Skip to content

E3 2016: PC Gaming Show – Xâm lược sân chơi với số lượng và sự phong phú

E3 2016: PC Gaming Show - Xâm lược sân chơi với số lượng và sự phong phú
[dropcap style=”style1″]K[/dropcap]hông hề sở hữu khán đài xa hoa như Microsoft hay tráng lệ như Sony. PC Gaming Show 2016 tại E3 lần này đi thẳng vào vấn đề bằng cách liên tiếp giới thiệu các tựa game mới với tốc độ đáng nể.

Khi mà các ông lớn đang cố gắng tạo thị uy với công chúng bằng các chiêu bài đấu đá lẫn nhau thì ở đây một cộng đồng PC rạo tực với các tựa game mới, từ Indie cho tới AAA, giả lập “hardcore” cho tới giải trí đơn giản. PC Gaming Show là một “mặt trận” vô cùng phong phú và không đụng hàng, với hơn 20 tựa game lớn bé khác nhau đến từ mọi nơi trên thế giới và thậm chí là studio 343 của Microsoft.

Sau đây hay cùng Vietgame.asia điểm qua các ý chính trong sự kiện họp báo PC Gaming Show vừa qua nhé.Bản quyền các video sử dụng trong bài thuộc kênh PC Gamer

NHỮNG DIỄN BIẾN CHÍNH
Mở màn

Steam Speedrun

Mở đầu buổi họp báo tại E3 2016, PC Gaming Show đã có một màn chơi trội khiến không ít người xem phải há hốc mồm. Cùng với hãng Razer, PC Gaming Show đã tổ chức một phần chơi có tên là Steam Speedrun.

Một người tham dự buổi họp báo sẽ được lựa chọn một cách ngẫu nhiên. Người đó sẽ có 3 phút để bỏ vào rỏ mua hàng của mình bất kì game gì mà người đó muốn. Sau khi thời gian kết thúc thì những tựa game nào có tên trong giỏ mua hàng sẽ được ban tổ chức mua tặng miễn phí cho người đó.

Thế nhưng người chơi sẽ không được phép chuẩn bị trước danh sách ước muốn (Wish List – do chỉ cần một nút bấm là bạn có thể bỏ hết các tựa game trong danh sách vào giỏ mua hàng), đồng thời cũng không được phép mua game dưới dạng bundle. Cuối cùng, người chơi không được mua bất kì sản phẩm gì ngoài game trên Steam.

Người tham dự may mắn là cô Cristina, đến từ San Francisco. Chỉ sau 3 phút với chiến thuật mua game giá đắt nhất của mình, trị giá giỏ hàng của cổ Cristina đã lên tới 1153 USD.

Bên cạnh giỏ hàng game thì cô Cristina cũng sẽ ra về với trọn bộ gaming gear từ Razer.

Phút 33

Warhammer 40K: Dawn of War 3

Tại PC Gaming Show, đạo diễn của Warhammer 40K: Dawn of War 3, ông Philippe Boulle và trưởng dự án, ông Brent Disbrow cho biết rằng trò chơi sẽ là sự pha trộn của các yếu tố thành công của hai phiên bản trước đó. Đồng thời, ông Philippe cũng bật mí là hãng phát triển Relic cũng đã thiết kế một hệ thống game mới dành cho Warhammer 40K: Dawn of War 3.

Ông Philippe cũng giải thích thêm về những thứ xuất hiện trong đoạn trailer trên như tuyệt chiêu cuối của phe Space Marine, tia laser bắn từ phi thuyền với biệt danh Finger of God (ngón tay của thượng đế) và người chơi có thể di chuyển tia laser càn quét đơn vị lính của đối phương. Màn chơi xuất hiện trong đoạn trailer là một phần nhỏ của màn chơi lớn trong chuỗi phần chiến dịch trong game.

Warhammer 40K: Dawn of War 3 sẽ cho phép người chơi vào vai thủ lĩnh của 3 phe là Space Marine, Eldar và Orks.

Phút 40

Oxygen Not Included

Phút 41

Ark: Survival Evolved

Tham dự PC Gaming Show, hãng phát triển chính Studio Wildcard đã “thủ” sẵn một loạt các thông báo về những nâng cấp đầy ấn tượng mới của tựa game Ark: Survival Evolved đình đám.

