Nhật Bản từ tháng 2 năm nay, trên PlayStation 4 và PlayStation Vita. Game đã gây được tiếng vang lớn tại đất nước mặt trời mọc với đánh giá 37/40 từ tạp chí Famitsu nổi tiếng. Chỉ trong tuần đầu phát hành, tổng doanh số bán từ hai hệ máy chơi game đã lên tới trên 100 triệu bản. Với thành công rực rỡ, danh tiếng sẵn có, cộng với sự béo bở của thị trường game toàn cầu, chẳng có lý do gì để Spike Chunsoft không nhanh tay mang tựa game này ra nước ngoài.
Bản tiếng Anh của game sẽ có mặt trên PlayStation 4 và PlayStation Vita vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 năm nay, tùy vùng miền và được phát hành bởi NIS America.
Đương nhiên Spike Chunsoft đã không bỏ quên thị trường PC khổng lồ. Danganronpa V3: Killing Harmony cũng sẽ được chuyển thể hoàn chỉnh lên PC và trình làng Steam vào 26/9 này, cùng thời gian với bản console và phát hành bởi chính Spike Chunsoft.
Một chút so sánh vui: Danganronpa: Trigger Happy Havoc ra mắt tại Nhật năm 2010 trên PlayStation Portable, mất thêm 4 năm để ra khỏi nước Nhật, có mặt trên PlayStation Vita vào năm 2014, và mất tổng cộng 6 năm để lên được PC. Danganronpa V3: Killing Harmony mất vẻn vẹn 7 tháng để làm tất cả việc đó. Đây có lẽ là minh chứng rõ ràng cho sự lớn mạnh và phát triển của thị trường ngành công nghiệp game.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://danganronpa.us/v3/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/spikechunsoft”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/spikechunsoft”][/su_icon_panel] [su_divider]