Dead Island 2: Haus – Có thể nói, Dead Island 2 là một trong những tựa game lấy đề tài xác sống thành công nhất trong năm 2023, với con số hơn hai triệu bản bán ra trong năm vừa qua.
Sự thành công của trò chơi bắt nguồn từ công thức “xử” zombie đã tay, giải trí, đặc biệt là khi trải nghiệm cùng với đồng bọn.
Sức nóng của game vẫn chưa nguôi thì Deep Silver đã nhanh chóng tung ra bản mở rộng đầu tiên cho trò chơi mang tên Dead Island 2: Haus.
Vậy gói mở rộng lần này liệu sẽ đem đến những bất ngờ gì cho người chơi?
Hãy cùng Vietgame.asia khám phá qua bài đánh giá sau đây!
BẠN SẼ THÍCH
KINH DỊ, TĂM TỐI HƠN!
Dead Island 2: Haus đưa người chơi đến thành phố Malibu, tại một dinh thự khổng lồ ven biển hoàn toàn mới.
Đối lập với cảnh tượng hỗn độn ở Los Angeles, nơi những ngôi nhà bị phá hủy và bị bao vây bởi lũ thây ma khát máu, phần mở rộng này lại đưa người chơi đến một biệt thự rộng lớn, lộng lẫy, gần như không có bóng dáng… của bất cứ tên zombie nào.
Tuy nhiên, người chơi sẽ nhanh chóng đụng độ the Kult, một giáo phái bí ẩn cùng với một loạt thí nghiệm kinh hoàng tại đây.
Nhìn chung thì bản mở rộng của trò chơi vẫn cố gắng giữ lại phần lớn những yếu tố của phần game gốc, điển hình là mạch truyện tương đối giải trí, với nhiều tình tiết, cú xoáy được đưa vào với mục đích… gây cười nhiều hơn là cố gắng xây dựng một câu truyện có chiều sâu.
Cách dẫn dắt này không thực sự đem đến nhiều giá trị mới cho trò chơi, nhưng bù lại thì người chơi sẽ có thể dễ dàng tiếp cận bản mở rộng này bất kỳ lúc nào, kể cả khi chưa phá đảo trò chơi.
Để “mở khóa” DLC này, người chơi chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ “The Chosen One” (khoảng 50% tuyến truyện chính), tương tác với bức thư nằm trên bàn ngay kế sân Tennis là đã có thể bắt đầu trải nghiệm bản mở rộng Dead Island 2: Haus!
Bản thân bản mở rộng này cũng không có nhiều đổi mới, giúp người chơi có thể trải nghiệm qua lại giữa DLC và phần game gốc mà không hề gây ngộp.
Điểm nổi bật nhất của Dead Island 2: Haus chính là phần thiết kế bản đồ, cụ thể đây là hai khu vực chính của game. Đầu tiên là Cul-De-Sac, một khu vực tương đối nhỏ, trông như một thị trấn giả lập, nhiệm vụ chính của người chơi sẽ là khám những căn nhà chật hẹp xung quanh để tìm ra lối đi bí mật.
Điểm đặc sắc đây là các khu vực này sở hữu kết cấu khá chật hẹp, cùng các hiệu ứng môi trường như máu me, kẻ địch ẩn núp trong các góc tù có thể nhảy xổ ra hù bạn bất kỳ lúc nào, tạo nên cảm giác rất u ám và rùng rợn!
Điều đáng sợ nữa là lũ quái vật tại đây lúc nào cũng ngang cấp độ của người chơi (có khi hơn), có thể “đốn hạ” nhân vật chính một cách dễ dàng chỉ sau vài cú đấm, yêu cầu người chơi phải rất cẩn trọng, kiểm tra từng ngóc ngách, thay vì có thể tự do “bay nhảy” mọi nơi như trong phần game gốc.
Khu vực sau đó người chơi sẽ khám phá là The Forest cũng đem đến cảm giác tương tự, với màn chơi tăm tối, tầm nhìn bị hạn chế khá nhiều bởi các bụi cỏ xung quanh, cộng thêm nữa là lũ quái vật còn có thể xuất hiện bất kỳ đâu, khiến việc hoàn thành được màn chơi này cũng là một trải nghiệm khá căng thẳng.
Điểm đặc sắc đây là các khu vực này sở hữu kết cấu khá chật hẹp, cùng các hiệu ứng môi trường như máu me, kẻ địch ẩn núp trong các góc tù có thể nhảy xổ ra hù bạn bất kỳ lúc nào, tạo nên cảm giác rất u ám và rùng rợn
BẠN SẼ GHÉT
THIẾU ĐA DẠNG
Tuy phần màn chơi trong Dead Island 2: Haus có nhiều thay đổi trong thiết kế khi so phần game gốc, nhưng ngoài điểm này ra, thì phần lớn nội dung mà bản mở rộng này đem đến lại khá tầm thường, số lượng đổi mới vô cùng ít.
Đầu tiên là kẻ địch, hầu hết người chơi bắt gặp trong bản mở rộng này chỉ là “phiên bản thay đổi ngoại trang” của những tên quái bạn đã đụng độ trong phần game gốc, kể cả những tên trùm cũng chỉ là “phiên bản khoẻ hơn”, còn lại về phần chiêu thức, đòn đánh hoàn toàn không thay đổi.
Phần mở rộng cũng chỉ đem đến duy nhất ba món vũ khí, nhưng hai trong số đó đã là phiên bản khác nhau của một cây nỏ. Khiến việc khám phá trong game nhanh chóng trở nên nhàm chán chỉ sau một khoảng thời gian ngắn.
Cuối cùng, các yếu tố “ăn tiền” từ phần game gốc như hiệu ứng môi trường lại được lồng ghép một cách mờ nhạt, chỉ xuất hiện trong một vài phân đoạn giải đố, các màn chặt chém mãn nhãn không có nhiều cải tiến đáng chú ý. Người chơi thường sẽ bị kẹt trong vòng lặp đánh đấm nhàm chán, tuyến tính gần như 80% thời lượng DLC, kéo dài trong vỏn vẹn hai đến ba tiếng đồng hồ trải nghiệm.
Người chơi thường sẽ bị kẹt trong vòng lặp đánh đấm nhàm chán, tuyến tính gần như 80% thời lượng DLC, kéo dài trong vỏn vẹn hai đến ba tiếng đồng hồ trải nghiệm