Eisenhorn: XENOS – Được công bố vào năm 2014, được “tiếp thị” là một tựa game hành động góc nhìn thứ ba trên… hệ di động và được dự kiến ra mắt vào năm 2015, bất ngờ thay, hãng phát triển Pixel Hero Games bỗng thay đổi ý định và “thẳng thừng tuyên bố” Eisenhorn: XENOS sẽ được phát hành trên hệ PC trước nhất.
Ngày phát hành dành cho tựa game cũng được thay đổi từ 2015 đến tháng 5/2016 và cuối cùng là vào khoảng thời gian gần cuối tháng 8/2016.
Theo như bài viết về bản chơi thử nghiệm của Vietgame.asia trước đó, Eisenhorn: XENOS là một tựa game cần nhiều thời gian chăm chút để có thể phát huy được điểm mạnh của nó.
Liệu hãng phát triển, bằng việc liên tiếp đẩy lùi ngày phát hành của game, có dành đủ thời gian để củng cố và chải chuốt Eisenhorn: XENOS, khiến nó trở thành một tựa game đáng để chơi?
BẠN SẼ THÍCH
CỐT TRUYỆN – NGÔI SAO SÁNG CỦA GAME
Điểm ấn tượng của Eisenhorn: XENOS chính là ở cốt truyện cũng như lối dẫn truyện của trò chơi.
Trò chơi “bưng” gần như toàn bộ những lời thoại, diễn biến của cuốn tiểu thuyết XENOS (một tập trong loạt tiểu thuyết ba tập Eisenhorn) lừng danh về thế giới Warhammer 40,000 được thảo bút bởi Dan Abnett – tác giả đã gắn bó với thế giới Warhammer 40,000 ngay từ thuở đầu tiên và cũng là một trong những cây bút cộm cán, góp phần đưa thế giới đen tối, chết chóc và đầy những mưu đồ toan tính của Warhammer 40,000 từ game sa bàn (tabletop) đến với đại đa số người đọc.
Một trong những tác phẩm để đời của ông là loạt tiểu thuyết ba tập Eisenhorn: Xenos – Malleus – Hereticus về Gregor Eisenhorn – một “Thẩm Giáo” (Inquisitor) quyền năng của Đế Chế Nhân Loại (Imperium of Man), một siêu Sherlock Holmes của thế giới gần 40,000 năm sau.
Thu hút ngay ở những lời đối thoại, ở những lời dẫn chuyện đầu tiên, Eisenhorn: Xenos đã đưa người chơi từ phần game này đến phần game khác, cảm nhận trò chơi như một cuốn tiểu thuyết điện tử
Thu hút ngay ở những lời đối thoại, ở những lời dẫn chuyện đầu tiên, Eisenhorn: Xenos đã đưa người chơi từ phần game này đến phần game khác, cảm nhận trò chơi như một cuốn tiểu thuyết điện tử.
Một điều tuyệt vời là tựa game cho người viết một trải nghiệm như rằng mình đang sống và làm việc trong thế giới Warhammer 40,000 vậy.
BẠN SẼ GHÉT
GAME KHÔNG HỀ CÓ MỘT ĐIỂM SÁNG GIÁ NÀO!
Ngoại trừ cốt truyện, game chẳng có một điểm sáng giá nào khác!
Dù cho hãng phát triển đã dời ngày phát hành rất nhiều lần để chải chuốt cho game, trò chơi chẳng đem lại cho người viết một trải nghiệm đáng giá nào ngoại trừ cốt truyện của nó.
Chiều sâu của game gần như không có.
Giá trị chơi lại cũng chẳng hề đáng giá để khiến cho game thủ phải chơi đi chơi lại trò chơi nhiều lần nhằm khám phá hết các ngõ ngách của game.
Âm nhạc cũng chẳng có nét gì hùng tráng, ấn tượng như những gì mà thế giới Warhammer 40,000 đã khiến người chơi.
Điểm khiến cho người viết “đau lòng” nhất chính là thể hiện biểu cảm của nhân vật cũng như đồ họa “kinh khủng” của trò chơi.
Nó chán chẳng thể nào chán hơn được!
Nó tệ chẳng thể nào tệ hơn được. Nếu như game chỉ có hình ảnh tĩnh và chữ, có khi Eisenhorn: XENOS còn thu hút hơn là những động tác chặt chém, những “pha nhếch miệng” cứng ngắc, vô hồn của nhân vật Eisenhorn.
Có thể nói, game hoàn toàn không có một điểm cộng đáng giá nào bên cạnh cốt truyện của nó.
Có cảm giác, trò chơi là một bản làm lại từ phiên bản trên điện thoại. Phiên bản trên PC gần như không được tối ưu hóa, các tùy chọn cũng gần như có cũng như… không, không hề đem lại một lợi ích gì cho người chơi trong việc tùy chỉnh trò chơi.
Điểm khiến cho người viết “đau lòng” nhất chính là thể hiện biểu cảm của nhân vật cũng như đồ họa “kinh khủng” của trò chơi