BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC NIS AMERICA HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PS VITA[dropcap style=”style1″]G[/dropcap]ame nhập vai theo lượt (RPG) với góc nhìn người thứ nhất mà lại do Nhật Bản làm sẽ ra sao? Mô-típ chung sẽ là: không để người chơi nhìn thấy nhân vật và chiêu thức của họ, cũng không quá chú trọng vào mảng đồ họa hào nhoáng. Điểm sáng của chúng nằm ở lối chơi cổ điển nhưng cuốn hút, cốt truyện đặc sắc.
Những dòng trên nếu nói rộng ra có thể áp dụng được với cả thể loại game khám phá hầm ngục cổ điển (Dungeon Crawl). Lần này, NIS America – một trong những hãng nổi tiếng với các game nhập vai đến từ nhiều nhà phát triển khác nhau (như Disgaea, Atelier, Mana Khemia) quyết định phát hành Demon Gaze cho thị trường Bắc Mĩ.
Đây là một nước đi táo bạo vì thể loại này gần như chỉ được ưa chuộng trên đất Nhật. Nhưng, khi thực sự trải nghiệm Demon Gaze, người chơi mới hiểu được cơ sở nào đã khiến NIS America đưa ra quyết định trên.Sản xuất: Kadokawa Games | Experience Inc.
Phát hành: NIS America
Thể loại: Nhập vai
Ngày ra mắt: 22/04/2013
Hệ máy: PS Vita
Giá tham khảo: 39.99 USDKhông có thông tin.[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: N/A
- Keyboard: N/A
- Headphone: N/A
[/su_spoiler][su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
[space space_height=”40″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
Cốt truyện lý thú, đậm chất truyện tranh Nhật BảnCốt truyện của game được thể hiện một cách rất thú vị và hài hước, y hệt “mô-tuýp” thường gặp của truyện tranh Nhật Bản! Thức dậy sau khi bị hôn mê, nhân vật chính mất đi trí nhớ và được đưa đến sống tại nhà trọ do cô nàng Fran quản lý. Hàng xóm hòa nhã, cuộc sống thoải mái, hết thảy đều hoàn hảo – còn đòi gì hơn?
Thế nhưng hài hước ở chỗ… “thiên đường” này cũng có cái giá của nó, phòng trọ được cho thuê đắt đến “cắt cổ”, khoảng hơn một nửa số tiền bạn kiếm được trong một lần “cày” ở đầu game và tăng nhanh còn hơn giá xăng!
Các nhân vật cũng hết sức cá tính! Ví dụ, mỗi lần bước chân ra khỏi nhà, đến khi quay lại, Fran sẽ trực sẵn ở cửa để “trấn lột”… thu tiền trọ của bạn. Và nếu như không trả, cô nàng cũng không ngại chuyển hóa từ “thiên thần” thành… “ác quỷ”![su_quote]Các nhân vật phụ với đủ loại tính cách từ… “bựa” cho đến “ngầu” sẽ tạo ra nhiều tình huống nhí nhố và oái oăm để cuộc sống trong game luôn thi vị[/su_quote]Ngoài điểm nhấn trên, Demon Gaze xoay quanh hành trình phiêu lưu trên đại lục Misred và cuộc sống thường ngày của nhân vật chính trong khu nhà trọ. Các nhân vật phụ với đủ loại tính cách từ… “bựa” cho đến “ngầu” sẽ tạo ra nhiều tình huống nhí nhố và oái oăm để cuộc sống trong game luôn thi vị.
Nhìn chung, bạn sẽ khó mà chê trách được điều gì ở cốt truyện của Demon Gaze. NIS America cũng chưa bao giờ phát hành một game có cốt truyện tẻ nhạt cả! [su_divider]
Nhiều điểm đặc thùĐiểm nhấn trong lối chơi là nhân vật chính trongDemon Gaze có sức mạnh thu phục một số loại quái vật và triệu hồi chúng tham chiến, hỗ trợ dọc đường đi. Nhưng chỉ thu phục chứ không thể ra lệnh, quái vật mà bạn triệu hồi sẽ do máy (AI) điều khiển, nên tính tùy biến trong game được nâng lên rất cao!
Tùy vào trường hợp quái vật (AI) của bạn quyết định ra đòn, hay hỗ trợ mà diễn biến trận chiến sẽ nảy sinh ra các tình huống khác nhau, “bắt” người chơi phải đưa ra giải pháp phù hợp để ứng phó chứ không thể xử lý một cách máy móc!Tất nhiên với một game nhập vai nói chung, đồng đội là không thể thiếu. Demon Gaze cũng vậy, người chơi được phép tuyển thêm 4 thành viên cho tổ đội của mình và điều khiển họ hoàn toàn. Nhưng tiếc một điều là đồng đội của người chơi đi theo như “bù nhìn”, mà không trực tiếp có mặt trong cốt truyện.
Demon Gaze rất có chiều sâu về lối chơi khi có đến 5 chủng tộc và 7 lớp nhân vật với công dụng khác nhau như, pháp sư giết địch bằng phép thuật nguyên tố, Samurai thích hợp để càn quét, xạ thủ chuyên tấn công hậu phương…[su_quote]Điểm nhấn trong lối chơi là nhân vật chính trongDemon Gaze có sức mạnh thu phục một số loại quái vật và triệu hồi chúng tham chiến[/su_quote]Việc chọn chủng tộc cũng rất quan trọng, một tinh linh (Elf) với chỉ số pháp thuật cao, không có khả năng làm đấu sĩ tấn công vật lý. Tương tự, chủng Ney thiên về tốc độ thì làm sao biến thành “bức tường di động” Paladin?