Đầu tiên chính là sự có mặt của vùng đất mới trong game, Redwood. Là vùng đất của những cây đại thụ cao “xuyên trời”. Nếu thành công khai thác thì người chơi sẽ có khả năng xây được căn cứ của mình trên cây. Bên cạnh đó, trò chơi cũng đồng thời ra mắt con khủng long to nhất trong game – Titanosaur. Gần như không thể bị đánh bại, Titanosaur sẽ miễn nhiễm với các cách thuần phục truyền thống trước đó.Studio Wildcard cũng chính thức công bố hỗ trợ phiên bản mod Primitive+. Vào tháng 7 sắp tới các cụm server chính hãng sẽ chạy bản mod này. Primitive + tập chung rất nhiều vào lối chơi nhập vai, đồng thời bản mod sẽ khóa hết những nội dung hiện đại, bắt người chơi quay về thời đồ đá.Bản mod chính thức được hỗ  trợ tiếp theo là Primal Survival. Nó cho phép người chơi nhập vai vào tất cả các con vật có trong game.

Phút 46

Giant Cop

Phút 48

Mount & Blade 2: Bannerlord

Bên cạnh sự cải thiện đáng kể của phần hình ảnh, một trong những điểm trừ của phiên bản trước đó, Mount & Blade 2: Bannerlord cũng thêm vào một số các hệ thống mới nhằm giúp mang lại trải nghiệm thực tế và tự do hơn cho người chơi. Game sẽ hỗ trợ để lên tới hơn 500 nhân vật trong một màn chơi.

Đại diện từ nhà phát triển TaleWorlds Entertainment cũng nhấn mạnh rằng Mod sẽ là một trong những yêu tiên hàng đầu của hãng. Người chơi sẽ được cung cấp đầy đủ các dụng cụ làm game từ nhà sản xuất để chế tạo Mod.

Phút 53

The Surge

Bản quyền video thuộc kênh RabidRetrospectGames

Phút 54

LawBreakers

Tựa game hành động đấu đội mới của Clifford Bleszinski, người đứng sau thành công của dòng game Gears of War tái xuất tại PC Gaming Show. Sản phẩm tiếp theo mang tên LawBreakers sẽ chính thức gia nhập sàn đấu của game hành động đấu đội với các ứng cử viên nặng ký khác như Overwatch  Battleborn.

Thế nhưng Cliff hoàn toàn tự tin vào sản phẩm của mình vì sự đăc trưng trong thiết kế cũng như lối chơi của LawBreakers. Game sẽ tập trung vào các pha hành động với tốc độ chóng mặt, với yếu tố môi trường và trọng lực sẽ đóng góp một phần không nhỏ. Ông Cliff cũng nhấn mạnh rằng thiết kế của game sẽ hoàn toàn đi ngược lại với các đối thủ khác với tông màu và thiết kế thực tế chỉ thích hợp với người chơi 17 tuổi trở lên.

Lawbreakers sẽ khởi động bản Alpha vào ngày 18 tháng 6, người chơi có thể đăng ký thử nghiệm tại đây.

Phút  71

Vampyr

Phút 73

Killing Floor 2

Sau không ít số lần bị game thủ phàn nàn vì quá bỏ bê công việc phát triển game Killing Floor 2 thì cuối cùng sau một khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng, hãng phát triển Tripwire Interactive cũng đã tung ra phần nội dung mới với cái tên Bulls-Eye tại PC Gaming Show.

Với trọng tâm chính là hệ thống kỹ năng phụ (perk) và vũ khí mới dành cho bắn tỉa. Bên cạnh đó hãng cũng cho ra mắt chế độ đấu đội giữa người và quỷ.

Game sẽ chính thức được phát hành vào mùa thu này. Với những ai còn hoài nghi về chất lượng của game thì bạn có thể chơi thử trong tuần chơi miên phí của game bắt đầu từ 16-6 cho tới thứ 2 tuần sau.

Phút  78

Killing Floor: Incursion

Phút  82

Tyranny

Phút 84

Observer

Observer là game hành động kinh dị kể về cuộc hành trình của một tay tháp tử thuộc lực lượng cảnh sát đặc biệt với khả năng hack vào não của người khác có tên là Observer.

Phút 89

Dropzone

Bản quyền video thuộc kênh Gamespot.

