[space space_height=”40″][heading heading_text=”THÔNG TIN”]
-
Sản xuất: Lilith Game | VNGGame
-
Thể loại: Chiến thuật | Nhập vai
-
Hệ máy: Android
-
Loại hình: Miễn phí
-
Giá tham khảo: N/A
-
Phiên bản: 2.1.3
[dropcap style=”style1″]Đ[/dropcap]ã từ lâu, cái tên DotA (Defense of the Ancients) đã không còn xa lạ gì với giới mê game. Với thuở ban sơ phải vay mượn nền tảng WarCraft III để chạy như là một bản đồ “chế”, cho đến khi nổi danh toàn cầu và trở mình với phiên bản nâng cấp toàn diện thành DotA 2 của Valve – DotA đã trải qua một chặng đường rất dài, rất gian nan để có thể khẳng định vị thế của mình như một vị vua không ngai đã khai sinh ra khái niệm game MOBA.
Tuy rằng đã có rất nhiều “hậu bối” học tập và bắt chước, như League of Legends, Heroes of Newerth, Strife, 3Q Củ Hành… nhưng chưa ai có thể thật sự lật đổ được ngai vàng vững chắc của DotA, bởi game sở hữu lối chơi rất phức tạp và có chiều sâu. Có điều, chính vì sự “cao cấp” này mà DotA đã phải nhường một phần vương quốc cho Liên Minh Huyền Thoại, vốn có lối chơi dễ tiếp cận với đại chúng hơn. Nhưng dù gì đi nữa, sức hấp dẫn của DotA đối với đại bộ phận game thủ trên thế giới là không thể bàn cãi.
Vinagame hẳn là một cái tên đã quá quen thuộc với game thủ Việt Nam, qua những siêu phẩm huyền thoại một thời như Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế, Boom… đã không bỏ qua sức hút của DotA – và nhanh chóng ký kết hợp đồng với hãng Lilith Game ở Trung Quốc để mang DotA Truyền Kỳ về Việt Nam. Với sự dung hòa hoàn mỹ của tinh túy DotA cùng lối chơi sưu tập thẻ tướng rất thịnh hành trên di động, thật sự DotA Truyền Kỳ có thể tạo nên một làn sóng mạnh mẽ, ngõ hầu có thế đánh bạt hết các đối thủ cùng thể loại.
Hãy cùng Vietgame.asia điểm qua những điều lý thú về DotA Truyền Kỳ nhé![heading heading_text=”TẢI GAME”][download-button ios=”” android=”https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vng.gpdttkvn” misc=”” font-size=”16″][/download-button][taq_review][space space_height=”40″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
+ Lối chơi hấp dẫn, kịch tính:
Như cái tên đã chỉ quá rõ, trong DotA Truyền Kỳ người chơi sẽ có dịp tái ngộ với các tướng (Hero) đã quá thân quen trong thế giới DotA như Kunkka, Lina, Traxex, Raigor… Chỉ có điều, giờ đây các tướng này sẽ hợp thành một tồ đội tối đa 5 người, để nằm trong bàn tay chỉ huy của người chơi và cùng đi đến chiến thắng trong những trận đánh khốc liệt với dạng màn hình ngang.
Không như đa số game thẻ tướng khác, khi các tướng chỉ có xếp hàng đối diện nhau và ra đòn nhờ vào tỉ lệ – DotA Truyền Kỳ mang những tinh túy chiến thuật từ DotA vào, khiến những trận đánh trong game giờ đây là những cuộc cân não căng thẳng chứ không còn đơn giản là được quyết định bởi chỉ số của thẻ bài nữa. Các tướng trong DotA Truyền Kỳ tùy vào vai trò tương tự của họ bên DotA mà sẽ phân vào các vị trí trước, giữa, sau – tương ứng với ba vai trò: tank (kháng đòn), nuke (chưởng phép) và support (hỗ trợ).
Điều lý thú, đó là người chơi hoàn toàn có thể tự chủ thời khắc ra đòn, dẫn đến việc thắng bại nằm phần lớn ở trình độ tư duy chiến thuật chứ không đơn giản là chuyện mạnh yếu nữa. Khi các tướng tấn công thường hoặc tiêu diệt địch, chỉ số Mana của họ sẽ tăng dần và đến khi đầy thì có thể thi triển chiêu – và thi triển khi nào, ngắt quãng hay liên hoàn toàn đội, là do người chơi quyết định. Chẳng hạn như nếu canh chuẩn thì một combo Tàu Ma của Kunkka (gây choáng, sát thương diện rộng) đi kèm với Lôi Điện của Zeus (sát thương toàn đội), theo sau bởi Động Đất của Raigor và Mưa Tên của Traxex – có thể diệt sạch quân địch ngay cả trước khi chúng kịp trở tay.