Là một game có sự đa dạng về nhân vật, hiển nhiên các trang thiết bị của nhân vật cũng phải khác nhau. Ví dụ, Paladin cần phòng thủ nên sử dụng trọng giáp, trong khi Ninja thiên về tốc độ, sự cơ động sẽ sử dụng các loại áo vải nhẹ hơn…Giống với cốt truyện, lối chơi trong Demon Gaze cũng khá đơn giản! Mỗi vùng đất đều có một số khu vực gọi là “Circle”. Nhiệm vụ của người chơi là phải tìm và chiếm đóng, tiêu diệt quái vật đang trú ngụ trong đó. Khi đã thu thập được hết các “Circle”, trùm cuối sẽ xuất hiện để người chơi quyết đấu.
Còn lại, Demon Gaze khá giống với các game khám phá hầm ngục cổ điển (dungeon crawl) khác ở việc dựa nhiều vào các thuộc tính nguyên tố lửa, băng, sét…
Để game có chiều sâu và nhiều lựa chọn về chiến thuật, tổ đội của người chơi được chia thành hai hàng. Đối với quái vật có thể lên tới ba, thậm chí là bốn hàng. [su_divider] [su_quote]Không ít thì nhiều, game nhập vai do NIS America phát hành luôn có một chút gì đó làm cho người chơi cảm thấy “nghiện”[/su_quote]
Yếu tố “gây nghiện”Không ít thì nhiều, game nhập vai do NIS America phát hành luôn có một chút gì đó làm cho người chơi cảm thấy “nghiện”. Demon Gaze cũng vậy, mỗi lần vào game là một lần người chơi “quên mất trời đất”.
Bởi lẽ, để tạo được mục đích “cày kéo” cho người chơi, hãng phát triển đã làm game trở nên rất “rõ ràng”, điểm kinh nghiệm nhận được luôn tương xứng và chuẩn xác từng đơn vị với số lượng và độ khó của quái vật, nên người chơi sẽ biết ngay khu vực nào có hiệu quả cao nhất khi luyện cấp.
Chưa hết, nếu muốn có một cây kiếm hoặc bất cứ món đồ nào khác như rìu, mũ…, bạn chỉ cần lắp loại ngọc tương ứng vào “Circle”, đánh bại những quái vật đang chiếm đóng trong đó và chất lượng cây kiếm sẽ do vận may quyết định, mà không phải vòng vo đi săn lùng một món đồ khi không chắc nhân vật của mình có thích hợp để sử dụng hay không như nhiều game cùng thể loại khác.Không những thế, các thao tác để hỗ trợ cũng rất đầy đủ, trong game nhập vai, người chơi thường phải điều khiển nhân vật chạy vòng quanh, mong muốn đụng độ quái vật. Nhưng Demon Gaze cho phép vạch điểm đến trên bản đồ, và trò chơi sẽ tự động đưa bạn tới nơi. Chức năng tự động đánh vừa đủ, không thừa không thiếu sẽ khiến bạn hài lòng khi không phải mất công bấm đi, bấm lại một tổ hợp lệnh tẻ nhạt. [su_divider]
Thiết kế bản đồ thông minhĐã là game theo phong cách khám phá hầm ngục (Dungeon Crawl), hiển nhiên các hầm ngục sẽ là “linh hồn” của cả trò chơi.
Trong Demon Gaze, chỉ cần phiêu lưu trong các hầm ngục của game mà không cần đánh quái sẽ tạo cho người chơi một cảm giác rất lý thú!
Mỗi một bước đi, cạm bẫy có vẻ đều được nhà phát triển tính toán rất cẩn thận, chi ly trong công đoạn thiết kế màn chơi, chúng “lô-gíc” và hợp lý đến độ không tạo cho người chơi một chút nào cảm giác “bừa bãi”, “lặp lại” và “ngẫu nhiên” như lỗi chung mà nhiều game có không gian rộng thường gặp.Nếu người chơi không cẩn thận, việc lạc đường, mắc bẫy, tử nạn hoặc không tìm thấy những “Circle” trò chơi yêu cầu là chuyện thường trực. Chưa hết, nhiều bản đồ còn là một mê cung thứ thiệt, thậm chí chúng còn móc nối và liên hệ với các vùng khác… có thể nói bản thân cả trò chơi là một mê cung![su_quote]nhiều bản đồ còn là một mê cung thứ thiệt, thậm chí chúng còn móc nối và liên hệ với các vùng khác… có thể nói, bản thân cả trò chơi là một mê cung![/su_quote] [su_divider]
Nhạc nền chất lượng, có lồng tiếng Nhật Bản
Mặc dù dung lượng Demon Gaze chỉ nặng vỏn vẹn… 400mb nhưng NIS Aemrica đã hào phóng “nhét” vào cả lồng tiếng Anh và lồng tiếng Nhật! Quá đã cho các fan mê game Nhật và thích nghe tiếng Nhật khi chơi!
Số lượng bài nhạc trong Demon Gaze chỉ vừa đủ, tông nhạc cũng khá hợp, lúc cần nhanh thì nhanh lúc cần chậm thì chậm. Điểm nổi bật là một số bản nhạc nền sử dụng giọng hát quen thuộc của Vocaloid… rất ấn tượng![su_quote]Điểm nổi bật là một số bản nhạc nền sử dụng giọng hát quen thuộc của Vocaloid… rất ấn tượng![/su_quote] [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]