Demon’s Souls không chỉ là một trong những tựa game mở màn cho thời đại mới của Playstation, mà còn là thành tích nổi bật của nhà phát triển Bluepoint Games, cũng như từng là một kỉ niệm đáng nhớ mở đầu thời đại phong cách game Souls (trên PS3).
Với những người đã từng chơi qua bản gốc Demon’s Souls trên Playstation 3, bản làm lại trên Playstation 5 không khác quá nhiều, cái hồn vẫn thế, nhưng được trau chuốt đẹp đẽ và mượt mà hơn xứng đáng với sức mạnh đồ họa của hệ máy mới.
Câu chuyện vẫn như bản gốc, Demon’s Souls lấy bối cảnh vương quốc thời Trung cổ Boletaria, nơi có một vị vua ngu ngốc tham lam, đã lập hợp đồng sặc mùi lừa đảo với loài ác quỷ vốn đang ngủ yên.
Một màn sương dày đặc phủ trùm toàn bộ vương quốc, cùng đám ác quỷ đầy sức mạnh tàn phá đất nước, đẩy người dân vào tình cảnh khốn cùng đến điên loạn.
Mặc cho những cố gắng của biết bao nhiêu chiến binh để giải thoát vương quốc khỏi màn sương độc hại này, Boletaria giờ đây trở thành đống đổ nát so với thời hoàng kim trước kia.
Trong thời điểm loạn lạc đó, người chơi được biết đến đơn giản là thợ săn quái vật (Slayer of Demons), liều lĩnh đi vào Botelaria kiếm cơ hội đổi đời, để rồi bị kẹt lại trong Nexus, thế giới nằm giữa lằn ranh của sự sống và cái chết.
Giờ đây để thoát khỏi nó, người chơi phải thu thập đủ linh hồn đặc biệt để phong ấn lại nguồn gốc của màn sương và quái vật.
Và cuộc phiêu lưu “khổ hạnh” của người chơi bắt đầu!
BẠN SẼ THÍCH
Vẫn chất “Souls” như ngày nào, mượt mà hơn!
Vẫn kiểu đánh đấm chầm chậm, từ từ mà tiến còn hơn nhanh để bị “vả” bay mất xác, Demon’s Souls bản làm lại của PS5 cố gắng giữ gìn truyền thống tốt đẹp vốn có đó.
Dòng Souls vẫn khá yêu thương nhân đạo với người mới gia nhập, ít nhất người chơi khi chết còn giữ được quần áo trang bị vũ khí của mình, chứ không tàn ác như trò “roguelike” nào đó ở tương lai, chết là “đăng kí khởi nghiệp” từ đầu.
Nhưng khác với trên Playstation 3, Demon’s Souls tận dụng sức mạnh của cỗ máy chơi game đời mới nhất PS5, khiến cho trải nghiệm chiến đấu trở nên mượt mà ổn định hơn ở mức khung hình 60fps, khiến người chơi thích “parry” (đỡ) trở nên dễ thở hơn trong việc tàn sát kẻ thù.
Việc di chuyển, lăn lộn cũng trở nên mượt mà và tự do hơn, không còn cứng nhắc khó khăn như bản gốc, khiến phần chơi mạng của game cũng bớt làm phe thích cận chiến đỡ “bức xúc” hơn trong việc né phép từ người chơi hệ phép.
Hiệu ứng animation từ những vũ khí đặc biệt được thêm vào cho bản làm lại lần này càng khiến cho màn ra đòn trở nên mãn nhãn hơn bao giờ hết!
Những con quái vật trong bản gốc, tuy gớm, những vẫn còn cảm giác khá mờ ảo, đương nhiên với nền đồ họa mạnh hơn, bản làm lại khiến chi tiết của bọn quái trong thế giới Demon’s Souls vốn đã gớm, nay lại còn… tởm hơn!
Quái Fat Official trong lần trở lại này được thiết kế lại trông có vẻ mập mạp béo phì, gớm ghiếc hơn so với bản gốc, thể hiện sự thối nát trong bản chất nhân vật.
