Tại sự kiện Capcom Next Summer 2024 vừa qua, hãng phát triển/xuất bản game của Nhật đã chia sẻ thêm thông tin về bản tân trang của tựa game zombie sinh tồn đình đám Dead Rising.
Đây sẽ chính thức là lần thứ hai tựa game này được tân trang, sau bản HD Remaster được phát hành vào năm 2016 cho PS4, Xbox ONE và PC. So với bản tân trang cũ, Deluxe Remaster sẽ đem đến một diện mạo hoàn toàn mới cho trò chơi trên engine đồ họa RE.
Khi được hỏi tại sao phiên bản game này được gọi là Remaster (tân trang) chứ không phải Remake (làm lại hoàn toàn), đạo diễn Ryosuke Murai đã chia sẻ như sau:
“Thật ra thì, nếu có gọi đây là bản làm lại thì cũng không quá phóng đại, khi bạn nhìn vào công sức mà chúng tôi đổ vào trò chơi này.
“Yếu tố đầu tiên mọi người thấy chắc hẳn là đồ họa được cải thiện. Sức mạnh của hệ máy mới cho phép trò chơi hoạt động ở mức 4K/60fps. Chúng tôi cũng tích hợp một số yếu tố cải thiện cơ chế chơi, ví dụ như khả năng nhắm súng và di chuyển cùng lúc, cũng như một số thay đổi khác để giúp cho việc điều khiển Frank trở nên nhạy bén hơn.
“Lắng nghe ý kiến từ người hâm mộ, chúng tôi cũng bổ sung cơ chế lưu tự động, cũng như chỉnh chu lại giao diện người dùng… Chúng tôi cũng chỉnh sửa lại AI của các NPC để giúp cho việc sinh tồn với những người còn sống sót dễ chịu hơn nhiều.
“Nếu bạn đã chơi bản gốc, đừng lo lắng vì yếu tố cốt lõi của trò chơi vẫn còn được giữ nguyên. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để tôn trọng định hướng gốc của trò chơi. Chúng tôi giữ những cơ chế chơi căn bản nhất nguyên vẹn và cải thiện các yếu tố ảnh hưởng đến người dùng.
“Với những điều này, chúng tôi tin rằng các game thủ, dù là mới chơi hay đã chơi bản gốc, cũng sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn mới. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo game thủ hiện đại sẽ nhận được “cú sốc” y hệt như những game thủ ngày xưa. Chúng tôi tin là đã đạt được mục tiêu này với Dead Rising Deluxe Remaster.
“Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ chơi tựa game này.”
Bên cạnh đó, Giám đốc Nghệ thuật – Satoshi Takamatsu cũng chia sẻ:
“Bởi vì tựa game gốc ra mắt 18 năm trước, chúng tôi gặp nhiều rào cản về công nghệ. Nhờ vào sự phát triển công nghệ của 2 thập kỉ qua, chúng tôi đã làm được nhiều điều mà ngày trước chưa thể làm.
“Ví dụ, so sánh với thương hiệu zombie khác của Capcom là Resident Evil, có thể thấy nó tập trung vào chất lượng hơn là số lượng khi gột tả các xác sống. Dead Rising chọn một định hướng khác, với mục tiêu là nhét nhiều zombie nhất có thể vào cái trung tâm mua sắm khổng lồ này. Điều này có nghĩa là các zombie riêng lẻ đã không đạt được độ chi tiết mà chúng tôi mong muốn.
“Lần này, chúng tôi đã có thể đồng đều hơn về mặt số lượng lẫn chất lượng. Với cương vị giám đốc nghệ thuật, tôi thực sự rất vui mừng khi chúng tôi có thể xây dựng model nhân vật chất lượng cao cho Frank, cũng như tất cả NPC.
“Dĩ nhiên, một khía cạnh khác mà chúng tôi cũng phải đề cập đến đó là bối cảnh khu mua sắm. trong tựa game gốc, khu mua sắm Willamette Parkview Mall được xây dựng với nhiều khu vực khác nhau, như Entrance Plaza và Paradise Plaza, với mỗi khu vực có một đặc tính riêng.
“Chúng tôi đã phát triển thêm các đặt tính này bằng cách bổ sung thêm hiệu ứng bóng tối và ánh sáng thời gian thực, để mỗi địa điểm có một diện mạo khác tùy vào thời gian trong ngày.
“Đó là những chi tiết mà chúng tôi đã đưa vào cho dự án này.”
Dead Rising Deluxe Remaster sẽ ra mắt trên PS5, Xbox Series và PC vào ngày 19 tháng 9 này.