DmC – Đâu là một trong những loạt game hành động “chặt chém” xuất sắc nhất từ trước đến giờ?
Chắc hẳn nhiều người sẽ đưa câu trả lời: dòng game Devil May Cry của Capcom.
Thế nhưng trái với sự hưởng ứng nồng nhiệt đối với các “bậc tiền bối”, DmC: Devil May Cry của Ninja Theory lại nhận được khá nhiều phản ứng tiêu cực từ phía người hâm mộ.
Nguyên nhân không chỉ bởi nét tạo hình đầy “phá cách” mà còn bởi sự thay đổi lớn trong lối chơi.
Tuy vậy, nhưng nếu xét theo một cách khách quan, hãng phát triển đã thành công trong việc tiếp nối truyền thống, phong cách hành động tốc độ cao của dòng game.
Sau hai năm ra mắt đầy sóng gió, “đứa con hoang” DmC: Devil May Cry lại một lần nữa tái xuất làng game với một phiên bản nâng cấp dành riêng cho hai hệ máy console thế hệ mới là PS4 và Xbox One.
Với rất nhiều cải tiến về đồ họa và chế độ chơi, liệu DmC: Devil May Cry – Definitive Edition có đủ sức xóa bỏ những “thành kiến” đeo đuổi nó bấy lâu nay?
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
NÂNG CẤP KHUNG HÌNH VÀ ĐỒ HỌA
Đi tiên phong trong thể loại hành động chặt chém tuy điên cuồng nhưng lại đầy phong cách, dòng game Devil May Cry của Capcom vẫn luôn sở hữu số khung hình 60 fps ở mọi “mặt trận” PC lẫn console.
Chính vì thế, khi DmC: Devil May Cry lần đầu ra mắt chỉ với khung hình 30 fps trên hệ máy console, nhiều người hâm mộ đã cảm thấy rất thất vọng, càng tệ hơn khi những game tiền nhiệm không những đạt được số khung hình 60 fps, mà còn sở hữu độ phân giải cao và đầy chi tiết.
Để xóa nhòa ranh giới trên, Ninja Theory đã cải tiến phần đồ họa trên phiên bản DmC: Devil May Cry – Definitive Edition bằng cách bổ sung các hiệu ứng đổ bóng, ánh sáng tân tiến với độ phân giải cao, đồng thời không quên giữ vững khung hình 60 fps mượt mà.
Việc tăng số khung hình của game không chỉ giúp cho các pha hành động trong game trở nên cực kỳ đã mắt, mà nó còn ảnh hưởng ít nhiều tới lối chơi của game.
Điều này thể hiện rõ rệt khi phải đối đầu với số lượng lớn kẻ thù, một khung hình ổn định sẽ giúp người chơi có thể thi triển các đòn né tránh và “combo” chuẩn xác, hạn chế những trường hợp sai nhịp chỉ vì giật khung hình.
[su_quote]Việc tăng số khung hình của game không chỉ giúp cho các pha hành động trong game trở nên cực kỳ đã mắt, mà nó còn ảnh hưởng ít nhiều tới lối chơi của game[/su_quote]NÂNG CẤP ĐỘ KHÓ LÊN TẦM CAO MỚI!
Điểm nổi bật nhất ở DmC: Devil May Cry chính là ở hệ thống thay đổi vũ khí cực kì uyển chuyển, cùng nhiều độ khó khác nhau.
Nếu các cấp độ khó gốc vẫn chưa đủ “đô” với bạn, thì độ khó “Gods Must Die” cùng ba chế độ hoàn toàn mới của DMC: Devil May Cry – Definitive Edition chắc chắn sẽ làm ngay cả các game thủ “hardcore” cũng phải “toát” mồ hôi.
Truyền thống có thể kể đến “Hardcore Mode”.
Tại đây kẻ thù sẽ gây sát thương cao hơn, hệ thống “Combo Style” và “biến quỷ” Devil Trigger qua đó cũng bị rút ngắn thời gian.
[su_quote]Liệu bầy quỷ giờ đây có còn phải “khóc”, hay chính người chơi mới là kẻ phải rơi lệ?[/su_quote]Còn nếu khung hình 60 fps vẫn chưa đủ… nhanh đối với bạn, thì hãy đến với “Turbo Mode”.
Sẽ chẳng còn thời gian cho bạn suy nghĩ vì với chế độ này, tốc độ của game được tăng thêm 20%.
Người chơi không chỉ buộc phải có khả năng quyết đoán nhanh và chuẩn xác, mà còn phải cực kì thành thạo với các thế đánh trong game.
Chỉ một giây lơ là cũng đủ để Dante phải “ăn đòn oan”.
Hai chế độ trên vẫn chưa là gì khi nói đến “Must Style Mode”.
Đúng như tên gọi của mình, trong chế độ này người chơi buộc phải thi triển các đòn combo lên mức S trở lên để có thể gây sát thương cho kẻ thù.
