Skip to content

E3-2014: Họp báo Nintendo – Thống trị “sàn đấu”?

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

[dropcap style=”style1″]N[/dropcap]intendo không trực tiếp tham gia E3 năm nay, thay vào đó họ đã gửi những đoạn video đã được quay sẵn để giới thiệu về những sản phẩm game đáng chú ý nhất của mình. Mở đầu chương trình là một đoạn đấu võ đúng chất “cuội” của chủ tịch Nintendo, Satoru Iwata và Reginald “Reggie” Fils-Aime. Hóa ra đây chỉ là tiết mục giới thiệu cho tựa game “Super Smash Bros.” của hãng.

Ngoài ra, Nintendo cũng giới thiệu một sản phẩm mới của hãng có tên “amiibo”, những bức tượng đồ chơi nhỏ của các nhân vật Nintendo như Mario, Link, Samus, v.v. thực chất, đây là những chiếc thẻ nhớ đặc biệt có thể lưu trữ thông tin của các nhân vật tương ứng để tải vào “Super Smash Bros.” và thi đấu cùng người chơi.

Nintendo cũng cho biết hãng đang phát triển thêm việc ứng dụng “amiibo” cho nhiều tựa game khác trong tương lai gần.

Nào, hãy cùng Vietgame.Asia điểm danh qua các tựa game “đinh” của Nintendo tại E3 2014 nhé![su_note note_color=”#F0D5C7″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”NỘI DUNG” icon_color=”#000000″]

E3-2014: Họp Báo Nintendo – Thống Trị “Sàn Đấu”?

E3-2014: Họp Báo EA – Rải “Bom Tấn”!

E3-2014: Họp Báo Sony – Ít Có Bất Ngờ Mới!

E3-2014: Họp Báo Ubisoft – Những “Món Quà” Bất Ngờ!

E3-2014: Họp Báo Microsoft – Phô Diễn “Hàng Khủng”!

[/su_service][/su_note][su_divider]

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

[su_heading style=”flat-blue” size=”25″]Super Smash Bros.[/su_heading]Không có gì lạ khi Nintendo khai mạc phần trình diễn của mình bằng Super Smash Bros. Trong tựa game này, người chơi sẽ có dịp tái ngộ rất nhiều nhân vật đến từ các dòng game khác nhau của Nintendo như Mario và công chúa Peach (Mario), Link và công chúa Zelda (The Legend of Zelda), Samus (Metroid), v.v.

Các nhân vật này sẽ đối kháng với nhau trên những sàn đấu hết sức đa dạng với những “tuyệt chiêu” không đụng hàng của riêng mình.

Ngoài những thông tin đã hé lộ từ trước, Nintendo mang đến một sự bất ngờ mới cho Super Smash Bros. bằng cách giới thiệu về: Mii Fighters. Mii là một dạng ảnh đại diện của người chơi trên mạng xã hội MiiVerse của Nintendo. Người dùng có thể tự tay chỉnh sửa gương mặt của Mii sao cho giống hệt mình hoặc một ai khác.

Giờ đây Mii cũng có thể tham gia vào những trận đánh nảy lửa của Super Smash Bros. với 3 lớp nhân vật khác nhau: Brawler, Swordfighter và Gunner. Người chơi có thể tùy chỉnh các bộ phối hợp tuyệt chiêu khác nhau cho nhân vật của mình, với tối đa 36 tổ hợp của 4 kỹ năng hoàn toàn riêng biệt.Ngoài ra, các tượng đồ chơi “amiibo” cũng được giới thiệu nhằm mang đến những bất ngờ mới cho người chơi Super Smash Bros..

Ngoài việc “nhập” thông số nhân vật từ amiibo vào WiiU, người chơi còn có thể “xuất” các thông số riêng biệt do mình tinh chỉnh vào bức tượng. Do đó, dù dùng chung 1 bức tượng Mario nhưng rõ ràng Mario của người này vẫn sẽ không đụng hàng với các Mario khác.

Super Smash Bros. sẽ ra mắt cho hệ Nintendo 3DS vào ngày 03/10/2014, phiên bản WiiU sẽ phải chờ đến tận mùa nghỉ lễ cuối năm nay.

