EA và BioWare đã tiết lộ một số yêu cầu cấu hình và chi tiết hiệu năng chính cho Mass Effect Legendary Edition trước khi ra mắt vào ngày 14 tháng 5.
Theo EA, Mass Effect Legendary Edition có hai chế độ hiệu suất trên console: “Favor Quality” (Tối ưu chất lượng) hoặc “Favor Framerate” (Tối ưu số khung hình trên giây), với chế độ thứ hai sẽ “giảm độ phân giải gốc và giảm một số tính năng đồ họa” để đáp ứng mục tiêu.
Cả PS4 và Xbox One đều bị giới hạn ở độ phân giải 1080p, đạt không quá 30 khung hình / giây ở chế độ Quality và 60 khung hình / giây ở chế độ Framerate.
PS4 Pro, Xbox One X và Xbox Series S tăng lên 30 khung hình / giây ở độ phân giải 4K (Quality) hoặc 60 khung hình / giây ở 1440p (Framerate).
Trong khi đó, PS5 bị giới hạn ở 60 khung hình / giây ở cả hai chế độ, chỉ có Xbox Series X mới có thể bứt phá lên 120 khung hình / giây trong Mass Effect Legendary Edition ở 1440p, nhưng cũng bị giới hạn ở 60 khung hình / giây ở 4K.
Người chơi PC có thể đạt tốc độ khung hình lên đến 240 khung hình / giây, tất nhiên là phụ thuộc vào CPU và card màn hình của người chơi, mặc dù cũng có “một số tùy chọn đồ họa” ảnh hưởng đến hiệu năng.
Vẫn chưa rõ chúng ta có thể tuỳ chỉnh những gì, nhưng game trên PC thông thường cho phép người chơi điều chỉnh các yếu tố như độ phân giải, khử răng cưa và độ chi tiết của game.
EA cảnh báo rằng “phần cứng phải đủ mạnh thì bạn mới có thể trải nghiệm tốc độ khung hình một cách nhất quán””, điều này có nghĩa là PS4 và Xbox One đôi khi có thể gặp phải những pha tụt khung hình rõ rệt, vì cả hai đều dựa trên công nghệ của năm 2013.
Mass Effect Legendary Edition là một bộ sưu tập bản nâng cấp đồ hoạ của ba trò chơi Mass Effect đầu tiên và hầu hết các DLC của chúng.
Ngoài việc nâng cấp đồ họa, bộ sưu tập này còn bổ sung nhiều tính năng và những thay đổi về lối chơi, chẳng hạn như trình tạo nhân vật và cơ chế chiến đấu được trau chuốt hơn.
Bản Mass Effect đầu tiên nhận được nhiều cải tiến nhất, từ hiệu ứng khói và ánh sáng theo thể tích (volumetric lighting) cho đến trí tuệ nhân tạo của kẻ thù và đồng đội tốt hơn.
Mako – một chiếc rover mà người hâm mộ vừa thích vừa ghét – sẽ có cơ chế vật lý mới để điều khiển dễ dàng hơn.
Mass Effect 3 thực tế là mất tính năng nhiều người chơi, nhưng chế độ này cũng chưa bao giờ thành công sau khi trò chơi ra mắt vào năm 2012.