DotA Truyền Kỳ còn có cơ chế thăng cấp tướng rất công bằng và hợp lý. Các tướng ban đầu ai cũng ở cấp màu xám, sau khi hội tụ đủ các trang bị yêu cầu sẽ có thể tiến giới lên các màu lục > lam > tím, tăng cường chỉ số cơ bản và học thêm kỹ năng mới. Do đó, chuyện xây dựng tổ đội như ý với các tướng mình yêu thích là hoàn toàn có thể, khi không còn chuyện tướng yêu thích bị mặc định gán cấp độ “cùi” như các game thẻ bài khác.[space space_height=”20″][su_quote]Người chơi hoàn toàn có thể tự chủ thời khắc ra đòn, dẫn đến việc thắng bại nằm phần lớn ở trình độ tư duy chiến thuật chứ không đơn giản là chuyện mạnh yếu nữa[/su_quote][space space_height=”20″]
+ Đa dạng chế độ chơi:
Yếu tố hấp dẫn của một game sưu tập thẻ tướng nằm ở việc nó có nhiều mini-game và sự kiện hàng ngày để tham gia hay không, và về mảng này thì VNGGame, với tư cách là một nhà phát hành “trùm đời” về game trực tuyến tại Việt Nam, đã có thừa kinh nghiệm để làm quá xuất sắc. Số lượng hoạt động mà người chơi có thể tham gia trong DotA Truyền Kỳ là cực nhiều, bao gồm những hạng mục cơ bản đi Vượt ải theo cốt truyện, đi Arena (đấu trường) tranh thứ hạng, hoàn thành các nhiệm vụ hàng ngày để nhận thưởng…
Không dừng lại ở đó, thử thách cao độ trong DotA Truyền Kỳ được mang lên một tầm cao mới, với những nhiệm vụ Phụ bản Ải tinh anh cực kỳ khó khăn, nhưng đổi lại phần thưởng cũng cực kỳ xứng đáng. Các hoạt động bang hội như Viễn chinh, lính đánh thuê… luôn sẵn sàng chờ người chơi khám phá với những bí mật bất ngờ. Cơ chế đi lại một ải nhiều lần cũng cực kỳ tiện lợi, cho phép người chơi có thể săn đồ và tàn hồn của các tướng thỏa thích.
Với cơ chế thăng cấp lý thú của mình, khi các tướng phải thu thập đủ 6 món trang bị chỉ định mới được tiến giới, DotA Truyền Kỳ quả thật rất biết cách khiến người chơi phải “máu me” lao đầu vào những cửa ải khó khăn nhất để lùng cho bằng được thứ họ cần. Những cửa hàng bí mật với tính năng… xổ số ra đồ ngẫu nhiên cũng cực kỳ hấp dẫn, bởi vì nếu may mắn, chỉ cần một số tiền rất nhỏ mà người chơi sẽ có dịp sở hữu các trang bị cao cấp rất khó tìm.[space space_height=”20″][su_quote]DotA Truyền Kỳ quả thật rất biết cách khiến người chơi phải “máu me” lao đầu vào những cửa ải khó khăn nhất để lùng cho bằng được thứ họ cần[/su_quote][space space_height=”20″]
+ Hình – Âm xuất sắc:
Về mảng đồ họa, thật sự DotA Truyền Kỳ đã vượt quá sự kỳ vọng của đại chúng đối với một game trên hệ di động. Tuy với số lượng tướng cực nhiều (80+ và sẽ còn thêm nữa), nhưng tạo hình và thiết kế của chúng hoàn toàn độc đáo và “không đụng hàng”. Những vị tướng uy nghi hùng dũng, hắc ám kinh sợ… trong nguyên bản DotA nay đã được “chibi-hóa”, khiến họ hóa thân thành những nhân vật vừa ngộ nghĩnh vừa dễ thương. Đặc biệt, một vài tướng thuộc dạng “dị hợm” trong nguyên bản như Obsidian Destroyer nay đã “lột xác” thành những trai xinh – gái đẹp cực kỳ bắt mắt, hấp dẫn.
Với tông màu tươi tắn và rực rỡ, những trận chiến trong DotA Truyền Kỳ vẫn không mất đi bản sắc kịch tính và khốc liệt của mình. Các tướng DotA cùng dàn kỹ năng đặc thù của riêng mỗi người, tuy được thể hiện với phong cách hoạt hình, vẫn không che giấu được uy lực của những đòn thế rung chuyển cả màn hình. Với đặc tính ra đòn tùy ý do người chơi quyết định, chuyện cùng lúc gần chục kỹ năng đủ màu đủ dạng bay ngợp trời như DotA nguyên bản là điều quá đỗi bình thường – và được lợi nhất vẫn là người chơi, khi được chiêm ngưỡng các hiệu ứng đòn thế rất đẹp mắt.