Bất ngờ nhất vào cuối chương trình, Nintendo đã giới thiệu một khách mời bất ngờ cho Super Smash Bros. đó chính là nữ thần Palutena trong tựa game “Kid’s Icarus”.[su_note note_color=”#F0D5C7″]* Video thuộc bản quyền của Nintendo[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”25″]Yoshi’s Woolly World[/su_heading]Vốn nổi tiếng là hãng game khá “hướng nội” khi chỉ tập trung chủ lực vào các sản phẩm game của chính mình làm ra, gần như E3 năm nào Nintendo cũng một bài “đến hẹn lại lên” khi tiếp tục giới thiệu các phiên bản mới của những tựa game đã thành công của mình. Yoshi’s Island là một ví dụ điển hình.

Để thay đổi hương vị, phiên bản Yoshi mới có tên Yoshi Woolly World sẽ mang một phong cách thiết kế hoàn toàn mới, khi chú khủng long dễ thương Yoshi và thế giới quanh mình đều được tạo thành từ những… cuộn len đủ màu đủ sắc.

Với tính chất mềm mại và “xù bông”, thế giới len của Yoshi không chỉ sặc sỡ sắc màu, mà những khả năng tương tác của Yoshi cũng xoay quanh chủ đề cuộn len.

Chẳng hạn, Yoshi có thể phun ra một sợi dây len dài để cuốn lấy những vật thể từ xa, “vo” các cuộn len nhỏ thành một hòn len “bự” và dùng để đè bẹp đối phương, hoặc xoay tít dưới chân để “bay” qua các khe vực.Có thể nói, với những ý tưởng cách tân hết sức sáng tạo, một lần nữa Nintendo lại chứng minh khả năng đổi mới của họ hết sức ngoạn mục và táo bạo. Yoshi Woolly World sẽ hẹn game thủ khắp nơi vào một ngày đẹp trời nào đó trong năm 2015.

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

[su_note note_color=”#F0D5C7″]* Video thuộc bản quyền của Nintendo[/su_service][/su_note][su_divider]

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

[su_heading style=”flat-blue” size=”25″]Captain Toad: Treasure Tracker[/su_heading]Dòng game Mario nổi tiếng của Nintendo hẳn đã không còn xa lạ gì với người chơi trên khắp thế giới, dù già hay trẻ, gái hay trai. Các nhân vật chính của game như anh em Mario & Luigi, công chúa Peach, thậm chí là trùm rùa Bowser đều đã có những tựa game của riêng mình, hoặc tham gia “làm ăn” tại các mảnh đất game khác rất thành công.

E3 năm nay đến lượt chàng Toad, đội trưởng đội cận vệ Nấm Lùn của công chúa Peach độc chiếm một sô diễn riêng cho mình với hẳn một tựa game riêng biệt: Captain Toad: Treasure Tracker.

Game được bố trí các màn chơi dạng khối 3D như Mario 3D Land, và người chơi sẽ điều khiển Toad tìm đường vượt qua các chướng ngại vật, mở khóa các hòm đồ và tìm những kho báu ẩn giấu.Với đồ họa khá đẹp mắt và lối bố trí màn chơi khá trí tuệ, hy vọng đây sẽ là nền tảng vững chãi đầu tiên để chàng Toad lập nghiệp trên “game trường” quốc tế. Game sẽ ra mắt người chơi hệ WiiU trong kỳ nghỉ lễ cuối năm 2014 này.[su_note note_color=”#F0D5C7″]* Video thuộc bản quyền của Nintendo[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”25″]The Legend of Zelda[/su_heading]Sau quá nhiều “ẩn dụ” về những chiếc mặt nạ trong A Link Between Worlds, những tưởng E3 năm nay các “fan” của dòng The Legend of Zelda sẽ có dịp tái ngộ phiên bản “Majora’s Mask” được làm lại từ hệ N64, cũng như “Ocarina of Time” đã ra mắt trước đó trên 3DS.

Thật bất ngờ khi Nintendo lại giới thiệu một tựa game The Legend of Zelda hoàn toàn mới, mà sức hấp dẫn của nó mạnh đến mức đủ đến khiến các “fan” quên đi nỗi hụt hẫng vì không có Majora’s Mask trước đó.

Vẫn chưa rõ danh tánh, nhưng phiên bản The Legend of Zelda mới này thật sự hút mắt người chơi chỉ bằng một khung hình duy nhất có cảnh chàng Link trên lưng ngựa, đứng giữa một đồng cỏ xanh hút mắt. Đằng xa là những rặng núi khuất lấp trong sương mờ, những cánh rừng thoắc ẩn thoặc hiện, những con đường mòn chạy xa tít tắp,…

Bất thần, sự hiểm nguy được báo trước khi đàn chim cất cánh bay tan tác và cánh đồng cỏ chìm trong biển lửa.

