Năm 2018 sẽ đánh dấu sự trở lại lần thứ tư của “ông lớn” đến từ Maryland tại sự kiện lớn nhất của ngành công nghiệp game. Nếu như dựa vào những gì mà Bethesda Softworks đã “trình làng” vào năm ngoái, thì có lẽ mục tiêu chú trọng vào trải nghiệm chơi đơn, tiếp tục “vắt sữa” các thương hiệu có sẵn, “bông đùa” với VR, và đảm bảo mọi tựa game được công bố tại E3 2018 sẽ ra mắt trong năm hoàn toàn không nằm ngoài tầm với mà người hâm mộ có thể dự đoán trước.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”147868, 146616″][su_heading style=”line-blue” size=”35″]FALLOUT 76[/su_heading][su_note note_color=”#FCF8E3″][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”THÔNG TIN” icon_color=”#000000″]
- Ngày ra mắt: Chưa rõ
- Hệ máy: PC | PlayStation 4 | Xbox One
- Nhà phát triển: Bethesda Game Studios
- Nhà phát hành: Bethesda Softworks[/su_service][/su_note]
Chứng kiến Internet “phát cuồng” về màn tiết lộ đầy quái gở của Fallout 76 có lẽ là tiêu điểm chính trong tuần vừa rồi. Vào ngày 31/5, Bethesda Softworks chạy luồng phát sóng trực tiếp trên Twitch với hình ảnh chú Vault Boy đầy quen thuộc được đặt trước màn hình hiện thông báo “Vui lòng chờ”, và cộng đồng gần như “nổ tung” với những lời đồn đại nực cười nhất trong năm nay: “chắc lại là DLC của Fallout 4“, “nhầm to, Fallout Shelter 2 đấy”, “Fallout Battle Royale mọi người ớiiiiiiiiii”… và khi trò chơi chính thức được hé lộ thì tình hình cũng chẳng khá khẩm gì hơn: một đoạn teaser ngắn với đồ họa và nét mỹ thuật nhìn chung chẳng khác gì Fallout 4. Quá ít thông tin nhưng có quá nhiều thứ để đặt ra dấu chấm hỏi. Đến đây, người viết phải cười phá lên: “Bethesda có khác”, đơn giản là vì chẳng có hãng game lớn nào quảng bá game của họ như thế này ngoài Bethesda Softworks.
Thế nhưng, điều đó không hề ngăn cản cộng đồng “đào bới” những thông tin đầy nhỏ giọt về tựa game bí ẩn này. Chiếc đồng hồ xuất hiện chớp nhoáng trong trailer có ngày tháng năm rất cụ thể: 27/10/2102, ngụ ý ngày ra mắt game và mốc thời gian 60 năm trước các sự kiện của phiên bản Fallout đầu tiên, và khoảng 150 năm trước khi Fallout 3, Fallout: New Vegas và Fallout 4 chính thức mở màn. Lấy bối cảnh tại phía Tây Virginia khoảng 25 năm sau khi cuộc đại chiến hạt nhân kết thúc, có lẽ đây sẽ là cơ hội vàng của Bethesda để trám đầy một phần lịch sử của vũ trụ Fallout đang chờ đợi được chinh phục.