Phút 91

Arma 3: Apex

Phiên bản mở rộng tiếp theo của dòng game mô phỏng quân sự đình đám Arma 3 mang tên Apex sẽ cung cấp cho người chơi một bản đồ mới dựng dựa trên địa hình rừng núi ở nam Mỹ rộng hơn 100 ki-lô-mét vuông với các phe phái, phương tiện, môi trường và vũ khí mới.

Phiên bản mở rộng này sẽ chính thức được phát hành vào ngày 11 tháng 7 sắp tới.

Phút 97

Turing Test

Phút 100

Overland

Phút 102

Dual Universe

Là một tựa game Sandbox thế giới mở lấy bối cảnh tương lai xa khi mà con người đã có thể du hành giữa các vì sao. Tuy lối chơi không có gì mới so với các tựa game sandbox khác, thế nhưng điều đáng chú ý là Dual Universe cho phép rất nhiều người chơi cùng vào một thế giới với nhau mà không hề bị giới hạn bởi các cách thức phân vùng truyền thống như server, instant… Nhà phát triển còn tự tin nói rằng, nếu bạn muốn cùng một nghìn người chơi khác cùng nhau xây dựng một thành phố thì điều đó hoàn toàn khả thi.

Dual Universe còn tập trung vào cả hệ thống nhập vai khiến cho mọi hành động của người chơi trở nên có nghĩa hơn. Nếu như bạn thiết kế ra một mẫu tàu hiện đại mà nhiều người dùng tới thì bạn sẽ kiếm được tiền và trở nên giàu có từ việc làm đó. Tương tự như nhập ngũ trở thành lính và chiến thắng các trận đánh hay các nhà chính trị gia tham gia quản lý đất nược hoặc thậm chí là các CEO gây dựng lên các tập đoàn.

Dual Universe sẽ mở thử nghiệm alpha vào đầu 2017.

Phút 110

Halo Wars 2

Tại PC Gaming Show, ông Dan Ayoub, trưởng bộ phận làm game chiến thuật của 343 Industries đã mở đầu bằng việc công bố ngày ra mắt của Halo Wars 2 vào ngày 21 tháng 2 năm sau. Ông nhấn mạnh việc phát triển Halo Wars 2 trên nền PC là một điều “hết sức tự nhiên” bởi vì dòng game chiến thuật dàn trận vốn là điểm mạnh tuyệt đối của PC.

Ông Dan cũng nhấn mạnh việc 343 đã dành thời gian và công sức phát triển riêng cho PC thay vì là một bản port qua từ Xbox. Hai hệ máy sẽ có cơ chế điều khiển rất khác nhau, những khả năng micro/macro trên PC sẽ được phát huy hết mức, người chơi có thể tùy chỉnh phím tắt, gộp nhóm các đơn vị quân và cả di màn hình nhanh bằng cách click vào minimap.

Tốc độ chơi của game cũng được đẩy lên cao khá nhiều đến độ ông Dan cũng phải vài lần nhắc lại từ Action Strategy (hành động chiến thuật). Ngoài ra thì những điểm khác cũng được chú trọng như đồ họa, thiết kế của game. Đẹp, có nhiều hiệu ứng nhưng đồng thời cũng phải gọn gàng và dễ nhìn. Nhà phát triển cũng chú trọng trong phần trình bày trong game bằng cách tạo ra những đặc trưng rõ rệt cho từng nhóm lính, phương tiện và thậm chí là cả đường đạn. Điều này có thể giúp cho người chơi dễ dàng nhận diện và phân tích chiến trường trong game.

Bên cạnh các chế độ chơi truyền thống thường thấy trong game chiến thuật thì Halo Wars 2 sẽ có thêm vài chế độ khác “dễ thở” hơn dành cho những ai chỉ muốn giải trí nhẹ nhàng và người chơi mới. Vẫn chưa có thông tin cụ thể nhưng ông Dan cũng bật mí rằng ở một trong những chế độ, người chơi sẽ không phải quan tâm tới việc kiếm tài nguyên mà chỉ cần tập tậm trung vào xây dựng quân đội để “choảng” nhau.