Hầu như tất cả người đang theo dõi trực tiếp họp báo của Nintendo E3 lúc đó đều chợt chết lặng vì cảnh chàng Link phóng đi trên lưng ngựa, sau lưng là một cỗ máy quái vật dí sát. Đỉnh điểm của trường đoạn ngắn này chính là khi chiếc cầu bị gãy, chàng Link không hề nao núng mà rút cung ra giương tên chỉa thẳng vào con quái vật.

Chỉ bằng một đoạn phim dài vẻn vẹn chưa đến 30 giây, Nintendo đã có thể khiến cả hội trường thẫn thờ, để rồi sau đó vỡ òa ra trong những tiếng hét cuồng nhiệt.Theo Nintendo, phiên bản The Legend of Zelda này sẽ có bối cảnh thế giới mở, người chơi có thể tự do phiêu lưu và khám phá thế giới trong game mà không hề bị gò bó và ràng buộc bởi bất cứ điều gì.

Đây là một tín hiệu đáng mừng, và ít nhiều gì những “gợi ý” về thế giới mở cũng đã bộc lộ qua A Link Between Worlds trước đó, khi người chơi có thể giải các hầm ngục không cần theo thứ tự như trước.

Căn cứ theo đồ họa và thiết kế Link trưởng thành, có vẻ như phiên bản The Legend of Zelda này sẽ ra mắt trên WiiU. Cũng cần nói thêm là hầu hết những tựa game “đinh” nhất của Nintendo tại E3 2014 đều là của WiiU.

Có vẻ như cuối cùng Nintendo cũng quyết định chú ý hơn đến hệ máy console của mình, sau một chuỗi thất bại nặng nề về mặt doanh thu.[su_note note_color=”#F0D5C7″]* Video thuộc bản quyền của Nintendo[/su_service][/su_note][su_divider]

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

[su_heading style=”flat-blue” size=”25″]Pokemon Omega Ruby/ Alpha Sapphire[/su_heading]Sau một phiên bản XY gây bùng nổ một làn sóng hâm mộ mà chưa từng có từ sau khi Pokémon lần đầu xuất hiện vào năm 1995, người yêu thích dòng game này sẽ lại có dịp bừng cháy đam mê khi biết tin phiên bản thứ 3 của game, Ruby/ Sapphire sẽ được làm lại trên hệ Nintendo 3DS.

Phiên bản làm lại này có tên Omega Ruby/ Alpha Sapphire và sử dụng cùng nền tảng đồ họa của Pokemon XY. Như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể trông mong vào một cú hit thực sự, khi đây sẽ là một sự dung hợp hoàn mỹ của nền tảng đồ họa tuyệt vời cùng với một trong những cốt truyện hay nhất của dòng game, chỉ kém Gold/ Silver chút đỉnh.Trong đoạn video được trình chiếu, có thể thấy tính năng tiến hóa MegaEvolution từ XY cũng sẽ được mang vào đây, cùng một cơ số Pokémon cũ sẽ nhận được MegaEvolution. Trước mắt chúng ta đã có thể thấy được dạng MegaEvolution của Swampert, Blaziken, Sceptile, Kyogre và Groundon.

Còn nhớ thế hệ thứ 3 của Pokemon chính thức giới thiệu nền tảng chiến thuật “weather-war” do ánh nắng bất diệt của Groundon và những trận mưa ào ạt của Kyogre, trong khi chính phiên bản XY lại “xóa sổ” chiến thuật huyền thoại này. Liệu 2 tư tưởng đối nghịch này sẽ mang môi trường thi đấu (metagame) của Pokémon đến đâu?Pokémon Omega Ruby/ Alpha Sapphire sẽ ra mắt người dùng Nintendo 3DS vào ngày 21/11/2014.[su_note note_color=”#F0D5C7″]* Video thuộc bản quyền của Nintendo[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”25″]Bayonetta 2[/su_heading]Sau khi Hideki Kamiya giã biệt đứa “con cưng” Devil May Cry để tự mình lập ra Platinum Games với tựa game Bayonetta trứ danh, những tưởng tựa game đã sớm chìm vào quên lãng sau những vinh quang bất ngờ.

Thế nhưng việc tại sao phiên bản 2 của Bayonetta lại chọn Nintendo WiiU làm ngôi nhà mới thật sự khó hiểu, bởi mảnh đất cũ của Bayonetta là PS3 và Xbox 360 vốn sở hữu nền tảng đồ họa tốt hơn.

