Đây mới chỉ là năm thứ ba của Bethesda Softworks khi hãng lần đầu quyết định sẽ “độc tôn” cho mình một vị trí tại E3, không cần phải dựa dẫm vào những Microsoft hay Sony để trình làng những sản phẩm của mình, bởi họ tự tin với catalog “hàng khủng” sẵn sàng so kè với bất cứ “kỳ phùng địch thủ” nào. Nếu như Fallout 4 “nổ bom hạt nhân” ở năm 2015, Dishonored 2 giành gần hết ánh đèn về phía mình vào năm ngoái, thì hẳn nhiên việc người hâm mộ hẳn đều đón chờ một tựa game cũng có khả năng khiến bầu trời cũng phải nổ tung hẳn là một điều hợp lý, nhất là khi tin đồn về dự án game sci-fi mang tên mã “Starfield” của Bethesda Game Studios vẫn còn chưa nguội bớt.
Tuy nhiên, Bethesda Softworks đã quá thành công trong việc khiến khán giả… thất vọng. Không phải vì thiếu game hay (trái ngược lại là đằng khác!), nhưng việc thiếu vắng IP mới cùng với chiều dài buổi họp báo quá khiêm tốn khiến cho người viết cảm thấy đây là một buổi trình diễn khá hời hợt đến từ hãng game thuộc Maryland, dẫu cho sở hữu tông điệu và ý tưởng trình diễn về một “xứ sở vui chơi của Bethesda” rất thú vị.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”127071, 126994″][su_divider]
DOOM VFR & FALLOUT 4 VR
Đúng như dự kiến, phiên bản VR của Fallout 4 sẽ là một trải nghiệm “hoàn chỉnh”, người chơi hứa hẹn sẽ được thưởng thức một Fallout 4 nguyên gốc trong môi trường VR và không hề có yếu tố nào bị cắt gọt (ngoại trừ… mod), cùng với hệ thống V.A.T.S được chỉnh sửa cho phù hợp với lối chơi trong VR. Trong khi đó, phiên bản VR của Doom với cái tên rất khéo léo: Doom VFR, sẽ sở hữu một số thay đổi trong lối chơi so với Doom phiên bản gốc, ví dụ như người chơi sẽ có khả năng “dịch chuyển tức thời” bằng thao tác trên cần điều khiển để bù trừ cho khả năng di chuyển hạn chế trong môi trường VR. Fallout 4 VR và Doom VFR hứa hẹn sẽ là đầu tàu dành cho xu hướng phát triển game AAA cho hệ chơi game thực tế ảo đang trở thành trào lưu “hot” hiện nay, đặc biệt sau sự thành công của Resident Evil 7 trên hệ máy PSVR.
Fallout 4 VR được phát triển dành riêng cho nền tảng HTC Vive, còn Doom VFR sẽ ra mắt trên Vive và PlayStation VR.
SKYRIM SWITCH
Thật khó có thể tin nổi là đã 6 năm trôi qua kể từ khi The Elder Scrolls V: Skyrim ra mắt, thế nhưng Bethesda Softworks vẫn rất biết cách… vắt kiệt con bò sữa của họ trước khi tập trung vào trang sử The Elder Scrolls mới bằng phiên bản dành cho hệ máy Nintendo Switch sẽ ra mắt trong tương lai gần. Skyrim Switch sẽ sở hữu một bộ trang bị và vũ khí của Link từ The Legend of Zelda, cũng như hỗ trợ hệ thống amiibo cho phép người chơi nhận được vật phẩm từ tượng của các tựa game tên tuổi của Nintendo như The Legend of Zelda: Breath of the Wild hay Super Smash Bros.
CREATION CLUB
Creation Club là một nền tảng tập hợp nội dung mới dành cho các tựa game của Bethesda Game Studios, được thực hiện bởi chính hãng và người dùng (hay còn gọi là… mod), được thiết kế và kiểm tra kỹ càng và những gói nội dung này sẽ được xem là hàng “chính chủ”. Điều đặc biệt nhất? Bạn sẽ phải bỏ Credit (đơn vị tiền trên Creation Club) để tải các gói nội dung này.
Nếu như bạn còn nhớ đến vụ lùm xùm về mod trả phí của Bethesda và Valve khoảng 2 năm trước, thì dường như hãng vẫn chưa chịu… buông tha mô hình này. Hãy cùng “lót bắp rang” và chứng kiến liệu Bethesda sẽ rút ra bài học nào với Creation Club, hay nó sẽ lại trở thành thảm họa PR lớn nhất mà hãng gánh chịu trong những năm gần đây.
THE ELDER SCROLLS: LEGEND – HEROES OF SKYRIM
Tựa game thẻ bài mới ra mắt cách đây không lâu The Elder Scrolls: Legend sẽ đón nhận bản mở rộng mới mang tên Heroes of Skyrim. Bản mở rộng này sẽ mang đến hơn 150 tấm thẻ mới, quy tụ nhiều “gương mặt” thân quen của The Elder Scrolls V: Skyrim như Alduin, Paarthunax, Aela hay Delphine, cùng với các cơ chế mới như “Shout” (tiếng hét trong ngôn ngữ loài rồng) và nhân vật đồng hành có khả năng “biến thú”.
