[dropcap style=”style1″]L[/dropcap]à một game thủ, chắc hẳn bất cứ ai cũng đã quá quen thuộc với sự “kỳ diệu” của thế giới game. Trò chơi điện tử mang lại những trải nghiệm hiếm có, mang ta tới những nơi ta không thể nào đến được hoặc không có điều kiện để đi đến ở đời thực, như mặt trăng, vũ trụ, rừng rậm thiên nhiên hay các thành phố trong tương lai hoặc giả tưởng,…
Việc có thể chu du đây đó mà chỉ cần ngồi một chỗ giống như một “hấp lực”, thứ “hấp lực” này cũng chính là một yếu tố đóng góp vào tính “gây nghiện” của thế giới game, làm ta phải trải nghiệm hết từ tựa game ngày tới tựa game khác, đi hết từ thế hệ Console này đến thế hệ Console khác mà không biết chán.
Dưới đây là 9 hình ảnh từ trong 9 thế giới “hấp hồn” trong game. 9 hình ảnh này được chụp lại bởi những game thủ yêu thích nghệ thuật, và được tổng hợp lại bởi tạp chí game nổi tiếng – PC Gamer, nhân dịp đầu năm 2015.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]1. WATCH DOGS[/su_heading]
-
Hãng phát triển: Ubisoft Montreal
-
Người chụp hình: James Snook
Bạn sẽ chẳng bao giờ gặp được một cửa hàng đồ ăn nhanh có thiết kế cuốn hút và đẹp mắt, sạch sẽ đến không có một “tì vết”, mà lại vắng khách đến kỳ lạ như thế này ở ngoài đời thực. Quan trọng là bức ảnh lại còn có yếu tố ánh sáng khá “ảo diệu”, “trong tối ngoài sáng” đúng nghĩa đen, làm nổi bật lên đèn treo, mang lại không khí của một quán ăn cuối giờ chiều vãn khách.
Đây là một bức ảnh chụp được từ gói nội dung tải về Bad Blood của game Watch Dogs. người chụp đã phải sử dụng một vài mã ăn gian để có được góc chụp tự do, và sử dụng phần mềm SweetFX để chụp được bức ảnh trên với màu sắc đậm đà cũng độ phân giải cực cao.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]2. DRAGON AGE: INQUISITION[/su_heading]
-
Hãng phát triển: BioWare
-
Người chụp hình: James Snook
Thêm một bức ảnh nữa của tay “thợ chụp hình” James Snook. Đây là hình tượng bi tráng nhất mọi thời đại, chiến binh dũng mãnh giáp mặt với loài rồng trong truyền thuyết.
Không bắt mắt như tác phẩm Watch Dogs bên trên, nhưng bức ảnh này lại theo đúng những gì mà thế giới của Dragon Age: Inquisition muốn truyền đạt – Thời đại của những anh hùng và những trận chiến hùng vĩ.
Người chụp sử dụng phần mềm Cinamatic Tools để có thể điều chỉnh góc quay tự do trong Dragon Age: Inquisition.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]3. FAR CRY 4[/su_heading]
-
Hãng phát triển: Ubisoft Montreal
-
Người chụp hình: Tyler Wilde
Với những cảnh vật như thế này, Far Cry 4 xứng đáng được tôn vinh là tựa game lột tả được những cánh rừng ngập nước Nam Á sinh động nhất.
Far Cry 4 cũng tích hợp rất nhiều chức năng để người chơi có thể lưu lại những khoảnh khắc đẹp của mình trong game. Ví dụ như việc chụp ảnh màn hình tự do không cần phầm mềm thứ ba can thiệp, hay chế độ God Mode giúp người chơi tàng hình như một “vị thần”, mà không sinh vật nào trong game phát hiện ra.
Những đoạn mã này góp phần giúp cho người chụp hình có được những khung hình, góc chụp tự nhiên và chân thật nhất có thể.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]4. CALL OF DUTY: ADVANCED WARFARE[/su_heading]
-
Hãng phát triển: Sledgehammer
-
Người chụp hình: Tyler Wilde
Một chút nắng ấm nhẹ nhàng che đi vẻ đẹp băng giá của cực Nam. Bức ảnh này được chụp từ tựa game bắn súng nổi tiếng Call of Duty: Advanced Warfare.