Phút 115

Day of Infamy

Phút 117

Mirage: Arcane Warfare

Sau thành công của Chivalry: Medieval Warfare, Torn Banner đã giới thiệu sản phẩm tiếp theo của mình với tên gọi Mirage: Arcane Warfare tại PC Gaming Show. Nếu nói một cách ngắn gọn thì đây là một phiên bản hậu duệ của Chivalry nhưng lại thêm vào yếu tố pháp thuật. Không dừng lại ở đó, hãng làm game còn đẩy cao độ khó trong cách thức điều khiển lên cao hơn nữa. Trong Mirage: Arcane Warfare, sẽ không còn cảnh người chơi cứ… vớ bừa cái gì to như đại đao rồi chém loạn lên với hy vọng là hạ được ai đó. Người chơi giờ đây sẽ phải tính toán rất cẩn thận do bây giờ đã có thêm yếu tố pháp thuật, bên cạnh đó những đòn đánh có thể bị chặn và thậm chí là nếu tính toán kỹ, bạn có thể phá cả chiêu thức ra đòn của đối phương.

Nhiều người sau khi xem xong không ngần ngại cho rằng đây là phiên bản đối kháng Dark Souls góc nhìn người thứ nhất.

Mirage: Arcane Warfare sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay.

Phút 121

Mages of Mystralia

Phút 123

Warframe Lunaro

Kết thúc

Deus Ex: Mankind Divided

Ra mắt tại PC Gaming Show lần này, Deus Ex: Mankind Divided đã hé lộ màn chơi đầu tiên của game diễn ra tại Dubai. Ông Jean-Francois (Đạo diễn game) giải thích về hình ảnh của nhân vật chính, Adam Jensen “hạ cánh” ở đầu game rằng đây chính là thông điệp về nội dung trong phần này. Trong phần trước với sức mạnh của Augmentation (bộ phận cơ thể nhân tạo), con người đã vươn tới một tầm cao mới thể hiện hình ảnh của Icarus, thế nhưng do quá lạm dụng nó mà khi gần tới mặt trời, đôi cánh đó đã biến mất khiến cho con người rơi xuống vực sâu.

Trong Deus Ex: Mankind Divided, xã hội con người đã chạm tới “đáy” sâu nhất, khi mà mâu thuẫn và xung độ giữa con người đã đạt tới đỉnh điểm. Xuyên suốt buổi phỏng vấn, ông Patrick (Đạo diễn lối chơi) luôn nhắc lại về tầm quan trọng của việc sở hữu một lối chơi phi tuyến tính. Deus Ex: Mankind Divided sẽ luôn tạo điều kiện để bạn có thể hoàn thành game theo nhiều cách thức khác nhau, bên cạnh vô vàn các yếu tố mới để làm phong phú thêm trải nghiệm của người chơi. Với ví dụ là màn chơi Dubai, nếu tinh ý lắng nghe dự báo thời tiết thì bạn sẽ biết rằng đang có một cơn bão cát ập tới và hoàn toàn có thể giúp người chơi “thừa nước đục thả câu”.

Deus Ex: Mankind Divided sẽ được phát hành vào ngày 23 tháng 8.

THẤY GÌ QUA HỌP BÁO?
Họ đã nói PC là cỗ máy “ông già”, họ cũng đã nói thời kì “hoàng kim” của PC đã chấm dứt và PC sẽ đi vào bóng tối của sự quên lãng. PC sẽ không bao giờ phát triển do tiền bạc đang được “đặt” vào sự thành công của các hệ máy “tiên tiến” khác. Họ đã sai, và PC Gaming Show đã một phần chứng minh điều đó.

PC Gaming Show 2016 lại tiếp tục đánh dấu một đỉnh cao mới cho hệ máy PC. Cùng với sự đóng góp từ cộng đồng, các hãng game mới mọc lên như “nấm”, vươn tới các thử thách mà bấy lâu nay luôn bị giới hạn bởi tiềm lực kinh tế. Steam với hơn 12 triệu người đăng nhập thường xuyên đã chứng tỏ nhu cầu chơi game trên hệ PC và cuối cùng là sự bùng nổ của thể thao điện tử, nhu cầu phát sóng (stream) trực tuyến game và mạng xã hội đã đẩy nhu cầu sử dụng PC lên cao bao giờ hết.

PC Gaming Show 2016 kết thúc tuy nhẹ nhàng nhưng để lại một ấn tượng nhất định với người xem. Việc gì phải cần một dàn hòa tấu để khẳng định thành công của mình trong khi nó lại được quyết định bởi người chơi?

Thảo luận