Các thành viên trong đội phát triển của World of Warcraft tại Blizzard đã đưa ra quyết định thành lập nên công đoàn.
Hơn 500 thành viên của đội phát triển đã hợp tác với tổ chức CWA (Communications Workers of America) và bản thân Blizzard Entertainment cũng đã công nhận công đoàn này.
Mang tên là The World of Warcraft Game Makers Guild, đây là công đoàn đầu tiên tại Activision Blizzard và đồng thời cũng đang là công đoàn lớn nhất tồn tại ở một studio thuộc sở hữu của Microsoft.
Eric Lanham, Nhà Thử nghiệm Phần mềm (Test Analyst) và một thành viên của The World of Warcraft Game Makers Guild, đã chia sẻ như sau:
“Những gì mà chúng tôi đã đạt được chỉ mới là khởi đầu thôi. Tôi cùng với các đồng nghiệp hiện đang bắt tay vào việc đảm bảo có được mức lương, phúc lợi và an ninh nghề nghiệp tốt hơn thông qua một hợp đồng công đoàn vững chắc.
Chúng tôi biết rằng khi những người lao động có tiếng nói, đó là một lợi ích lớn cho tiêu chuẩn nhân viên, cho công ty và cho những người hâm mộ World of Warcraft đang tìm kiếm trải nghiệm game tốt nhất có thể.
Với công đoàn này, chúng tôi sẽ sẵn sàng ‘tank’ mọi trở ngại, ‘heal’ mọi vết thương và ‘DPS’ qua các thử thách ở phía trước. Cùng nhau, chúng tôi sẽ đảm bảo mọi chức danh trong cùng công đoàn sẽ có đầy đủ mọi quyền lợi.”
Một đại diện cho Microsoft đã chia sẻ với trang Variety như sau:
“Chúng tôi tiếp tục ủng hộ quyền của nhân viên trong việc lựa chọn cách mà họ được đại diện tại nơi làm việc và chúng tôi sẽ tham gia cuộc đàm phán với CWA để hướng tới một thỏa thuận hợp lý.”
Đặc biệt, quyết định thành lập nên công đoàn diễn ra chỉ 1 tuần sau khi một studio khác của Microsoft làm điều tương tự.
Vào tuần trước, Bethesda Game Studios đã trở thành studio đầu tiên của Microsoft thành lập nên công đoàn với sự trợ giúp từ phía tổ chức CWA.
Công đoàn được thành lập sau khi 241 nhân viên ký vào thẻ ủy quyền hoặc cho biết họ muốn có một đại diện công đoàn thông qua cổng thông tin trực tuyến.