Vietgame.asia

E3 2015: “Dishonored 2” và những điều có thể bạn bỏ lỡ

, tác giả:
[dropcap style=”style1″]K[/dropcap]hông như mọi năm, tại E3 2015 Bethesda đã dồn “toàn lực” của mình cho một “bộ sậu” cực chắc, để mở riêng một buổi họp báo “chính chủ”. Và những cái tên “bom tấn” liên tục được công bố, Doom mới, Fallout 4, BattleCry… hay sự xuất hiện “chớp nhoáng” nhưng cực kì ấn tượng của Dishonored 2.

Nói đến Dishonored 2, 2014 là một năm tràn đầy sự “thất vọng” khi game bỏ bơi người hâm mộ tại cả E3, Gamescom hay rất nhiều hội chợ game khác mặc dù trước đó đã “lỡ hẹn” vào E3 2014. Cho đến tận E3 2015, game mới chính thức lộ diện, dự kiến phát hành vào mùa thu năm sau, với một màn trình diễn có phần ngắn gọn nhưng cực kì súc tích cùng một tá nội dung ẩn để người hâm mộ có thể “moi móc”. Dishonored 2 sẽ có một nhân vật chính mới, một thành phố mới, một mốc lịch sử mới và dĩ nhiên là cả một sức mạnh siêu nhiên mới.

Hãy cùng Vietgame.asia “soi” những điểm mới đáng chú ý từ trailer cinematic của Dishonored 2, vừa được trình chiếu tại buổi họp báo của Bethesda nhé!

HỖ TRỢ THIẾT BỊ
  • Mouse: N/A
  • Keyboard: N/A
  • Headphone: N/A
MUA GAME Ở ĐÂU?
  • Chưa có thông tin
EMILY KALDWIN – TRUYỀN NHÂN CỦA CORVO

Dishonored2 (1)

Theo thông tin ban đầu, Dishonored 2 lấy mốc thời gian 15 năm sau những sự kiện diễn ra ở phiên bản đầu tiên. Nhân vật chính xuất hiện trong trailer chính là Emily Kaldwin – cô công chúa mà bạn đã ra sức giải cứu trong phiên bản tiền nhiệm, nay đã trưởng thành hơn trong một tạo hình rất cuốn hút, không phô trương nhưng vẫn sang trọng theo phong cách cổ điển, đủ để toát lên phong thái “hoàng tộc” của mình.

Lật lại những sự kiện trước đây, Dishonored có tổng cộng 3 kết thúc khác nhau ứng với cách mà người chơi giải cứu Emily, 2 trong số đó Corvo sẽ cứu được nàng công chúa. Bối cảnh Dishonored 2 diễn ra ở thành phố biển Karnaca, vẫn chịu sự thao túng và “lộng quyền” của một cơ số quan chức, học giả cấp cao, khiến xã hội rơi vào cảnh lầm than.

Từ đó ta có thể suy ra, những sự kiện bắt đầu ở Dishonored 2 sẽ nối tiếp những sự kiện ở kết thúc thứ 2 của phiên bản trước, khi Emily được cứu sống trong gang tấc từ tay Havelock, Emily lên ngôi nhưng không thể ổn định được đất nước dù có sự phò tá của Corvo.

Dishonored2 (5)

Trong thông tin mà Bethesda cung cấp, người chơi sẽ được quyền lựa chọn giữa Emily hoặc Corvo trong quá trình chơi Dishonored 2. Tuy nhiên, để nói rằng Emily Kaldwin là một nhân vật chính mới thì thực sự chưa thuyết phục, bởi theo những gì có được từ trailer, những kỹ năng của Emily chỉ mới là “hình thức” mà thôi.

Bạn sẽ thấy một “xúc tu” cực dài phóng ra từ tay Emily, giúp nàng di chuyển nhanh tương tự kỹ năng Blink của Corvo, bên cạnh một chiếc nỏ và thanh gươm có thể xếp gọn quen thuộc, hoặc cả khả năng ngưng kết thời gian.

Tóm lại, ngoài việc thay đổi khả năng siêu nhiên của nhân vật chính trở nên “dị hình” hơn, Emily Kaldwin chưa thực sự “khác biệt” với Corvo mà chúng ta từng biết.

Không loại trừ khả năng nguồn gốc sức mạnh của Emily trong Dishonored 2 cũng bắt nguồn từ The Outsider – người đã ban sức mạnh cho Corvo trước đây và lời dẫn truyện trong trailer cũng là của nhân vật này; vậy nên có chút tương tự cũng là điều dễ hiểu.

