Sau khi sa thải 670 nhân viên và đóng cửa Ridgeline Games, Andrew Wilson (CEO của Electronic Arts) vừa qua đã bàn về sức ảnh hưởng của AI trong quá trình phát triển game.
Ông nhấn mạnh rằng “khoảng 60%” tất cả quá trình phát triển game có thể được tác động tích cực bởi AI và thông qua nó, những thứ mà trước đó tốn nhiều tuần để thực hiện sẽ chỉ tốn vài ngày.
Tại sân khấu ở San Francisco, Andrew Wilson cho biết Electronic Arts đang đẩy mạnh vào mảng AI:
“Chúng ta đang ở trong kỷ nguyên tạo sinh của AI, một thứ vô cùng thú vị và cũng là thứ mà chúng tôi đang đẩy mạnh. Chúng tôi nghĩ về nó theo ba giá trị cốt lõi: hiệu quả, sự mở rộng và khả năng chuyển đổi.”
Sau đó, Wilson chia sẻ thêm về quá trình làm game của EA cũng như mong muốn sử dụng AI để tăng hiệu quả làm việc lên 30%. Nói cách khác, nó xoay quanh việc đưa game lên kệ nhanh hơn mà không hạ thấp chất lượng xuống.
“Để tôi nói cho các bạn, một phần trong đó là làm cách nào để chúng tôi khiến mọi người chấp nhận nó và đối với những người làm game, điều này cực kỳ thú vị: khả năng đi đến đoạn vui nhanh hơn và đưa game lên kệ nhanh hơn là không khác gì Chén Thánh cho họ.
Vì vậy, chúng tôi nhận thấy sự đồng tình thực sự đang diễn ra trong nội bộ công ty của chúng tôi xoay quanh những điều này mà có thể giúp họ đạt được sự vĩ đại nhanh hơn.”
Sử dụng EA Sports FC làm ví dụ, Wilson bật mí FIFA 23 chỉ có 12 chu kỳ chạy cho mô hình nhân vật còn EA Sports FC 24 lại có đến tận 1200 chu kỳ nhờ AI.
Trong một tuyên bố đầy tham vọng, Wilson ám chỉ mạng lưới 700 triệu người dùng của Electronic Arts có thể tăng lên hơn 1 tỷ người thông qua AI, thúc đẩy khả năng thu lợi nhuận (Monetization) và nội dung được cá nhân hóa.