Ở phía trung lập, rất có nhiều nguồn tin cho biết Fallout 76 sẽ đặt nặng tính năng xây dựng từ Fallout 4 cũng như hỗ trợ chơi mạng (ở quy mô như thế nào thì vẫn chưa rõ). Quyết định rằng đây là tín hiệu xấu hay tốt tùy thuộc vào bạn mà thôi.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]RAGE 2[/su_heading][su_note note_color=”#FCF8E3″][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”THÔNG TIN” icon_color=”#000000″]
- Ngày ra mắt: 2019
- Hệ máy: PC | PlayStation 4 | Xbox One
- Nhà phát triển: id Software | Avalanche Studios
- Nhà phát hành: Bethesda Softworks[/su_service][/su_note]
RAGE 2 cũng sở hữu một màn hé lộ quái gở không kém gì Fallout 76. Nguyên gốc nằm trong danh sách những tựa game sắp ra mắt bị rò rỉ bởi Walmart, Bethesda Softworks cùng phó chủ tịch Pete Hines không hề cảm thấy phiền hà mà trái lại, họ bắt đầu “thả” những gợi ý rành rành liên quan đến RAGE trên các phương tiện truyền thông cho tới khi đoạn teaser ngắn của RAGE 2 chính thức được trình làng với phản hồi không mấy tốt đẹp. Nhưng cuối cùng gỡ gạc lại khi trailer lối chơi cho thấy độ hứa hẹn của sản phẩm này ra mắt chỉ vài ngày sau.
Chúng ta biết gì về RAGE 2? Thế giới mở với (hy vọng rằng) ít giới hạn hơn so với phần đầu, bắn súng (hy vọng rằng) khá khẩm hơn so với phần đầu, mỹ thuật (trông có vẻ) đáng nhớ hơn phần đầu, cơ giới (hy vọng rằng) đa dạng hơn phần đầu. Ồ và chiếc Wingstick – một trong những điểm nhấn duy nhất của phần đầu, cũng tái xuất trong RAGE 2.
Ở phía bên kia hậu trường, hợp tác với id Software trong quá trình phát triển RAGE 2 là Avalanche Studios – và cũng ngạc nhiên thay, trò chơi sẽ sử dụng bộ engine “tự trồng” của Avalanche đã và đang phục vụ dòng game Just Cause thay vì idTech 6. Hãy cùng chờ xem liệu sự hợp tác này có biến RAGE trở thành thương hiệu đáng để mắt đến của Bethesda Softworks hay không. Đáng tiếc là Bethesda Softworks cho biết trò chơi sẽ ra mắt vào 2019 – tức là chúng ta có thể gạt lời hứa hẹn mọi game của hãng được công bố tại E3 sẽ được phát hành trong năm qua một bên.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]PREY[/su_heading][su_note note_color=”#FCF8E3″][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”THÔNG TIN” icon_color=”#000000″]
- Ngày ra mắt: Chưa rõ
- Hệ máy: PC | PlayStation 4 | Xbox One
- Nhà phát triển: Arkane Studios
- Nhà phát hành: Bethesda Softworks[/su_service][/su_note]
Người viết đã vinh dự trao cho Prey con số 10 “kiệt xuất” vào năm ngoái, thế nên bất kỳ thứ gì đến từ Arkane Studios liên quan đến trò chơi này được hé lộ tại E3 2018 chắc chắn có được một suất kỳ vọng cao.
Trong vòng vài tháng trước, Arkane Studios liên tục ẩn ý những thông điệp bí hiểm dưới dạng ARG và mã nhị phân trên Reddit. Kết quả mà chúng ta nhận được là một tấm hình động với thông điệp “tái khởi động chương trình mô phỏng” – những ai đã hoàn thành trò chơi chắc chắn sẽ hiểu ngay ý nghĩa của nó. Tài khoản đăng tải thông điệp này, thú vị thay, mang tên KasmaCorp – tập đoàn đối địch TranStar trong Prey, và cho biết sẽ có thêm thông tin được hé lộ vào ngày 10/6, cũng là ngày mà buổi họp báo E3 2018 của Bethesda Softworks diễn ra.
Đa phần các gợi ý chỉ về một gói DLC hoặc bản mở rộng lớn – tầm cỡ Dishonored: Death of the Outsider hoặc Wolfenstein: The Old Blood, dành cho Prey, và trang Twitter của trò chơi cũng không hề giấu diếm rằng bối cảnh của trò chơi lần này sẽ được đặt trên mặt trăng.