Người chụp Tyler Wilde đã phải sử dụng công nghệ Dynamic Super Resolution của hãng Nvidia để game chạy được ở độ phân giải sắc nét như trên, sau đó chụp lại tấm hình bằng phần mềm MSI Afterburner.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]5. ALIEN: ISOLATION[/su_heading]
-
Hãng phát triển: Creative Assembly
-
Người chụp hình: Tyler Wilde
Khác với những tác phẩm bên trên, hai tấm ảnh trong tựa game Alien: Isolation lại mang tới một vẻ đẹp tân tiến của những món đồ công nghệ cao, những phi thuyền vũ trụ và các bộ quần áo phi hành gia.
Để chụp được bức ảnh trên, ngoài việc sử dụng phần mềm chụp ảnh MSI Afterburner, Tyler Wilde còn phải chỉnh sửa lại đôi chỗ ở engine của trò chơi, sau đó làm thanh máu biến mất bằng cách nhấn nút thoát (escape) rồi ngay sau đó nhanh tay chụp lại bức hình trước khi một cửa sổ khác hiện ra.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]6. THE VANISHING OF ETHAN CARTER[/su_heading]
-
Hãng phát triển: The Astronauts
-
Người chụp hình: James Snook
Chỉ nhìn vào bức ảnh này, ta cũng đã đủ thấy được sự u ám của tựa game phiêu lưu pha lẫn một chút kinh dị xuất sắc của năm 2014 – The Vanishing of Ethan Carter. Unreal Engine 3 và cấu hình mạnh mẽ của chiếc PC đã cho ra những hình ảnh hết sức tuyệt vời với độ nét cao, hiệu ứng ánh sáng không bóng bẩy nhưng lại hết sức sắc sảo.
Ở bức ảnh này, James Snook tiếp tục sử dụng mã trong game để chiếm quyền điều khiển camera, bật SweetFX để có chất lượng đồ họa cùng màu sắc cao hơn, rồi cũng chụp hình bằng MSI Afterburner.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]7. MIRROR’S EDGE[/su_heading]
-
Hãng phát triển: EA DICE
-
Người chụp hình: Duncan Harris
Mirror’s Edge là một tựa game đặc biệt của EA DICE trong số hàng tá những tựa game hành động bắn súng của hãng. Với lối chơi nhanh, thú vị cùng phong cách đồ họa đặc biệt, Mirror’s Edge khiến người chơi “đổ” từ ngày này đến ngày khác.
Tất nhiên, trò chơi cũng là một trong những đề tài được nhà chụp ảnh trong game Duncan tập trung khai thác. Anh đã chụp được bức ảnh này bằng cách sử dụng những thủ pháp khác nhau như chỉnh sửa camera, tăng độ phân giải cũng như vân bề mặt INI tweaks, UnrealED, PlayClaw, D3D Looking Glass và SoftTH.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]8. THE ELDER SCROLLS V: SKYRIM[/su_heading]
-
Hãng phát triển: Bethesda Game Studios
-
Người chụp hình: Duncan Harris
Skyrim là một trò chơi tuyệt vời. Dù cốt truyện của game không có gì lấy làm đặc biệt, trò chơi có một lối chơi hấp dẫn, một cơ chế đồ họa vừa chân thực, vừa… mộng mị.
Tay chụp ảnh Duncan lại một lần nữa trổ tài. Anh đã chụp bức ảnh trên bằng việc áp dụng những thủ pháp quen thuộc như nâng cấp vân bề mặt, khử răng cưa và sử dụng những đoạn mã giúp điều khiển góc quay camera, ngưng đọng thời gian,…[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]9. FINAL FANTASY XIII[/su_heading]
-
Hãng phát triển: Square Enix
-
Người chụp hình: Duncan Harris
Khi được ra mắt trên hệ máy PS3 và Xbox 360, Final Fantasy XIII đã trở thành tâm điểm của nhiều game thủ.
Tuy nhiên, do lối chơi chẳng có gì là đặc biệt cùng cốt truyện cũng chẳng có gì là xuất sắc, Final Fantasy XIII nhanh chóng bị rơi vào quên lãng và bị người chơi chê bai thậm tệ cho đến khi trò chơi xuất hiện trên hệ máy PC và được Duncan để mắt đến.
Chỉ với vài thủ pháp đơn giản, Duncan đã chụp được một bức ảnh thể hiện được thế giới thần tiên, đầy màu sắc của Final Fantasy XIII. Mời bạn thưởng thức![su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]LỜI KẾT[/su_heading]Mong rằng những bức ảnh tuyệt vời bên trên sẽ mang lại cho bạn được một cảm quan về nghệ thuật sâu sắc, đủ để cảm thấy cảm thán đối với công sức mà các nhà phát triển, đội ngũ xây dựng game đã bỏ nhiều kỳ công để mang vào sản phẩm của họ, làm cho những trò chơi bên trên sinh động như những tranh vẽ muôn màu.