[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC BANDAI NAMCO ENTERTAINMENT HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]Sau thành công rực rỡ của loạt game DRAGON BALL XENOVERSE, Bandai Namco Entertainment giới thiệu đến giới mộ điệu một dòng game song đấu mới toanh mang tên DRAGON BALL FighterZ cùng sự hợp tác với Arc System Works trong vai trò là nhà phát triển.
Vốn nổi tiếng trong việc tạo tác các tựa game đối kháng phong cách 2D cổ điển, Arc System Works cực kỳ “mát tay” với những đứa con cưng đầy tiếng tăm như Guilty Gear, BlazBlue… Vậy với nguồn “nguyên liệu” cực kỳ phong phú của thế giới Bảy Viên Ngọc Rồng, đã từng khiến bao thế hệ say đắm dõi theo từng trận chiến ngoạn mục không hồi kết của những nhân vật sở hữu sức mạnh siêu hùng, liệu DRAGON BALL FighterZ cùng chế độ chơi 3 đấu 3 mới lạ sẽ làm nên chuyện, hay vẫn là kẻ đứng sau cái bóng quá lớn của các bậc tiền bối đi trước? Hãy cùng Vietgame.asia “mổ xẻ” tựa game này thông qua bài đánh giá này nhé![su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”141229, 141280″][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
HOÀNH TRÁNG NHƯ MỘT BỘ PHIM HOẠT HÌNH “BOM TẤN” ĐÍCH THỰC!
DRAGON BALL FighterZ gợi lên cho người viết khá nhiều cảm giác thân thuộc, không chỉ vì được gặp lại những gương mặt quen thuộc gắn bó với một phần tuổi thơ, mà phần lớn điểm cộng là nhờ nền đồ hoạ của tựa game này. Vẫn với phong cách ứng dụng Cel-shading tương tự các trò chơi chuyển thể từ truyện tranh khác, thế nhưng Arc System Works đã tận dụng tối đa công nghệ đồ hoạ tân tiến nhất từ Unreal Engine (vốn đã rất thành công với Guilty Gear Xrd) để đưa màn trình diễn trong DRAGON BALL FighterZ lên một tầm cao mới.
Tạm biệt kiểu đồ hoạ nửa vời 2.5D, giờ đây sẽ không ít người nhầm tưởng những khung hình trên màn ảnh là của một bộ phim hoạt hoạ 2D thực thụ vẽ bằng tay, chứ chẳng phải một tựa game được dựng trên nền 3D toàn phần! Từ phong cảnh, nhân vật đến cả những chi tiết nhỏ nhất như nếp gấp quần áo và các hiệu ứng ánh sáng đều được mô tả bám sát nguyên tác một cách tỉ mỉ và mềm mại nhất có thể. Tin người viết đi, bạn sẽ có cảm giác lâng lâng như được đắm chìm trong thế giới manga/anime của Bảy Viên Ngọc Rồng một lần nữa đấy![su_quote]DRAGON BALL FighterZ gợi lên cho người viết khá nhiều cảm giác thân thuộc, phần lớn điểm cộng là nhờ nền đồ hoạ của tựa game này[/su_quote]24 nhân vật trong có thể điều khiển trong trận đấu trong DRAGON BALL FighterZ – một con số không quá ấn tượng khi đặt cạnh các tựa game song đấu khác. Tuy nhiên, mỗi nhân vật đều được Arc System Works nhào nặn rất kỹ lưỡng từ tạo hình đến chiêu thức, nhằm đảm bảo màn trình diễn của họ tuyệt vời nhất có thể. Với các đòn thế đặc trưng của từng người theo đúng nguyên tác, mỗi nhân vật lại có những ưu điểm riêng, vì vậy việc lựa chọn “bộ ba quyền lực” trên hành trình chinh phục Ngọc Rồng sẽ là một quá trình dài tập luyện và mày mò. Nhưng hãy yên tâm, thời gian và công sức bạn bỏ ra sẽ không phí hoài đâu! Bản thân người viết cảm thấy cực kỳ thoả mãn mỗi lần tung được đòn kết hợp hất đối thủ vào không trung, xuyên qua những ngọn núi một cách mãn nhãn – một yếu tố không bao giờ là lỗi thời với dòng game Dragon Ball.
Một phần nữa không thể không kể đến đó là các đoạn phim hội thoại mở đầu trận đấu được Arc System Works xây dựng một cách chi tiết và tuỳ biến, phụ thuộc vào 3 nhân vật trong nhóm của bạn là ai. Không còn một hai câu hô hào lập đi lập lại chẳng ăn nhập gì nhau giữa các thành viên nữa, những câu thoại mới bám sát với cốt truyện nguyên tác tạo cho người chơi cảm giác mới lạ và cực kỳ hứng thú mỗi khi bắt đầu một cuộc chiến mới.
