Vào thứ tư vừa qua, Epic Games đã công bố rằng dịch vụ hiện có hơn 500 triệu tài khoản được đăng kí.
Đây là một cột mốc đáng chú ý, khi Epic tiếp tục xây dựng Epic Games Store như một đối thủ cạnh tranh với Steam và mang đến những người chơi mới cho các tựa game như Fortnite và Rocket League.
Tuy nhiên, Epic không chia sẻ thêm thông tin chi tiết về con số 500 triệu, vì vậy không rõ có bao nhiêu tài khoản trong số này đại diện cho các phân khúc như những người chỉ chơi trò chơi của chính Epic (chẳng hạn như Fortnite) hoặc những người chỉ sử dụng cửa hàng của Epic.
Công ty đã dành một lượng lớn nguồn lực để phát triển cửa hàng trò chơi PC của họ – và dĩ nhiên, thu hút nhiều người đăng ký tài khoản hơn – kể từ khi ra mắt vào tháng 12 năm 2018.
Ví dụ, một tài liệu từ phiên tòa Epic v. Apple đã cho thấy Epic mất 330 triệu USD chi phí chưa được hỗ trợ trong năm 2020. Số tiền này được dùng để trả cho các nhà phát triển game, để họ tặng trò chơi trên cửa hàng của Epic.
Một tài liệu khác cho thấy hơn 7 triệu người đã dùng thử Epic Games Store vì chương trình tặng quà Grand Theft Auto V của họ.
Epic đã cam kết sẽ tiếp tục tặng game miễn phí vào năm 2022, vì vậy có vẻ như công ty tin rằng chi phí bỏ ra là xứng đáng để mang lại cho người dùng.
Ở một diễn biến khác, bên cạnh game, sản phẩm được sử dụng nhiều nhất của Epic có lẽ chính là công cụ phát triển game Unreal Engine. Công ty đã thông báo rằng 48% “trò chơi thế hệ tiếp theo đã được công bố” đang được xây dựng bằng công cụ này,