Đặc biệt hơn, cả ba chế độ và độ khó mới trên đều có thể được bật cùng lúc, tạo nên một trong những trải nghiệm Devil May Cry khó nhất từ trước tới nay.
Liệu bầy quỷ giờ đây có còn phải “khóc”, hay chính người chơi mới là kẻ phải rơi lệ?
BỔ SUNG NHIỀU “MÓN ĂN CHƠI”
Trái ngược với rất nhiều hãng phát triển khác, Ninja Theory không hề bỏ quên “đứa con” của mình, mặc cho việc trò chơi đã được 2 năm tuổi.
Bằng chứng là bên cạnh với các tùy chọn nâng cấp kể trên, nhiều tính năng được vô số người hâm mộ mong đợi cũng được bổ sung vào DmC: Devil May Cry – Definitive Edition.
Nổi bật nhất có thể kể đến 60 cấp độ của Bloody Palace dành riêng cho Vergil.
Đây sẽ là dịp để bạn thỏa sức thi triển các đòn combo độc quyền của người anh song sinh này.
[su_quote]Bên cạnh với các tùy chọn nâng cấp kể trên, nhiều tính năng được vô số fan mong đợi cũng được bổ sung vào DmC: Devil May Cry – Definitive Edition[/su_quote]Khóa mục tiêu (lock target) vẫn luôn là một tính năng cốt lõi của Devil May Cry, thế nhưng Ninja Theory lại mạnh dạn loại bỏ tính năng truyền thống này ở phiên bản gốc.
Điều này khiến cho camera của game trở nên khá phiền toái đối với các những ai đã quen với lối chiến đấu trong các phần trước.
Mọi thứ sẽ hoàn toàn thay đổi khi ở phiên bản DmC: Devil May Cry – Definitive Edition, người chơi sẽ lại một lần nữa được tự mình lựa chọn mục tiêu tấn công.
Tính năng này đặc biệt hữu ích khi người chơi phải đối đầu với các con trùm trong game, bạn không chỉ buộc phải quan sát hành động của chúng, mà còn sử dụng các đòn combo phức tạp gây sát thương cao.
Bên cạnh hai tính năng lớn trên, hãng phát triển cũng không quên tổng hợp tất cả các DLC từ phiên bản gốc, đồng thời mang tới các cải tiến như “áo mới” cho hai anh em, khắc phục các lỗi lặt vặt, bổ sung thêm nhiều tùy chọn trong lối chơi, góp phần giúp trò chơi trở nên hoàn thiện hơn.
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
CÓ ĐÁNG ĐỂ CHƠI LẠI?
Đóng vai trò là một phiên bản nâng cấp, thật đáng tiếc khi DmC: Devil May Cry – Definitive Edition lại không hề có chức năng chuyển tập tin lưu game từ hai hệ máy console cũ lên PS4 và Xbox One.
Điều này có phần phiền toái, khi giờ đây để có thể thử sức với chế độ khó nhất, bạn buộc phải tái hoàn thành trò chơi với các cấp độ dễ quen thuộc.
Bên cạnh cải tiến về đồ họa và bổ sung chế độ chơi, phần nội dung của game vẫn được giữ nguyên, kể cả những khuyết điểm về lồng tiếng thiếu sức sống và gói tải về “Vergil’s Downfall” đầy bất cập.
Rõ ràng nếu so với Devil May Cry 4 Special Edition sắp tới, các phần mở rộng của Devil May Cry – Definitive Edition vẫn chưa đủ sức để lôi kéo những game thủ đã thật sự “phá đảo” phiên bản gốc, đặc biệt là đối với những ai sở hữu phiên bản trên PC.
[su_quote]Các phần mở rộng của trò chơi vẫn chưa đủ sức để lôi kéo những game thủ đã thật sự “phá đảo” phiên bản gốc[/su_quote]THÔNG TIN
- Sản xuất: Ninja Theory
- Phát hành: Capcom
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 10/03/2015
- Hệ máy: PS 4, Xbox One
CẤU HÌNH TỐI THIỂU
- OS: N/A
- CPU: N/A
- RAM: N/A
- VGA: N/A
- HDD: N/A
CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
- OS: N/A
- CPU: N/A
- RAM: N/A
- VGA: N/A
- HDD: N/A
GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI CAPCOM
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PS4
BÀI MỚI NHẤT
- Tổng hợp đánh giá STALKER 2: Heart of Chornobyl: Bất đồng ý kiến! – Tin Game
- Square Enix công bố Final Fantasy XIV Mobile – Tin Game
- MobiFone Unitour: Giải đấu sinh viên mở màn mùa 13 của Đấu Trường Chân Lý – Tin eSports
- Farming Simulator 25 đã bán được 2 triệu bản trong tuần đầu tiên! – Tin Game
- Starfield đã thu hút được 15 triệu người chơi! – Tin Game
- Control 2 sẽ là game hành động nhập vai! – Tin Game