The Elder Scrolls: Legends – Heroes of Skyrim sẽ được phát hành vào ngày 29/6 trên Steam, Bethesda.net và các hệ máy di động.
QUAKE CHAMPIONS
Một mùa E3 mới cũng đồng nghĩa với một bản cập nhật mới dành cho Quake Champions, nhất là khi trò chơi đang trải qua giai đoạn thử nghiệm kín lần thứ… 8. Trong bản cập nhật lần này, id Software chính thức sắp đặt hệ thống chống gian lận dành cho trò chơi mang tên Gameblock, chế độ theo dõi dành cho người xem, tích hợp với nền tảng Twitch, hệ thống hướng dẫn cho người mới chơi, một số thay đổi trong luật chơi của chế độ Sacrifice – vốn sẽ là “chế độ eSport” đầu tàu của Quake Champions, cải thiện hệ thống tìm phòng chơi và đặc biệt nhất là sự xuất hiện của Custom Game – cho phép người chơi tạo phòng chơi với luật lệ và thể thức riêng của mình.
Bên cạnh đó, hãng cũng giới thiệu bản đồ mới mang tên Lockbox cùng cái tên “lạ mà quen” – B.J Blazkowicz từ loạt game Wolfenstein đình đám với khả năng hai tay hai súng.
DISHONORED: DEATH OF THE OUTSIDER
Có lẽ là bất ngờ lớn nhất mà Bethesda Softworks mang đến E3 2017, Dishonored: Death of the Outsider là bản mở rộng độc lập của Dishonored 2 đưa người chơi vào gót giày của Billie Lurk – cánh tay phải của sát thủ huyền thoại Daud, trong cuộc hành trình tìm kiếm người thầy của mình cũng như thực hiện vụ ám sát bất khả thi nhất trong lịch sử: trừ khử kẻ được coi là thánh thần với danh xưng Outsider.
Dishonored: Death of the Outsider sẽ ra mắt vào ngày 15/9 trên hệ máy PC, Xbox One và PS4. Người dùng không bắt buộc phải sở hữu phiên bản Dishonored 2 gốc để mua trò chơi này.
THE EVIL WITHIN 2
The Evil Within 2 là hậu bản của tựa game kinh dị được thực hiện bởi nhà phát triển game Tango Gameworks được dẫn dắt bởi cha đẻ của Resident Evil là Shinji Mikami, tuy không thực sự thành công như làng game mong đợi, nhưng cũng để lại ấn tượng không nhỏ cho những ai từng thưởng thức trò chơi vào năm 2014. Tiếp nối câu chuyện từ phần đầu, thám tử Sebastian Castellanos lại phải dấn thân vào những con ác mộng triền miên trong thế giới của STEM với hy vọng cứu lấy con gái mình. Liệu Shinji Mikami có thành công trong việc bao trùm nỗi sợ hãi lên tâm trí người chơi trong lần thử thứ hai của mình? Câu trả lời sẽ được làm rõ vào ngày 13/10 sắp tới.
WOLFENSTEIN II: THE NEW COLOSSUS
Khởi đầu của Wolfenstein II: The New Colossus rất giống với khởi đầu của Wolfenstein: The New Order 3 năm về trước, khi mà B.J Blazkowicz lại một lần nữa tỉnh dậy với một vết sẹo trên đầu và người đầu tiên hiện hữu trước mắt gã lại là nữ y tá Anya Oliwa. Một năm sau cái chết của đại tướng Deathshead, đế chế Phát Xít, giống như con Hydra 7 đầu, hồi phục nhanh chóng sau thất bại tại biển Baltic và tiếp tục trỗi dậy dưới sự dẫn dắt của Frau Engel. Cuộc nổi dậy lần thứ hai của phe kháng chiến Mỹ chính thức bắt đầu dưới sự dẫn dắt của B.J Blazkowicz sẽ lại một lần nữa thắp nên ý chí tự do của những người anh hùng thầm lặng:
Khi tứ chi dang rộng chế ngự đất liền
Nơi biển lớn gọt rửa, bình minh thức giấc
Wolfenstein II: The New Colossus sẽ ra mắt vào ngày 27/10 trên hệ máy PC, PS4 và Xbox One.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]LỜI KẾT[/su_heading]Buổi trình diễn của Bethesda Softworks khép lại một cách khá chóng vánh với thời lượng chỉ vỏn vẹn 40 phút, mặc cho Wolfenstein II: The New Colossus đã hoàn thành tốt công việc khép lại cuộc dạo chơi tới “xứ sở của Bethesda” một cách thành công. Đâu là tựa game mà bạn đón chờ nhất từ Bethesda tại E3 2017? Bạn đang dư “gạch” dành cho Creation Club? Thất vọng vì Starfield vẫn chưa “lộ mặt”? Hãy cho Vietgame.asia biết trong phần bình luận nhé![su_divider]