Skip to content

Đạo diễn “Final Fantasy XV” Hajime Tabata bật mí nhiều thông tin mới

[dropcap style=”style1″]T[/dropcap]rong một buổi nói chuyện về Final Fantasy Type-0, đạo diễn Hajime Tabata đã trả lời một số thắc mắc của người hâm mộ về Final Fantasy XV.

Final Fantasy XV là tựa game mới nhất trong dòng game nhập vai huyền thoại Final Fantasy. Tương tự các đàn anh đi trước, game sẽ có cốt truyện và bối cảnh riêng, không liên quan đến các bản cũ.NEWS_OFF_FFXV 7Sau đây là những ý chính tóm lại được từ cuộc nói chuyện – giải đáp thắc mắc của giám đốc Hajime Tabata khi được hỏi về Final Fantasy XV:

Lối chơi của game sẽ có nhiều nét tương đồng với đoạn trailer từng được công bố ở E3 2013. Có chăng một vài sự khác nhau cũng chỉ là do đoạn trailer ở Tokyo Game Show 2014 trình triếu game khi đang ở giai đoạn hoàn thiện hơn. Mặc dù căn bản game có cơ chế chỉ cần sử dụng một nút là nhân vật tự động tương tác, tự động đánh.

Nhưng khi thực sự chơi, bạn sẽ thấy rằng game không chỉ đơn giản như vậy, mỗi một động tác tránh đòn hoặc đỡ đòn đều tiêu tốn một lượng nhất định ở thanh lực, nên người chơi không thể “bất tử” bằng cách giữ nút tránh/đỡ một cách máy móc không tính toán. Game còn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng “căn giờ” (timing).

Khi nhấn nút đánh, nhân vật sẽ thực hiện combo cơ bản, combo này sẽ thay đổi nếu người chơi kết hợp nút bấm với các nút điều chỉnh hướng, hay thay đổi theo hoàn cảnh, thế cục của trận chiến. Game cũng có chế độ phản đòn (đỡ đòn của đối thủ rồi chụp thời cơ để đánh lại). Người chơi không thể thay thế được nhân vật đang điều khiển (chỉ được sử dụng nhân vật chính). Còn các nhân vật khác chỉ hỗ trợ, cứu trợ,… trong lúc chiến đấu. Ngoài ra, trong lối chơi còn có cả nút “nhảy”.

Ngoài tính nhập vai, game vẫn thiên vê chất phiêu lưu như các phiên bản Final Fantasy truyền thống trước đây. Mỗi một vũ khí (trong cùng một loại) sẽ có nhiều đòn thế đặc trưng khác nhau. Có thể bấm nút kỹ năng để thi triển tuyệt chiêu của chúng. Final Fantasy XV sẽ giống với Final Fantasy Type-0 hơn là Kingdom Hearts, ở việc chỉ cần bấm một nút là nhân vật tự động đánh.

Một vài thông tin khác là phiên bản này rất thân thiện với người mới, nhưng lại đầy tính thử thách. Các khiếu nại, đóng góp về Final Fantasy XV vẫn đang được xem xét và cân nhắc. Cũng như trong thời gian tới, hãng Square Enix sẽ tung ra thông tin về game một cách “nhỏ giọt” hơn.

Xin cảm ơn Gematsu.* Hình ảnh được hỗ trợ bởi Square Enix.

Tác giả

Thảo luận