Tạm bỏ qua những nghi vấn trên, có thể thấy rằng cô nàng phù thủy Bayonetta trong phần 2 đã trở nên thật sự cá tính hơn với mái tóc cắt ngắn khá “nổi loạn”. Những trận chiến trong game vẫn cuồng loạn và “bệnh” hơn lúc nào hết với những cải tiến khá đáng khen về nhịp game.Có thể thấy rằng đi kèm với Bayonetta 2, người chơi WiiU cũng sẽ có dịp trải nghiệm lại phiên bản đầu tiên cùng những tinh chỉnh riêng của hệ WiiU, chẳng hạn như những bộ quần áo “khó đỡ” của Nintendo.

Có gì “bựa” hơn khi Bayonetta 2 nay mặc bộ váy hồng của công chúa Peach, bộ đồ xanh lá của chàng Link, hay bộ giáp của cô nàng Samus?

Bayonetta 2 sẽ đến tay người chơi trong tháng 10.2014 sắp tới.

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

[su_note note_color=”#F0D5C7″]* Video thuộc bản quyền của Nintendo[/su_service][/su_note][su_divider]

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

[su_heading style=”flat-blue” size=”25″]Hyrule Warriors[/su_heading]Có vẻ như đã tạm “ngán” với hàng loạt các phiên bản Dynasty Warriors, Samurai WarriorsWarrior Orochi nối tiếp nhau, Tecmo Koei quyết định “đổi gió” khi bắt tay với Nintendo sáng tạo nên Hyrule Warriors.

Từ tựa game có thể thấy rằng bối cảnh game sẽ diễn ra trong thế giới Hyrule của The Legend of Zelda.

Dung hợp lối chơi chặt chém “tả xung hữu đột” trứ danh của Tecmo Koei và dàn nhân vật của The Legend of Zelda, có thể nói Hyrule Warriors là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Những trận chiến trong game đã bớt mùi “trận mạc” của thời Tam Quốc, mà thay vào đó có phần nào thoải mái nhẹ nhàng hơn khi kẻ địch là những con quái vật dễ thương của xứ Hyrule.

Những tuyệt chiêu của các nhân vật được thiết kế rất độc đáo và phù hợp với đặc thù nhân vật, chứ không chỉ chú trọng cái vẻ hào nhoáng, phô trương.Trong đoạn video có thể thấy một số nhân vật có thể chơi được như Link, Zelda, Midna và Impa. Hyrule Warriors sẽ ra mắt vào ngày 26.09.2014.[su_note note_color=”#F0D5C7″]* Video thuộc bản quyền của Nintendo[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”25″]Xenoblade Chronicles X[/su_heading]Đối với những người đã từng hồ nghi về việc liệu Nintendo WiiU có một tựa game “ra hồn” nào không, thì câu trả lời đã từng sáng tỏ khi hãng “úp mở” về một tựa game có bí danh “X” do hãng Monolith Soft phát triển.

Những thước phim trình làng về lối chơi thế giới mở, đồ họa tuyệt mỹ cùng những cỗ máy robot khổng lồ đủ để đập tan bất cứ nghi ngờ nào về sự khẳng định của WiiU về chính mình.

Tại E3 năm nay, cuối cùng mọi sự cũng đã “hai năm rõ mười” khi đúng như nhiều fan dự đoán, X chính là phiên bản mới nhất của Xenoblade Chronicles, một siêu phẩm nhập vai đã từng làm mưa làm gió trên hệ máy Wii của Nintendo.

Với một đoạn CG ngắn trình chiếu các trận đánh khốc liệt trong một thế giới giả tưởng giữa những cỗ máy robot khổng lồ đậm chất Nhật Bản, trong một khoảnh khắc Xenoblade Chronicles X đã có thể làm lu mờ cả những vị Titan khổng lồ trong một tựa game nào đó.Xenoblade Chronicles X sẽ “chào sân” WiiU trong năm 2015. Đây chính là quân bài chủ lực để WiiU có thể tái lập vị thế cân bằng với các “đại gia” của giới next-gen console như PS4 và Xbox One, bởi nếu có một ưu thế nào đó mà WiiU có vẻ “trên cơ”, thì đó chính là số lượng đầu game hay và sự sáng tạo vô hạn

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

[su_note note_color=”#F0D5C7″]* Video thuộc bản quyền của Nintendo[/su_service][/su_note][su_divider]

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

[su_heading style=”flat-blue” size=”25″]Mario Maker[/su_heading]Mario đã, đang, và sẽ luôn là “ngọn cờ đầu” của Nintendo. Đã 33 năm kể từ khi chàng thợ sửa ống nước dễ thương này xuất hiện, với trên 200 tựa game “bỏ túi” của mình – không khó để nhận ra Mario đã trở thành một biểu tượng, một linh vật của khái niệm “video game”.