Những sự kiện bắt đầu ở Dishonored 2 sẽ nối tiếp những sự kiện ở kết thúc thứ 2 của phiên bản trước, khi Emily được cứu sống trong gang tấc từ tay Havelock, Emily lên ngôi nhưng không thể ổn định được đất nước dù có sự phò tá của Corvo
BỐI CẢNH RỘNG LỚN VÀ PHỨC TẠP HƠN

Dishonored2 (9)

Dishonored2 (3)

Mỗi quyết định của người chơi trong Dishonored 2 sẽ ảnh hưởng đến kết cục sau này của game bởi các “dây mơ rễ má” trong xã hội, hoàn toàn tương tự như những gì mà Dishonored từng làm, nhưng ở mức độ “sâu sắc” hơn hẳn

Dishonored2 (10)

Như đã biết, mặc dù Dishonored chỉ gói gọn ở một thành phố duy nhất là Dunwall – thủ đô của Quốc đảo The Isles. Tuy nhiên, vẫn còn đó 4 đảo lớn chính là Gristol (bao gồm thủ đô Dunwall) ở vị trí trung tâm, Tyvia và Morley ở phía Bắc và Serkonos (bao gồm Karnaca) ở phía Nam, hứa hẹn sẽ mở ra một bối cảnh rộng hơn trên quy mô Quốc gia.

Với sự góp mặt của nữ hoàng Emily trong bộ đôi vai chính, nhiều khả năng bạn sẽ có cơ hội được viếng thăm một loạt thành phố mới, với đặc trưng khí hậu khác nhau của Quốc đảo The Isles trong Dishonored 2.

Trở lại với Karcana, thành phố biển này khác với Dunwall cả về hình thức và phong cách kiến trúc đặc trưng, bạn sẽ không còn thấy các hệ thống máy móc theo phong cách “Whalepunk” ở Dunwall mà sẽ “sáng sủa” hơn, màu sắc hơn với nhiều ánh nắng, khí hậu nhiệt đới và tạo hình lai tạp với “Teslapunk” hơn.

Tiếp theo đó, trong một vài khung cảnh nhất định, người xem có thể dễ dàng thấy những bức ‘graffiti’ với nội dung liên quan đến chính trị như “Death to the Duke”, “The Crown Killer is watching” và cả câu dẫn truyện ngay đầu trailer: “It’s happened again, someone’s pulled the rug out from under you. An empire at your feet and you’ve lost it all…” (tạm dịch: “Biến cố lại xảy ra một lần nữa, kẻ nào đó đã xô ngã cả một Đế chế và bạn đã mất tất cả…”).

Sự việc gần như sáng tỏ rằng, Emily của chúng ta đã không thể trị vì trên ngôi nữ hoàng quá lâu, thay vào đó, đất nước lại rơi vào tay một kẻ thủ ác mới và chính người chơi (Emily) sẽ bước đi trên con đường tìm lại ngai vàng đã mất của mình cùng Corvo.

Chưa hết, mục tiêu “xấu số” của Emily cuối trailer Dishonored 2 cũng nhắc đến việc trả thù này sẽ khiến cô trở thành một sát thủ chống phá nhà nước, hoặc lời dẫn của Outsider trong trailer cho biết: “Sự lựa chọn và hành động của bạn sẽ tác động đến xã hội hiện hành”!

Qua đó cho thấy, mỗi quyết định của người chơi trong Dishonored 2 sẽ ảnh hưởng đến kết cục sau này của game bởi các “dây mơ rễ má” trong xã hội, hoàn toàn tương tự như những gì mà Dishonored từng làm, nhưng ở mức độ “sâu sắc” hơn hẳn.

Bạn có biết

  • Steampunk: là phong cách nghệ thuật viễn tưởng, lấy cảm hứng từ cuộc Cách mạng công nghiệp ở Anh Quốc thời kỳ Victoria.
  • Whalepunk: là sự “sáng tạo” của Arkane Studios, do hệ thống máy móc trong Dishonored hoạt động nhờ đốt cháy mỡ của loài cá voi chứ không dùng “hơi nước” như Steampunk.
  • Teslapunk: là thuật ngữ ám chỉ sự tiến bộ vượt bậc trong khoa học công nghệ, lấy cảm hứng từ thiên tài Nikola Tesla.
KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN

Dishonored2 (2)

Nếu bạn là một người chơi am hiểu thế giới của Dishonored, thời kì mà nhà phát triển thể hiện tại Dunwall được gọi chung là “Whalepunk” chứ không phải “Steampunk” như nhiều người vẫn nghĩ. Tên gọi này này xuất phát từ việc các hệ thống máy móc trong Dishonored đều hoạt động nhờ đốt cháy mỡ của loài cá voi thay vì “hơi nước”.

