Skip to content

Doanh thu “Metal Gear Solid V: The Phantom Pain” ngày đầu cao hơn phim bom tấn

Doanh thu ngày đầu của "Metal Gear Solid V: The Phantom Pain" gấp đôi "Avengers: Age of Ultron"
[dropcap style=”style1″]D[/dropcap]oanh số bán hàng trong ngày đầu tiên của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain gấp đôi doanh thu khủng của bom tấn điện ảnh Avengers: Age of Utron.

Vietgame.asia – Trong một vài năm trở lại đây, thị trường game đang dần rơi vào trạng thái bão hòa về ý tưởng, nhất là khi những tựa game bom tấn AAA không tạo được sự nổi bật cần thiết xứng đáng với tầm vóc của mình. Ngược lại, chứng kiến sự đi xuống của các tựa AAA thì phong trào game indie lại đang trỗi dậy mạnh mẽ. Từ đó các tựa bom tấn như bị “ám nguyền” khi đang chết dần trong mắt game thủ.

Tuy vậy, nhận định đó có thể đúng cho đến khi Metal Gear Solid V: The Phantom Pain ra đời – siêu phẩm hành động bí mật của “lão làng” Hideo Kojima đã tạo nên cơn sóng doang thu khủng khiếp cùng vô vàn đánh giá “trên mây”. Theo đó, doanh thu trong trong-ngày-đầu-tiên của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain đạt tận 179 triệu USD, con số này cao… gấp đôi so với doanh thu của bom tấn điện ảnh Avengers: Age of Ultron trong ngày đầu công chiếu với 84 triệu USD.Doanh thu ngày đầu của "Metal Gear Solid V: The Phantom Pain" gấp đôi "Avengers: Age of Ultron"Metal Gear Solid V: The Phantom Pain được ra mắt đồng loạt trên nhiều hệ máy, bao gồm PS3, PS4, Xbox One, Xbox 360 và PC vào ngày 1/9, với kinh phí phát triển “chỉ” 80 triệu USD. Trong khi đó, đại diện làng điện ảnh Avengers: Age of Ultron lại ngốn tới tận 250 triệu USD kinh phí đóng và dựng phim. Theo nghiên cứu của Newzoo, giá trị thị trường của ngành công nghiệp game sẽ đạt tận 91,5 tỉ USD, vượt mặt ngành công nghiệp điện ảnh với 88,3 tỉ USD trong năm 2015 (số liệu của PwC).

Nhà phân tích thị trường, giám đốc của Adobe – Tamara Gaffney cho biết: “Giá trị ngành công nghiệp game đang ngày một “phình to” và hầu hết các nhà tiếp thị đều nhận ra điều này. Các trò chơi bom tấn luôn có được doanh thu rất cao trong ngày phát hành đông tiên so với ngành điện ảnh. Cũng theo đó, doanh thu của các tựa game này cũng đã qua mặt luôn cả bộ phim có doanh thu cao nhất trong ngày công chiếu đầu tiên là Harry Porter and the Deathly Hallow – Part 2 (91 triệu USD)”.

Tuy vậy, dù đạt doanh số khủng, nhưng việc Konami thay đổi chủ trương hoạt động của mình, nghiêng mạnh hơn vào các lĩnh vực game trên thiết bị di động gây thất vọng lớn cho người hâm mộ.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.konami.jp/mgs5/tpp/certification.php5″][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/mgs?ref=ts&fref=ts”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/metalgear_en”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/agecheck/app/287700/”][/su_icon_panel][su_note note_color=”#D9EDF7″]

Xin cảm ơn Venturebeat[/su_note][su_note note_color=”#FCF8E3″]

Hình ảnh bởi Konami[/su_note]

Tác giả

WINE

Life (is) so "short"? - Let's "Play" more! ^^