Chẳng hạn, nếu đội của bạn có Goku và Tien đối đầu với bản sao của Piccolo thì ta sẽ được nghe họ bàn luận về nhân vật này đã thay đổi như thế nào để trở thành một người ông hoàn hảo – ngay cả Chi Chi cũng phải công nhận rằng Goku không thể sánh bằng Piccolo trong việc… thay tã cho cháu. Trong một diễn biến khác, Krillin khuyên Yamcha nên cạo đầu để có thể… trông trẻ hơn. Những đoạn phim vui nhộn này cũng là một trong những lý do khiến những ai yêu thích thế giới Bảy Viên Ngọc Rồng không thể bỏ qua tựa game này.[su_divider]
CƠ CHẾ CHIẾN ĐẤU DỄ LÀM QUEN VÀ THỬ THÁCH
Lối chơi của DRAGON BALL FighterZ có phần tương đồng với tựa game Marvel vs. Capcom: Infinite của Capcom được phát hành cách đây ít lâu. Dù có cơ chế là 3 đấu 3, tuy nhiên khi bắt đầu trận đấu sẽ chỉ có 1 đối đầu 1 như các các game đối kháng khác, 2 nhân vật còn lại mang vai trò hỗ trợ và nguời chơi có thể thay đổi nhân vật điều khiển chính bất cứ lúc nào để có chiến thuật phù hợp hạ gục đối thủ, hay tung ra những chiêu thức kết hợp đẹp mắt.
Cơ chế điều khiển của DRAGON BALL FighterZ khá đơn giản, chỉ với 4 nút cơ bản: đánh nhẹ, trung, mạnh và đòn đánh đặc biệt – không quá khó để tung chiêu mãn nhãn. Bên cạnh đó, trò chơi cũng không hề có những nút di chuyển rườm rà để ra đòn, ngay cả phần tuyệt chiêu cũng khá là dễ nếu so sánh với các tựa game đối kháng khác, đặc biệt là hai người anh em “cùng cha khác mẹ” là Guilty Gear và BlazBlue. Tuy nhiên, dễ để làm quen nhưng khó mà làm chủ, vì trò chơi chủ yếu chỉ có những chiêu thức cơ bản nên thời gian đầu, bạn chỉ có thể “múa rìu qua mắt thợ” mà thôi.
Càng về sau, cần phải tính toán ra đòn đánh sao cho hiệu quả và chiến thuật phối hợp linh hoạt giữa các nhân vật nếu muốn sống sót trong thế giới Ngọc Rồng toàn những đối thủ hùng mạnh. A.I (trí thông minh nhân tạo) trong game cũng rất thông minh như các tựa game trước của Arc System Works – sẵn sàng kết liễu bạn trong một nốt nhạc trước khi bạn kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra. Vì thế, hãy lựa chọn các thành viên trong đội thật kỹ và luyện tập kỹ năng thuần thục trước khi bắt đầu những trận đấu quan trọng nhé![su_quote]trò chơi cũng không hề có những nút di chuyển rườm rà để ra đòn, ngay cả phần tuyệt chiêu cũng khá là dễ nếu so sánh với các tựa game đối kháng khác, đặc biệt là hai người anh em “cùng cha khác mẹ” là Guilty Gear và BlazBlue[/su_quote]DRAGON BALL FighterZ có phần tâp trung vào chế độ trực tuyến hơn các tựa game song đấu trước đây. Chúng ta có thể thấy điều này ngay từ khi bắt đầu trò chơi, không có những tùy chọn nhàm chán, mà các chế độ chơi đều được thể hiện dưới dạng từng khu vực tựa như một trò chơi trực tuyến thật sự. Trong sảnh chờ, bạn sẽ được chọn hình đại diện là một nhân vật chibi và tương tác với các game thủ khác từ khắp mọi nơi trên thế giới, bằng các biểu tượng hay hình dán vui nhộn hoặc tham gia thách đấu thông qua những trận đối đầu trực tiếp.
Dù gì thì cảm giác được chiến đấu với một đối thủ thật sự cũng thú vị hơn là những trận đánh với A.I, phải không nào?[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
CHẾ ĐỘ STORY MODE DỄ GÂY… BUỒN NGỦ!
Lấy bối cảnh từ phần phim Dragon Ball Super, phần cốt truyện của được viết dành riêng cho DRAGON BALL FighterZ cùng một số nhân vật mới nhằm tăng độ hấp dẫn cho Story mode, tuy nhiên lối kể chuyện của game lại rất yếu, đây là điều hiếm thấy ở các tựa game thuộc Arc System Works.
Khi vừa bắt đầu chế độ này, người chơi sẽ cảm thấy cực hào hứng như được trải nghiệm những chương mới trong trong cuộc phiêu lưu tìm Ngọc Rồng. Nhưng cảm giác ấy nhanh chóng biến mất, nhiệm vụ của người chơi chỉ đơn giản và có phần hơi nhàm là lặp đi lặp lại quá trình chọn một điểm trên bản đồ, xem vài đoạn cắt cảnh rồi hạ gục các bản sao, mỗi chương sẽ có một tên trùm lớn nhất cần phải vượt qua. Diễn biến câu chuyện chậm chạp, không kịch tính cùng cơ chế lặp đi lặp lại tù túng (dù có cho phép người chơi có chút lựa chọn trong đường đi nước bước) suốt 10 đến 12 tiếng thì quả là “ác mộng”. Tuy nhiên nếu chịu khó, bạn có thể mở khoá hàng tá nhân vật cho đội mình cũng như điểm kinh nghiệm, vật phẩm đáng giá bằng chế độ chơi này.[su_quote]Diễn biến câu chuyện chậm chạp, không kịch tính cùng cơ chế lặp đi lặp lại tù túng (dù có cho phép người chơi có chút lựa chọn trong đường đi nước bước) suốt 10 đến 12 tiếng thì quả là “ác mộng”[/su_quote]
- Sản xuất: Arc System Works
- Phát hành: Bandai Namco Entertainment
- Thể loại: Đối kháng
- Ngày ra mắt: 26/01/2018
- Hệ máy: PC | Xbox One | PS4
[su_divider]