Trái với thông lệ hàng năm, cũng như dự đoán của mọi người, E3 năm nay Nintendo không hề giới thiệu một phiên bản Mario nào mới (thật ra là có, nếu tính luôn sự “lấp lửng” về Mario Pary 10 ở cuối chương trình).

Thay vì vậy, Nintendo giới thiệu đến người chơi một tựa game – phần mềm có tên Mario Maker. Đúng như tên gọi, game cho phép người chơi tự tay thiết kế màn chơi Mario của riêng mình, với vô số công cụ để sắp đặt màn chơi, từ ống nước, lò xo, cột cờ,… cho đến các kẻ thù “không đội chung nón” như bọn rùa Koopa Loompa.

Người chơi có thể chọn lựa giữa 2 phong cách đồ họa 8-bit thời xưa hoặc đồ họa sắc nét hiện đại để thể hiện.Điểm nhấn độc đáo nhất của game, chính là tính năng có thể dừng game bất cứ lúc nào để… can thiệp vào màn chơi một cách trực tiếp. Lỡ thiết kế một khe vực quá xa để Mario chạy đà nhảy qua được? Chớ lo, chỉ cần dừng game và thêm vào vài con rùa bay để… đạp đầu là xong thôi mà!

Game sẽ đến tay người chơi trong năm 2015. Còn chờ gì mà không tạo ra những phiên bản Mario “bẩn bựa”, dễ phát khùng nhất cho thỏa lòng mong ước?![su_note note_color=”#F0D5C7″]* Video thuộc bản quyền của Nintendo[/su_service][/su_note][su_divider]

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

E3-2014: Họp báo Nintendo - Thống trị "sàn đấu"?

[su_heading style=”flat-blue” size=”25″]Splatoon[/su_heading]Đỉnh điểm của buổi trình diễn chính là khi Nintendo bỏ ra gần nửa tiếng đồng hồ để giới thiệu về một tựa game mới. Thoạt nhìn, người viết đã từng có cảm nhận rằng đây lại là một trò rẻ tiền dành cho con nít, để rồi ngỡ ngàng nhận ra mình đã sai lầm đến mức nào.

Splatoon hoàn toàn có đủ tiềm năng để trở thành một tựa game “đầu tàu” mới của Nintendo!

Trong Splatoon, người chơi sẽ tham gia vào 2 đội với thể thức 4 chọi 4. Thay vì triệt hạ kẻ địch bằng gươm đao súng đạn như bao tựa game khác, trong Splatoon vũ khí chính của người chơi sẽ là những… bình phun sơn/mực.

Mỗi phe có một màu sơn khác nhau, và có thể dùng để tiêu diệt kẻ địch hay chỉ đơn thuần là vung vẩy khắp nơi trong màn chơi. Và đây là lúc lối chơi đa dạng và biến hóa của Splatoon bộc lộ: các nhân vật trong game có khả năng hóa thành con khô mực và ẩn mình vào các vũng sơn cùng màu của đội mình!Từ đây dẫn đến vô số lối chơi sáng tạo và đột phá, chẳng hạn như “núp lùm” trong vũng sơn của mình chờ kẻ xấu số đi ngang qua và BÙM. Hoặc trải sơn thành đường dài để có thể di chuyển siêu tốc lên các vách tường.

Nhưng hãy coi chừng, vì kẻ địch cũng có thể làm điều tương tự, thậm chí chúng có thể chặn con đường “huyết mạch” của đội mình bằng màu sơn khác, khiến khả năng di chuyển của phe ta bị suy giảm đáng kể.

Với các màn chơi bố trí khá rộng rãi và biến hóa với nhiều độ cao và chướng ngại vật, Splatoon hứa hẹn là một tựa game “MOBA” kiểu Nintendo rất đáng trông đợi.

Game sẽ ra mắt vào năm 2015 cho hệ WiiU.[su_note note_color=”#F0D5C7″]* Video thuộc bản quyền của Nintendo[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]XEM TOÀN BỘ SỰ KIỆN E3-2014 CỦA NINTENDO[/su_heading][su_note note_color=”#F0D5C7″]* Video thuộc bản quyền của Nintendo[/su_service][/su_note]

Tác giả