Đến với Karcana, nền khoa học công nghệ của Dishonored 2 đã sớm phát triển vượt bậc, bạn có thể nhận ra các đường dây điện “chằng chịt”, các cối xay gió lấy điện và cả những tên robot tự động, cùng mìn điện mà Emily sử dụng trong trailer.

Từ đây, có một sự “tiến hóa nhẹ” từ “Whalepunk” sang một dạng mới tạm gọi là “Teslapunk”, bước nhảy vọt công nghệ này sẽ tác động mạnh đến bối cảnh và trải nghiệm của người chơi trong Dishonored 2. Dễ nhận thấy nhất là chi tiết cực kỳ “ấn tượng” trong trailer, khi không gian trong tòa nhà có thể biến đổi nhờ các cơ quan máy móc vô cùng tinh vi!

Trên một góc nhìn “ảo tưởng” hơn, Bethesda có thể đang ám chỉ giá trị chơi lại của Dishonored 2 sẽ còn cao hơn xưa, khi màn chơi trở nên đa dạng hơn, đồng thời cách thức để tiếp cận mục tiêu cũng phong phú hơn, dựa trên những tiến bộ về khoa học công nghệ sau 15 năm của “Teslapunk”? Cũng có thể lắm chứ!

Nền khoa học công nghệ của Dishonored 2 đã sớm phát triển vượt bậc, bạn có thể nhận ra các đường dây điện “chằng chịt”, các cối xay gió lấy điện và cả những tên robot tự động, cùng mìn điện mà Emily sử dụng trong trailer

Dishonored2 (12)

Tương tự, sự tiến bộ thể hiện rõ nhất ở việc ứng dụng các robot an ninh tự động, không rườm rà như đám “chân dài” (Tallboy) trong phiên bản trước và dĩ nhiên là mức độ nguy hiểm cũng như khả năng “liều chết” cũng lớn hơn: không cảm xúc, cực nhạy bén, một bộ máy giết chóc lạnh lùng và tinh vi hơn, làm khó người chơi nhiều hơn bởi chúng không còn là con người.

Trọn bộ “đồ chơi” của Emily và Corvo cũng vậy, vốn không nặng về “lượng” nhưng rất tốt về “chất” bởi các nâng cấp đặc biệt trong quá trình chơi. Như đã đề cập ở trên, tạm thời chỉ mới xuất hiện loại bẫy điện mới thay cho bẫy thép cũ, nhưng cách thức hoạt động và sử dụng thì gần như tương tự nhau. Arkane Studios chắc chắn sẽ có những bổ sung, nâng cấp nhất định nhằm mang lại sự cân bằng công nghệ cho cả 2 phe.

KHI NÀO RA MẮT?

*Video thuộc bản quyền của Bethesda Softworks

Những thông tin “ít ỏi” mà chúng ta có thể thu nhặt được từ trailer và Bethesda hiện giờ vẫn chỉ ở “phần nổi”, “tảng băng trôi” Dishonored 2 vẫn còn nhiều điều khiến người hâm mộ phải đoán già đoán non.

Vẫn còn rất, rất nhiều những chi tiết nhỏ “lặt vặt” khác mà người xem có thể thấy được như bức bích họa Anton Sokolov (viện trưởng Viện Hàn lâm Khoa học trong Dishonored) phía sau lưng kẻ thủ ác trong trailer, hoặc chính hắn là con trai của Sokolov; hay nhân vật nhặt chiếc mặt nạ cuối trailer mang nhiều nét khá giống Outsider…

Những thông tin mới chắc chắn sẽ còn tiếp tục được Bethesda hé lộ dần trước khi Dishonored 2 chính thức ra mắt trên cả PC, Xbox One và PS4 vào mùa thu năm 2016.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.dishonored.com/”][/su_icon_panel] [su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/dishonored”][/su_icon_panel] [su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/dishonored”][/su_icon_panel]