Mảng âm thanh của DotA Truyền Kỳ cũng là một điểm cộng sáng giá, khi những khúc trường ca hoành tráng, hào hùng trên bước đường hành quân có khi còn hay hơn cả nguyên bản. Đặc biệt, các vị tướng ngoài tạo hình độc đáo, lại còn được lồng tiếng Việt bởi các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Có thể nói rằng VNGGame đã không tiếc hầu bao khi bỏ tiền thuê dàn sao rất “hầm hố” để lồng tiếng cho tướng trong DotA Truyền Kỳ, như Đông Nhi, Hari Won, Andrea, Minh Béo, PewPew…
Đặc biệt, những món vật phẩm với các chú giải đậm chất “hài bựa” không thể đỡ nổi dù rất cố gắng cũng có thể xem là một điểm nhấn hết sức đặc biệt, khi mang lại cho người chơi những tiếng cười thoải mái sau các trận khổ chiến căng thẳng. “Tất cả Hero đều có giày. Medusa cũng thế” hoặc “Nhẫn cùi bắp, chắc làm từ khoen nước ngọt”… là những chú giải khiến người viết cười lăn lộn khi lần đầu nhìn thấy.[space space_height=”20”][su_quote]Với tông màu tươi tắn và rực rỡ, những trận chiến trong DotA Truyền Kỳ vẫn không mất đi bản sắc kịch tính và khốc liệt của mình[/su_quote][space space_height=”20″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
+ Vài hạt sạn nhỏ:
Trên đời chẳng có ai là hoàn hảo, và DotA Truyền Kỳ cũng không phải ngoại lệ. Tuy có những lợi thế tuyệt đối về nội dung, lối chơi, đồ họa, âm thanh, sức hấp dẫn… nhưng tồn tại song song đó vẫn có những hạt sạn, tuy nhỏ nhưng vẫn gây “xốn”, rất khó chịu. Trước tiên phải nói đến sự gò bó khi sắp xếp đội hình chiến thuật của DotA Truyền Kỳ: Với mô hình bó buộc trước – giữa – sau, cả hai phe buộc phải đeo dính với mô thức chiến đấu tập trung vào tanker của đối phương trước – chưa hạ được cái “bị thịt” này thì chưa chạm vào dàn sau, trừ phi dùng kỹ năng diện rộng.
Thế nhưng, khi hạn chế không cho người chơi điều khiển tướng di chuyển tới – lùi, cũng như không thể chọn mục tiêu cho các đòn tấn công đơn thể, thật sự rất khó mà tận dụng hết được tầm đánh của các đòn phép diện rộng – trừ phi may mắn dồn thật sát kẻ địch vào nhau thành một cụm. Độ cân bằng giữa các tướng cũng là một vấn đề, vì rõ ràng trong DotA nguyên bản vai trò của từng tướng là hoàn toàn khác nhau, không thể miễn cưởng nhét Kunkka vào dàn chuyên thủ như Axe hoặc Tidehunter được.
Sau cùng, là chế độ vượt ải Auto của DotA Truyền Kỳ: chỉ khi đã qua một ải với thành tích tối đa (3 sao) thì người chơi mới có quyền dùng lệnh Auto để cho tướng tự đi ải. Tuy rảnh tay điều khiển, nhưng sự “thiếu muối” của máy được thể hiện rất rõ khi cứ hồi chiêu là chúng xài… ngay tắp lự, không cần biết tình hình lúc đó ra sao. Chẳng hạn như Enchantress thì cứ vô tư bơm máu trong khi cả đội đều khỏe mạnh, hoặc Lina tung chiêu tất sát vào một con quái gần chết của bên địch, vốn chỉ cần “thở” nhẹ cũng đủ “tử ẹo”.[space space_height=”20″][su_quote]Độ cân bằng giữa các tướng cũng là một vấn đề, vì rõ ràng trong DotA nguyên bản vai trò của từng tướng là hoàn toàn khác nhau[/su_quote][space space_height=”20″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]VIETGAME GỢI Ý![/su_heading][su_list icon=”icon: lightbulb-o”]
-
Cho phép di chuyển vị trí của tướng trong trận đánh và quyền chọn mục tiêu niệm phép.
-
Cân bằng sức mạnh các tướng, giảm lượng tàn hồn để yêu cầu triệu hồi một số tướng “quá hớp” (80 mảnh?!)
[/su_list][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]TỔNG QUAN[/su_heading]Với những sự đầu tư quá chu đáo và kinh nghiệm phát hành, quản lý nhiều năm của VNGGame, dĩ nhiên DotA Truyền Kỳ phải đạt được thành công rực rỡ. Với các ưu thế tuyệt đối về nội dung, lối chơi, đồ họa… thật sự DotA Truyền Kỳ có thể xem là một siêu phẩm dành cho hệ di động, dù người chơi có phải là “fan cuồng” của DotA hay không.[space space_height=”20″]