Do we really know what’s out there? pic.twitter.com/TIByM1O738
— Prey (@PreyGame) March 2, 2018
[su_heading style=”line-blue” size=”35″]QUAKE CHAMPIONS[/su_heading][su_note note_color=”#FCF8E3″][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”THÔNG TIN” icon_color=”#000000″]
- Ngày ra mắt: Chưa rõ
- Hệ máy: PC | PlayStation 4 | Xbox One
- Nhà phát triển: id Software
- Nhà phát hành: Bethesda Softworks[/su_service][/su_note]
Người viết không khỏi cảm tưởng rằng giai đoạn thử nghiệm của Quake Champions đã diễn ra từ… lâu lắm rồi, thế nhưng sau 150 tiếng bỏ ra dành cho trò chơi, người viết vẫn khá bất ngờ khi nhận ra rằng trò chơi này mới chỉ được khởi động “ngầm” từ 14 tháng trước. Sự đầu tư của Bethesda Softworks với số tiền thưởng lên đến 7 chữ số cho các giải đấu của trò chơi thực sự quá mâu thuẫn với tình trạng chưa hoàn thiện của nó, thế nên người viết không mường tượng được việc tập trung cho eSport ở thời điểm hiện tại sẽ giúp ích gì cho trò chơi khi nó dự kiến ra mắt vào năm nay.
Tuy nhiên, mặc cho việc “đối đãi” khá kỳ quặc của cả hãng phát triển lẫn phát hành, Quake Champions thực sự đã có được những bước đà chạy rất thuyết phục từ đầu năm cho tới nay. Vấn đề về Netcode không còn quấy rầy trò chơi liên miên như trước, các chế độ chơi mới như Instagib (có lẽ nên… bỏ năng lực của từng Champion đi thì hơn) và Capture The Flag tiếp tục cập bến ở hiện tại và tương lai gần; Bot, “máu thịt” bầy nhầy, phần thưởng, tinh chỉnh nhân vật và vũ khí… có thể thứ duy nhất đang chặn đứng Quake Champions trước vạch ra mắt chính thức là sự thiếu vắng những tính năng phụ trợ bên ngoài cốt lõi lối chơi chính mà thôi.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]VÀ NHỮNG ĐIỀU BẤT NGỜ NGOÀI MONG ĐỢI[/su_heading]Cơ hội dành cho phiên bản chính thức thứ sáu của dòng game The Elder Scrolls là không khả quan khi mà dường như Fallout 76 sẽ là con bài chủ lực của Bethesda Softworks tại E3 2018. Thế nhưng, khả năng mà hãng hé lộ một chút gì đó về Starfield – được đồn đoán là tựa game nhập vai khoa học viễn tưởng mới toanh của Bethesda Game Studios, có lẽ không nằm ngoài dự đoán.
Đoạn teaser giới thiệu Bethesda Softworks tại E3 2018 có sự góp mặt của Doomguy, Revenant, Corvo Attano, Emily Kaldwin và B.J Blazkowicz. Có lẽ vẫn còn hơi sớm cho một hậu bản của DOOM 2016 và phiên bản VR của trò chơi mới ra mắt năm ngoái, thế nên một phụ bản hoặc DLC cho phần chơi đơn sẽ hợp lý hơn.
Dishonored: Death of the Outsider dường như khép lại dòng game (ít nhất là mạch tryện theo chân hai bố con Corvo và Emily) khá ổn, thế nên thật khó để có thể hình dung rằng họ sẽ lại tiếp tục vũ trụ Dishonored trong một phụ bản khác. Thế nên cơ hội để Arkane Studios gây bất ngờ cho giới mộ điệu là rất khả quan.
Wolfenstein II: The New Colossus lẫn 3 gói DLC đều đã ra mắt và nhận được phản hồi không mấy tích cực. Phiên bản dành cho Nintendo Switch sẽ ra mắt vào cuối tháng này, thế nên dự đoán của người viết sẽ là một phiên bản GOTY tập hợp cả game lẫn DLC (hoặc thậm chí có thể là phiên bản VR cho trò chơi) được công bố tại E3.[su_divider]