Skip to content

Dragon Age: The Veilguard sẽ không có DLC! – Tin Game

dragon-age-the-veilguard-se-khong-co-dlc-tin-game

Trong buổi phỏng vấn với trang Rolling Stone, Giám đốc Sáng tạo (Creative Director) của Dragon Age: The Veilguard là John Epler cho biết BioWare không có kế hoạch phát triển bất kỳ DLC nào cho tựa game và sẽ chuyển sự tập trung vào phần Mass Effect tiếp theo.

Nếu là người hâm mộ lâu năm của hãng, đây sẽ là một quyết định khá là ngạc nhiên cho bạn bởi vì những tựa game trước của hãng đều có DLC để mở rộng thêm cốt truyện. Không chỉ vậy, những nội dung và nhân vật trong các bản DLC này thường nắm vai trò vô cùng quan trọng cho những game sau được ra mắt sau đó. 

Chẳng hạn như trong Dragon Age: Origins, bản mở rộng The Awakening giới thiệu Anders và nhân vật cũng quay trở lại trong Dragon Age 2 với vai trò vô cùng quan trọng. Bản mở rộng Legacy của Dragon Age 2 thì giới thiệu Corypheus – phản diện chính của Dragon Age: Inquisition.

Đặc biệt, bản mở rộng Trespasser cho Dragon Age: Inquisition cũng mang đến những nội dung cốt truyện cực kỳ cần thiết cho Dragon Age: The Veilguard.

Mặc dù có kinh nghiệm với việc phát triển DLC, Epler cho biết BioWare hiện “không có kế hoạch phát triển bất kỳ bản mở rộng nào” cho tựa game và “toàn bộ sự tập trung của studio đang hướng tới bản Mass Effect tiếp theo”.

Trong buổi phỏng vấn, Epler cho hay, đội phát triển đã thiết kế Dragon Age: The Veilguard dựa theo những phản hồi của cộng đồng game thủ về Mass Effect: AndromedaAnthem.

“Tôi nghĩ Andromeda hay hơn so với những gì mọi người nói. 

Tuy nhiên, tôi không nghĩ những chỉ trích của mọi người là vô lý. Ở thời điểm game ra mắt, trò chơi có rất nhiều vấn đề kỹ thuật cũng như vài yếu tố không phù hợp.”

Bên cạnh đó, BioWare ban đầu cũng đã thử thiết kế Dragon Age: The Veilguard với yếu tố thế giới mở nhưng đã quyết định “quay xe” sau khi nhìn lại những phản hồi của game thủ về Mass Effect: Andromeda.

“Kể từ giai đoạn tiền sản xuất, chúng tôi đã thử thiết kế nhiều phiên bản khác nhau của Dragon Age 4, và chúng tôi thậm chí đã có một phiên bản với yếu tố thế giới mở.

 

Tuy nhiên, chúng tôi lại gặp phải vấn đề ở việc khiến cho yếu tố này thú vị hoặc lôi cuốn về mặt cốt truyện. Phản hồi của cộng đồng về Andromeda đã khiến chúng tôi thay đổi quyết định hoàn toàn.”

Tác giả