Demon’s Souls tận dụng sức mạnh của cỗ máy chơi game đời mới nhất PS5, khiến cho trải nghiệm chiến đấu trở nên mượt mà ổn định hơn ở mức khung hình 60fps
Khác với Dark Souls, Demon’s Souls có cơ chế cân nặng, nếu bạn mang quá nhiều vật dụng thì sẽ bị quá cân, không thể bỏ vào túi được nữa, bản làm lại cho phép người chơi gửi các món đồ “quá cân” về kho Thomas, ở bất cứ nơi nào trên thế giới!
Với sự hỗ trợ không nhỏ từ ổ SSD tốc độ cao của Playstation 5, việc di chuyển giữa các thế giới trong Demon’s Souls nhanh đến mức gần như ngay lập tức, đây là điểm thuận tiện cho người chơi thích “cày cấp” (level), khi không phải mòn mỏi bên màn hình nạp game (loading screen) như bản gốc.
Khai thác triệt để tính năng của Playstation 5
Thế giới trong Demon’s Souls trên Playstation 5 trở nên đẹp đẽ chi tiết hơn bao giờ hết, những nhánh cây, cục đá, tông màu của từng thế giới trong game được khắc họa sống động!
Và điều đương nhiên không thể thiếu khi nhắc đến về tựa game trên hệ máy mới nhất này là khả năng Ray-tracing, ánh sáng, hình ảnh phản chiếu trên những vũng nước rõ ràng là một trong những điểm nhấn không thể thiếu khi nói về đồ họa của Demon’s Souls bản làm lại.
Phần âm thanh cũng được tối ưu triệt để nhờ vào công nghệ âm thanh 3D của Sony. Tiếng mưa rơi, gió thổi, tiếng hát trong nhà tù “Prison of Hope” càng khiến cho người chơi đắm mình trong thế giới game.
Tiếng thét của những con quái từ trong bóng tối vồ ra tấn công người chơi được thể hiện rõ ràng, tuy thỉnh thoảng cũng khiến… thót tim, nhưng lại là lợi thế khi bạn biết lúc nào nên tránh, và tránh ở hướng nào.
Chẳng hạn như nếu nghe thấy tiếng con rồng kêu lên thì… tốt nhất bạn nên chạy thật nhanh hơn là lăn lộn!
Khả năng Haptick Feedback của tay cầm thế hệ mới Dualsense được khai thác rất tốt trong Demon’s Souls.
Thế giới trong Demon’s Souls trên Playstation 5 trở nên đẹp đẽ chi tiết hơn bao giờ hết
Khi người viết đang đứng trên thang máy, cũng như lúc đang đối mặt với trùm Tower Knight, bạn có thể cảm nhận rõ ràng độ rung, cũng như vị trí rung bên trái hay phải, tùy theo tình huống trong game.
Phần âm thanh, độ rung khi vũ khí va chạm nhau trong Demon’s Souls được tay cầm Dualsense làm nổi bật, khiến cho các màn đánh nhau cận chiến trong game trở nên “đã tay”, thỏa mãn hơn!
BẠN SẼ GHÉT
Vài điều cũ không thay đổi…
Có những thay đổi hợp với người này, nhưng không hợp với người kia, như việc hãng phát triển “vỗ béo” con quái Fat Official, có thể một số người chơi nhớ cơ thể mập vừa phải của hắn ở bản gốc hơn.
Cốt truyện Demon’s Souls bản làm lại vẫn giống như bản cũ, có nghĩa những chi tiết không được hay từ bản gốc vẫn được giữ nguyên, thật sự câu chuyện của các NPC trong game không dở nhưng truyền thống, dễ thấy từ những tựa game khác.
Cũng như bản gốc, bản làm lại lần này không cho phép người chơi “tẩy” (reset) lại thanh kĩ năng, nghĩa là nếu bạn mắc sai lầm trong cách xây dựng nhân vật, thì chơi lại có thể là lựa chọn tốt hơn là chơi tới hết game.
Demon’s Souls bản làm lại vẫn giống như bản cũ, có nghĩa những chi tiết không được hay từ bản gốc vẫn được giữ nguyên